'หน่อย' โคม่า! อดีตบิ๊กหมู่บ้านเสื้อแดง ฟาดไม่ยั้ง นักการเมืองคบคิดโกงกินเปิดช่องรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย.64 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่าตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาพูดถึงการรัฐประหารยึดอำนาจ 3 ครั้ง เพราะเป็นอำนาจเผด็จการ ตนอยากจะบอกว่า ที่ผ่านมาตนก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกกระทำจากทหาร ที่มีการรัฐประหารยึดอำนาจแล้วเอาทหารมาควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์และทำ MOU ในการขับเคลื่อนทางการเมือง จึงทำให้พวกเราชาวอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง มาดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาลทั้งเก่าและใหม่นั้นคือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเปลี่ยนมาเป็นหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรและเชื่อมสัมพันธ์กับเหล่าทหารค่ายทหาร มทบ. และทหารจังหวัดต่าง ๆ จนทราบว่าที่ผ่านมาของการัฐประหารยึดอำนาจของทหารแต่ละครั้งก็เพราะอะไร 

ช่วงแรก ๆ ตนกับมวลชนก็ต้องการที่จะศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเพราะถือว่า เราคือประชาชน ไม่ทราบเรื่องการเมือง นักการเมืองมาพูดอะไรให้ฟังเราเองก็ฟังและเชื่อหมด จนภายหลังมาทราบถึงวาทกรรมหลอกลวงของนักการเมืองตั้งแต่ยุคสมัยเก่าๆ จากปี พ.ศ.2535-2557 จึงต้องมีรัฐประหารถึง 3 ครั้ง ก็เพราะว่า นักการเมืองฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงกิน บ้านเมือง ทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แล้วใครจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้เพราะนักการเมืองบางคนก็เป็นเจ้าพ่อมาเฟีย สมคบคิดกับกลุ่มนายทุนโกงกินจนพากันร่ำรวย มาถึงปัจจุบันนี้ ตนอยากจะถามกลับไปบ้างว่ามีนักการเมืองคนไหนที่ เป็น ส.ส. หรือ รัฐมนตรี แล้วยากจนและช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ถ้านักการเมืองและกลุ่มนายทุนยังสมคบคิดกันโกงบ้าน โกงเมือง อยู่ตลอด ทหารที่ดูแลประชาชนจำเป็นก็ต้องออกมาทำการรัฐประหารยึดอำนาจ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจาก สสร. สุดท้ายก็ยังมีนักการเมืองที่ทุจริตโครงการต่าง ๆ โกงกินจนร่ำรวย มนุษย์ทุกคนมีอายุขัยไม่มากไม่เกิน 100-120 ปี นักการเมืองที่คิดจะเป็นคนดีไม่ต้องการให้มีการรัฐประหารยึดอำนาจจากทหาร ก็พยายามรักษาศีล 5 อย่าโกงกิน ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง 

และทุกวันนี้ต้องหันหน้าเข้าหากันช่วยประเทศชาติที่กำลังเจอกับวิกฤติโควิด-19 ระบาด อย่าพากันบ้าอำนาจ เอาเงินที่เคยโกงกินมาสนับสนุนม็อบกลุ่มต่าง ๆ ให้ออกมาเผาบ้านเผาเมืองเหมือนกับทุกวันนี้ ที่มีการออกมาก่อม็อบกันทุกๆวัน จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และจำนวนผู้ร่วมชุมนุมน้อยลงเพราะว่าประชาชนเขาตาสว่าง และทราบดีอยู่แล้วว่าที่ผ่านมาของการเกิดรัฐประหารยึดอำนาจจากทหาร เพราะนักการเมืองทุจริตโกงกินโครงการต่าง ๆ จนประชาชนเดือดร้อน ประเทศชาติล่มจมฉิบหายก็เพราะนักการเหล่านี้ นี่แหละคือการ “ลบร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน” ที่แท้จริง ไม่ใช่การัฐประหารยึดอำนาจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"