'นิพิฏฐ์'เล่าความหลัง'วีระ-สุเทพ'2อดีตเลขาธิการพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่า ความทรงจำ ที่ผมมีต่อ พี่สุเทพ เทือกสุบรรณ และ วีระ มุสิกพงศ์

ผมเขียนถึงอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 2 ท่าน โดยไม่ได้ขออนุญาตท่าน แน่นอนเป็นการเสียมรรยาท แต่ผมเขียนถึงท่านในแง่ดี เพื่อเป็นข้อมูลทางการเมืองให้คนรุ่นหลังได้รับทราบ

หลังจากพี่วีระ ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ผมก็จัดทีมสู้กับพี่วีระที่จังหวัดพัทลุง ถ้าจำไม่ผิดผมลงแข่งกับพี่วีระ 2-3 ครั้ง พี่วีระก็พ่ายแพ้ให้กับผมตลอดมา หลังจากนั้นพี่วีระก็วางมือทางการเมืองในจังหวัดพัทลุง การได้ลงแข่งขันกับพี่วีระสำหรับผมแล้วถือว่าได้จบวิชาการเมืองขั้นสูงเลยทีเดียว 

พี่วีระมีรถตู้เป็นรถบ้านคันใหญ่อยู่คันหนึ่ง ใช้รถคันนี้ไปตามหมู่บ้านต่างๆ ปราศรัยเสร็จก็จอดนอนตามหมู่บ้านมีที่หลับที่นอนอยู่ในรถ สมัยนั้นรถแบบนี้ไม่ค่อยเห็น ไปที่ไหนก็มีคนมามุงดู ผมก็ครั่นคร้ามวิธีการของพี่วีระอยู่เหมือนกัน แต่ในฐานะที่ผมเป็นรุ่นน้องผมก็แก้ลำด้วยการปราศรัยตามหลังพี่วีระ หมายความว่าถ้าคืนนี้พี่วีระปราศรัยในหมู่บ้านนี้ คืนพรุ่งนี้ก็เป็นคิวของผมไปตลบหลัง แต่บางคืนหลบกันไม่ได้เราก็ปราศรัยแข่งกันคนละฝั่งหมู่บ้าน ก็ได้ยินเสียงลำโพงสาดเข้าหากัน ชาวบ้านก็ขับมอเตอร์ไซด์ไปฟังเวทีโน้นทีเวทีนี้ที ก็สนุกดี นับจำนวนคนกันว่าเวทีไหนมีคนฟังมากกว่ากัน เวทีนั้นก็น่าจะชนะ 

สิ่งหนึ่งที่การเมืองรุ่นก่อนเขาไม่ทำกันคือไม่มีการซื้อเสียงเลย เขาเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่ถือว่าคนเป็นสินค้าทางการเมือง หากมีการซื้อเสียงไหนเลยผมจะเข้ามาเป็นนักการเมืองได้ เพราะพี่วีระในขณะนั้นก็บารมีเบ่งบานเต็มที่ แม้ตอนนี้พี่วีระกับผมอยู่กันคนละขั้วการเมือง แต่การทำงานทางการเมืองที่ผ่านมาผมยืนยันได้ว่าท่านเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ไม่มองคนเป็นสินค้าทางการเมืองดังกล่าวแล้ว

หันมามองพี่สุเทพ เทือกสุบรรณ ผมเห็นท่านเดินพบประชาชนแบบค่ำไหนนอนนั่นเหมือนกัน เหน็ดเหนื่อยมาก แต่ไม่ย่อท้อ อดทนต่อคำเสียดสีของคนบางกลุ่ม เป็นวิสัยของเสือเฒ่าที่ทำงานการเมืองตามอุดมการณ์ไม่ทำลายศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ของคนในสังคมประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน ผมซาบซึ้งและเคารพ นักการเมืองรุ่นหลังควรเอาเป็นตัวอย่าง

เป็นความทรงจำดีๆที่ผมมีต่ออดีตเลขาธิการพรรคของผมทั้งสองท่านแม้ว่าวันนี้เราจะอยู่กันคนละขั้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"