'เด็กบิ๊กป้อม'ยกปรากฏการณ์เวที 7 ธ.ค. เห็นเงา'ประธานสภาฯ'จาก 10 พรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 - นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Paisal Puechmongkol” ระบุเนื้อหาว่า การนัดประชุมพรรคการเมือง เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งมีพรรคใหญ่ถึง 10 พรรคไม่เข้าร่วมประชุมนั้น เป็นปรากฏการณ์ทางการเมืองสำคัญ คือ

1. เป็นการแสดงท่าทีทางการเมือง ที่ทำให้เห็นว่า พรรคการเมืองแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มที่ไม่ยอมรับ การประชุมครั้งนี้กับกลุ่มที่ยอมรับ

ทำให้เห็นเงาการแบ่งกลุ่มทางการเมืองโดยธรรมชาติ

2. การที่พรรคการเมืองใหญ่ถึง 10 พรรค มีท่าทีทางการเมืองไปในทางเดียวกัน ทำให้เห็นเค้าโครง การได้มา ซึ่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะมาจากกลุ่มไหน เพราะในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ส.ว. ไม่มีสิทธิ์ เข้าร่วมประชุมด้วย

3. แม้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปลดล็อคการเมือง แต่ในโลกโซเชียลมีเดียนั้น กึกก้องกระหึ่ม 

ซึ่งจะเป็นปัจจัยชี้ขาด การรณรงค์เลือกตั้งครั้งใหญ่ของประเทศไทย ที่ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ประชาชาติไทย ได้ผ่านบทเรียนและประสบการณ์ความ เจ็บช้ำปวดร้าว และทุกข์ทรมานมานานแล้ว มีประสบการณ์อันอุดมสมบูรณ์ในการเลือกหา รัฐบาลของประชาชน 

เหล้าเน่า จะขายได้หรือไม่ 

อีกไม่นานคงรู้กัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"