วัยรุ่นหัวร้อนดูหมอลำจบสาดกระสุนกลางเมืองขอนแก่น ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น


เพิ่มเพื่อน    

6 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์วัยรุ่นเลือดร้อนใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน พร้อมปาระเบิดปิงปองเสียงดังสนั่น หลังจากจบการแสดงบนเวทีหมอลำภายในงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวที่ถูกบันทึกได้นั้นเป็นภาพของกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปืนและปาระเบิดใส่กัน ส่วนอีกคลิปเป็นคลิปจากโทรศัพท์มือถือที่สามารถถ่ายภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์และวิ่งไล่ปะทะกันกว่า 100 คน โดยในภาพมีทั้งเสียงปืนและเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่แตกตื่นกันเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายสุนทร สีจุลลา อายุ 43 ปี คณะกรรมการจัดงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น โดยที่นายสุนทร กล่าวว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมาเหตุเกิดบริเวณใกล้ศาลเจ้า อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังจากการแสดงหมอลำบนเวทีกลางภายในงานแล้วเสร็จ  โดยที่กลุ่มวัยรุ่นรวมกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามกันเพื่อจะปะทะกัน ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ภายในงานก็มีการกระทบกระทั่งกัน แต่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย  ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งผู้นำชุมชน และอาสาสมัครที่มีอยู่ในงานสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี

"แต่พองานเลิก กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายต่างรวมกลุ่มกันจนเกิดการปะทะ พร้อมทั้งมีวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ พร้อมทั้งโยนระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเองปาใส่กันเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีการปาก้อนหินใส่กันจนทำให้กระจกรถยนต์ของคณะหมอลำได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดก็พากันแยกย้ายหลบหนีไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังคงมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุสามารถบันทึกใบหน้าและพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเอาไว้ได้อย่างชัดเจน  ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่งานงิ้วของ อ.พล จ.ขอนแก่นนี้ จะจัดไปจนถึงวันที่ 7 ธ.ค.2561 ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีที่จัดขึ้นทุกปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"