เพื่อไทยถามหาจริยธรรม '4รมต.พลังประชารัฐ' ผลประโยชน์ทับซ้อน


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61 - นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงที่นายศุภชัย สมเจริญ อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า 4 รัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง ว่า 4 รัฐมนตรีลาออกหรือไม่ แม้ไม่ใช่เรื่องทางกฎหมายแต่เป็นประเด็นทางจริยธรรมและประโยชน์ทับซ้อน คงไม่ต้องไปถกเถียงรองนายกฯหรืออดีตประธานกกต.ว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ จึงทำอะไรได้ทุกอย่าง และ 4 รัฐมนตรีไม่จำต้องลาออกไม่มีกฎหมายห้าม 

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ การตั้งพรรคการเมืองโดยใช้ชื่อพรรคเหมือนกับนโยบายรัฐบาล การเดินสายแม้จะนอกเวลาราชการ วันหยุด การเสนอว่าที่นายกฯโดยมีหัวหน้าคสช.มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ล้วนแสดงให้เห็นประเด็นว่าเป็นเรื่องประโยชน์ทับซ้อน และหนีไม่พ้นเกี่ยวพันถึงการใช้อำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีทั้งหลาย  มีคำถามง่ายๆว่าขัดจริยธรรมหรือไม่เพียงใด ซึ่งเรื่องนี้คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งในหลายๆเรื่องที่ตนจะบอกประชาชนคนไทย ว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นจะเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"