เปิดใจ 'หนุ่มบิ๊กไบค์' ไล่ตามรถกระบะซิ่งแหกด่านกระบี่ เผยขับเร็วหวังช่วยตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 - กรณีมีการเผยแพร่คลิปขณะตำรวจ สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ขับรถไล่ล่ารถกระบะหนุ่มบุรีรัมย์ คลั่งยาขับแหกด่านข้ามจังหวัด ระหว่างพังงา และกระบี่ โดยซิ่งหนีแหกด่านหลายจุด เป็นระยะทางมากกว่า 100 กม. ตั้งแต่ สี่แยกนาเหนือ หมู่ 1 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก ผ่านไปยัง อ.เมืองกระบี่ ก่อนวกกลับมาทาง อ.อ่าวลึก แล้วมุ่งหน้าเข้าไปยังเส้นทางเซาท์เทิร์นซีบอร์ด มุ่งหน้า จ.สุราษฎร์ธานี แต่ตำรวจสกัดจับได้ด้วยการยิงยางล้อรถจนรถคนร้ายเสียหลักลงข้างทาง หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก คุมตัวตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง สอบสวนเบื้องต้นสารภาพว่าทะเลาะกับแฟนสาวที่ จ.พังงา จากนั้นเกิดโมโหขับรถออกมาก่อนชนข้าวของเสียหายแล้วมุ่งหน้าหนีมาทาง จ.กระบี่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีไป 4 ข้อหา ซึ่งในคลิปการไล่ล่าพบมีรถ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า R1 สีน้ำเงิน ขับไล่ล่าร่วมอยู่ด้วยนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.อ่าวลึก เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจาก ร.ต.อ.บดินทร์ หรือผู้กองดิน กะลูแป รอง สวป.สภ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นนายตำรวจที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.บิ๊กไบค์ และเป็นตำรวจที่ปรากฎในคลิปขณะใช้อาวุธปืนส่องไปที่ล้อรถของคนร้าย โดย ร.ต.อ.บดินทร์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะกำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ 191 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของ สภ.อ่าวลึก ว่ามีรถกระบะของผู้ต้องหาคือนายเกียรติศักดิ์ ศรีเสมา อายุ 21 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ขับรถแหกด่านมาจากพื้นที่ ต.นาเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ อ.ทับปุด จ.พังงา มุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองกระบี่ และรถคันดังกล่าว ขับวกกลับมาทาง อ.อ่าวลึก อีกครั้ง

หลังรับแจ้ง ตนจึงสั่งลูกน้องให้ตั้งด่านสกัดจับ โดยตั้งด่านอยู่ทางเข้าถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ด กระทั่งรถผู้ต้องหา ขับผ่านมาด้วยความเร็ว ฝ่าด่านที่ตนตั้งดักไว้ ต่อมามีรถ จยย.บิ๊กไบค์ ซึ่งขับไล่ตามรถคนร้าย มาจอดที่ด่านและบอกให้ตนขึ้นซ้อนท้ายไล่ตามไปด้วยกัน ตนเห็นว่าคนขับบิ๊กไบค์น่าจะมีความชำนาญในการขับขี่ ประกอบกับจังหวะดังกล่าวเป็นช่วงเร่งรีบ จึงขึ้นซ้อนท้าย แล้วไล่ตามรถผู้ต้องหาไป

ผู้กองดิน เล่าต่อว่า หลังจากขับไล่ตามมาสักระยะ ตนก็ชักอาวุธปืนออกมา ตามยุทธวิธีในการไล่จับคนร้าย เนื่องจากเราไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุในรถ หลบหนีเรื่องอะไรมา และมีอาวุธอยู่ในรถด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ยิงใส่รถคนร้าย แต่ยางรถของคนร้ายระเบิดเอง จนรถมาเสียหลักลงข้างทาง ตำรวจจึงปิดล้อมจับกุมไว้ได้ ซึ่งผู้ต้องหายังอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน ซึ่งตนต้องฝากชื่นชมหนุ่มที่ขี่รถบิ๊กไบค์ ไล่รถผู้ต้องหามาด้วย ที่ช่วยเจ้าหน้าที่ทำงานจนสำเร็จ อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนถึงพลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ หากไม่มีความชำนาญในการขับขี่รถ จยย. อย่าเสี่ยงทำแบบนี้ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ เนื่องจากช่วงที่มีการไล่ล่า ต้องใช้ความเร็วสูง ผู้ขับขี่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานจึงต้องมีความชำนาญเป็นพิเศษ

