ไฟลุกท่วมหมู่บ้านเสื้อแดง!'อานนท์'งัดข้อประธานนปช. เดินหน้าจัดงาน10ธค.ปลุกเลือกพท.-ทษช.ลอยแพเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61 - หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และเป็นกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เฟซบุ๊กไลฟ์เรื่อง "เพื่อความเข้าใจ กรณี อานนท์ แสนน่าน กับบทเรียนที่ผ่านมา" ถึงกรณี นายอานนท์  แสนน่าน ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงอุดรธานี  อ้างนายทักษิณ ชินวัตร  ส่งสัญญาณให้คนเสื้อแดงเลือกพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติ  โดยนายอานนท์ นัดหมายคนเสื้อแดงจัดกิจกรรมที่จ.อุดรธานี วันที่ 10 ธ.ค.นี้

ต่อมานายจตุพร โพสต์อีกครั้งว่า "สิ่งต้องยึดมั่นคือ จะพาประเทศไทยเดินไปถึงเป้าหมายการเลือกตั้งได้อย่างไร สำนวนคุกมีคำสอน 3 คำทำให้เข้าใจสัจธรรมการเมืองอย่างดีว่า อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ และรอให้ได้"

อย่างไรก็ตามนายอานนท์ แสนน่าน ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กเดินหน้าจัดกิจกรรมในวันดังกล่าวโดยระบุว่า "อยากจะเรียนเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ผู้รักในประชาธิปไตย มาร่วมกิจกรรม วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม จำนวนมากๆ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี..."

เฟซบุ๊กนายอานนท์ ระบุว่า"วันนี้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เพื่อยื่นหนังสือขออนุญาตทำกิจกรรมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ห้ามเลื่อนการเลือกตั้ง หลังจากการประชุม 5 สาย ของ คสช.ยังไม่มีการปลดล็อคให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมกัน เพื่อให้งานวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ไม่สะดุดหรือถูกทางราชการห้ามจัดกิจกรรม จำเป็นที่ทางเราต้องทำหนังสือขออนุญาตต่อทาง ผกก.ดังกล่าว และทาง มทบ.24 อุดรธานี แจ้งมาว่าเป็นอำนาจของ ผกก.ที่จะอนุญาตได้

หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.จักรทิพย์ กูลพฤกษี ผกก.สภ.ทุ่งฝน ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ณรงรัชช์ กาลวิบูลย์ ร้อยเวรฯ ให้มารับหนังสือและลงบันทึกประจำวันเอาไว้ พร้อมกับแจ้งว่า วันที่ 10 ธันวาคม 2561 ดังกล่าวนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรักษาความสงบ พร้อมกับดูแลความปลอดภัยดังกล่าวด้วย"

ก่อนหน้านี้นายอานนท์ โพสต์ทำนองว่าได้รับสัญญาณจากนายทักษิณ ชินวัตร ให้มวลชนคนเสื้อแดงเลือกพรรคเพื่อไทย(พท.) และพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)

เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีพรรคเพื่อชาติ ที่นายจตุพรเป็นกองเชียร์รวมอยู่ด้วยทั้งที่มีมวลชนเสื้อแดงเป็นฐานเช่นกัน

อ่านข่าวประกอบ ประธานนปช.ควันออกหู!ตบกะโหลกผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงนำภัยคุกคามฝ่ายปชต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"