พรรคคนธรรมดาฯชู'เสียงของคนไม่มีเสียง'


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61 - ที่โรงแรม เคพี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานีวานนี้ พรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 “เท่าเทียมทั่วไทย” เพื่อแก้ไขกฏระเบียบข้อบังคับพรรค เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค และ เลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.อุดรธานี โดยมี นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรค  นายสมชาย ศรีสัมพันธ์ รองหัวหน้าพรรค นางสาวมณีรัตน์ มิตรปราสาท เลขาธิการพรรค และสมาชิกร่วมเข้าในการประชุม จำนวน 330 คน

นายธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา คสช.ได้มีคำสั่งให้พรรคการเมือง เริ่มมีกิจกรรมได้ในบางส่วน และดำเนินการตามกฏหมายและมุ่งไปสู่ขบวนการที่จะจัดการเลือกตั้งต่อไป การประชุมใหญ่ในวันนี้จึงเป็นประวัติศาสตร์และเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเราจะเดินไปด้วยกัน วาระที่จะประชุมร่วมกันนั้นก็จะเป็นวาระ ซึ่งอยู่ในกระบวนการ อยู่ในข้อกำหนดทางกฎหมาย และนโยบายการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง เพื่อนำพาประเทศก้าวสู่ความความเป็นประชาธิปไตยหลักๆคือ ด้านการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน ด้านการเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจและการแข่งขันของประเทศ ด้านความมั่นคงในชีวิต และด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะที่นางสาวมณีรัตน์ มิตรปราสาท เลขาธิการพรรค กล่าวว่า การประชุมนี้เป็นครั้งแรก ดังนั้นก็จะไม่มีบันทึกการประชุมในก่อนหน้านี้ ก็จะขอไปในระเบียบวาระที่เราจะร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกัน พิจารณาด้วยกันเพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปีพุทธศักราช 2560 ที่จะต้องมีเรื่องพิจารณาด้วยกัน โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ของพรรคว่า ถ้าคนธรรมดาจะเป็น voice of the voiceless หรือ เสียงของคนไม่มีเสียง ซึ่งหมายถึงคนธรรมดา พรรคคนธรรมดาเลยคิดจุดนี้ เป็นอุดมการณ์ของพรรค  ตามด้วยการแก้ไขนโยบายพรรค ก็ได้ผ่านการพิจารณาด้วย คะแนนเสียง 330 เสียงเช่นกัน ตามที่คณะผู้บริหารได้นำยกร่างเสนอ

จากนั้น ดต.อนุสรณ์ บุสดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เขตอำเภอกุมภวาปี สมาชิกพรรค ได้เสนอชื่อบุคคลเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย 1.นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรค 2.นายสมชาย ศรีสัมพันธ์ รองหัวหน้าพรรค 3.นางสาวมณีรัตน์ มิตรปราสาท เลขาธิการพรรค 4.นางสาวกรรณิการ์ ปรีชาศักดิ์ศิริ เหรัญญิก 5.นายปัณมาสน์ อร่ามเรือง นายทะเบียนสมาชิกพรรค 6.นางสาวศมานันทน์ วัฒนพงษ์ผาสุข โฆษกพรรค และ 7.นายพีระศักดิ์ เตชพิพิธมงคล เป็นกรรมการบริหารพรรค

ส่วนในการพิจารณาสรรหาตัวแทนผู้ลงสมัคร สส.จังหวัดอุดรธานีนั้น ทางพรรคได้เลือกลง 2 เขต จากทั้งหมด 8 เขต ประกอบ ดต.อนุสรณ์ บุสดี จะลงในเขตที่ 6  ส่วนในเขต 5 จะยังสรรหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"