เป็นนักการเมืองเต็มตัว!'สาวน้อยส้มหวาน'แต่งชุดชาวเขาชูนโยบายชาติพันธุ์


เพิ่มเพื่อน    

11  ธ.ค.61- เฟซบุ๊กแฟนเพจพรรคอนาคตใหม่ โพสต์กิจกรรมของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงานพรรคอนาคตใหม่ จ.เพชรบูรณ์ แต่งกายในชุดชนเผ่า ร่วมชมงานและร่วมการละเล่นพื้นเมืองที่มีชื่อว่า "โยนลูกช่วง" ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการละเล่นของชาวม้งในช่วงหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และพบปะสังสรรค์ กระชับความสัมพันธ์ต่อกันระหว่างหมู่บ้าน และที่สำคัญในวันนี้ยังมีพิธีสำคัญคือ "พิธีหลื่อเจี๊ยะ" ซึ่งเป็นพิธีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของชาวม้ง ตามความเชื่อคือจะมีการเดินวนซ้ายมือ 3 รอบ เป็นการทิ้งสิ่งไม่ดีในปีเก่า และเดินวนขวามืออีก 3 รอบเพื่อเป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่เข้ามา

พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และทีมงานได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัครสมาชิกพรรค โดยได้รับการต้อนรับอย่างดี มีพี่น้องชาวม้งร่วมสะท้อนปัญหาที่ตนเองประสบพบเจอ เช่น ปัญหาการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมต่อกลุ่มชาติพันธุ์จากคนในพื้นราบ ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ปัญหาความเดือดร้อนในการไม่ได้รับสิทธิ์ในที่ดินทำกิน โดยฝากให้พรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดใหม่ๆ อย่างพรรคอนาคตใหม่ได้เข้ามาช่วยเหลือแก้ไข

"โอบรับความหลากหลาย เคารพความแตกต่าง ศักดิ์ศรีคนต้องเท่าเทียม" คือ แนวนโยบายที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมประกาศต่อสาธารณะในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ดังนั้น ตั้งแต่กระบวนการทำพรรค เราจึงเปิดพื้นที่ให้กับผู้คนที่ไม่มีโอกาสทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี หรือแม้แต่กลุ่มชาติพันธุ์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพรรค ตั้งแต่เป็นผู้ร่วมออกแบบนโยบาย เป็นกรรมการของสาขาพรรคหรือคณะทำงานของจังหวัด และที่สำคัญคือ ขณะนี้เรามีผู้ที่เสนอตัวแข่งขันไพรมารีโหวต เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรค ที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงแบบบัญชีรายชื่อก็มีผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ด้วย

จึงมั่นใจได้ว่า ปัญหาต่างๆ ที่พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ประสบและสะท้อนให้ได้รับฟัง จะถูกบรรจุเป็นแนวนโยบายของพรรค และผลักดันให้ได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริง ด้วยความคิดของพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ ด้วยตัวแทนของกลุ่มชาติพันธุ์นั่นเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"