พรรคการเมืองหาเสียง2ม.ค.62-คสช.สิ้นเขี้ยวเล็บเดือนพฤษภา.


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมหารือพรรคการเมือง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายได้ชี้แจงปฏิทินทางการเมือง โดยเริ่มจากวันที่  2 ม.ค.2562 จะประกาศใช้พรฎ.ให้เลือกตั้งสส.(เริ่มหาเสียงได้ เริ่มคิดค่าใช้จ่าย) วันที่ 4 ม.ค. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครจำนวนส.ส.แต่ละจังหวัด เขตเลือกตั้ง สถานที่สมัคร แบบบัญชีรายชื่อ วันที่ 14-18 ม.ค.จะเปิดรับสมัคร พรรคแจ้งชื่อผู้จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี รวมระยะเวลา5 วัน ส่วนวันที่ 25 ม.ค.กกต.ประกาศรายชื่อผู้สมัครแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อของทุกพรรค

จากนั้นเดือนก.พ.2562 วันที่ 4-16 ก.พ.จะเป็นวันเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร วันที่15 ก.พ. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต้องหยุดการพิจารณากฎหมาย วันที่ 17 ก.พ.จะเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า และวันที่ 24 ก.พ.จะเป็นวันเลือกตั้งตามข้อเสนอของกกต. ขณะที่มี.ค.2562 ไม่มีการชี้แจงกิจกรรมเนื่องจากอยู่ในช่วงที่กกต.รับรองผลเลือกตั้ง 

วันที่  25 เม.ย.จะเป็นวันสุดท้ายของการประกาศผลเลือกตั้ง และวันที่ 28 เม.ย.จะเป็นวันสุดท้ายที่คสช.จะคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครบ 250 คน และนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย และรอการประกาศแต่งตั้งส.ว. 

จากนั้นในวันที่ 9 พ.ค.จะเป็นวันสุดท้ายของการประชุมรัฐสภาครั้งแรก และจากนั้นจะเป็นช่วงเวลาประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา เลือกนายกรัฐมนตรี ตั้ง ครม.และครม.ถวายสัตย์ฯ ซึ่ง ครม.และคสช. จะพ้นจากตำแหน่ง และครม.ใหม่แถลงนโยบาย (ภายในเวลา 15 วัน นับแต่วันถวายสัตย์ฯ)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"