ขณะที่เจ้าตัวหนุ่มบิ๊กไบค์ คันที่ขับไล่ตามรถผู้ก่อเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ทราบชื่อคือนายชัยณรงค์ หรือต๊ะ สุขอุ่น อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 1 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา เปิดร้านปะยางรถยนต์อยู่ใกล้กับป้อมตำรวจบริเวณสี่แยกนาเหนือ หมู่ 1 ต.นาเหนือ สอบถามทราบว่าเจ้าตัวเคยเป็นนักแข่งรถ จยย.ทางเรียบ เคยเข้าร่วมแข่งขันในระดับประเทศมาแล้วหลายสนาม ทั้งสนามบุรีรัมย์ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต สนามพัทยาเซอร์กิต เป็นต้น จึงมีความชำนาญในการขับขี่ และชอบขับรถบิ๊กไบค์ เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว

นายชัยณรงค์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไล่ล่าสุดระทึก ตนนั่งกินข้าวอยู่ร้านข้าวข้างป้อมตำรวจ บริเวณจุดสกัดสี่แยกนาเหนือ ต่อมาเห็นรถกระบะคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็ว ฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามนำรถขับตามออกไป แต่ตนเห็นว่าผู้ก่อเหตุขับด้วยความเร็ว รถ จยย.ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่น่าจะตามได้ทัน ตนมีรถบิ๊กไบค์ R1 อยู่ จึงนำออกมาแล้วขับไล่ตามรถผู้ก่อเหตุ เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ โดยขับตามไปไกลมาก โดยไล่ตามรถของผู้ก่อเหตุไปติดๆ และติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวให้ทราบเป็นระยะ จนมาถึงด่านทางเข้าถนนเซาท์เทิร์นซีบอร์ด จึงแจ้งให้ตำรวจขึ้นซ้อนท้าย โดยอาสาจะขับไล่ตามไปให้ จนสามารถตามทันและจับกุมผู้ก่อเหตุได้ดังกล่าว ยอมรับว่าช่วงนั้นรู้สึกตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายชัยณรงค์ เผยต่อว่า ทำไปด้วยจิตสำนึกของพลเมืองดีเท่านั้น ไม่ได้อยากจะเด่นดังอะไร ตนเห็นว่ารถตำรวจไม่สามารถไล่ตามทัน เพราะผู้ก่อเหตุขับใช้ความเร็วสูง รถตนที่ขับไล่ตามต้องใช้ความเร็วเกือบ 200 กม./ ชม. อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพลเมืองดีคนอื่นๆ อย่าทำตาม เพราะการขับขี่ด้วยความเร็วขนาดนี้ ต้องใช้ความชำนาญจริงๆ ตนยอมรับว่าวันเกิดเหตุ อุปกรณ์ป้องกันไม่ได้สวมใส่ด้วย เพราะเร่งรีบกับเหตุการณ์ตรงหน้า อย่างไรก็ตามตนมีความชำนาญด้านนี้อยู่แล้ว จึงตัดสินใจทำไป ไม่ว่าสังคมจะมองในมุมไหนก็พร้อมจะยอมรับ นอกจากนี้อยากฝากเตือนไปถึงเหล่าบรรดานักบิด ที่ชอบขับรถซิ่งตามท้องถนน หากเป็นไปได้ตนอยากให้หันไปขับขี่แข่งกันในสนามแข่งที่ได้มาตรฐานจะดีกว่า เพราะการขับขี่บนท้องถนนด้วยความเร็ว และไม่มีความชำนาญ อาจจะเกิดอันตรายกับตัวเองและบุคคลอื่นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"