เปล่าย้ายพรรค


เพิ่มเพื่อน    

       เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตรงกับวันรัฐธรรมนูญพอดี  บรรดาอดีต ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคการเมืองต่างๆ ก็เดินทางมาวางพานพุ่ม ที่พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7  ณ รัฐสภา ถนนอู่ทองใน เพื่อถวายสักการะและรำลึกถึงวันที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

       พรรคเล็กพรรคใหญ่มากันคึกคัก อาทิ ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ชาติพัฒนา รวมพลังประชาชาติไทย  เป็นต้น รวมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย “นิกร จำนง” ผู้อำนวยการพรรค ที่เดินทางมาช่วงสายของวัน แต่กระนั้นเป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นก็แล้ว ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวก็แล้ว เจ้าตัวยังไม่เดินทางกลับเหมือนเพื่อนๆ

       จากนั้น “สรอรรถ กลิ่นประทุม” ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย ก็เดินทางมาถึงงาน ทว่า ระหว่างที่ “สรอรรถ” พร้อมทีมกำลังถวายสักการะ  สายตาเหยี่ยวข่าวเหลือบไปเห็น “เสี่ยนิกร” เดินตามหลังต๊อกๆ ขึ้นไปร่วมด้วย ทำให้จับกลุ่มคุยว่า

     “เปลี่ยนพรรคหรือเปล่า”

       ครั้นเสร็จสิ้นพิธีการ “ผอ.ชาติไทยพัฒนา” เดินดิ่งตรงมาที่กระจอกข่าวราวกับว่ามีหูทิพย์ โดยบอก...

     “นี่พวกเธอ บอกก่อนนะว่าไม่ได้ย้ายพรรค ที่ขึ้นไปกับเขาอีกรอบในนามสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ท่านสรอรรถเป็นนายก ผมเป็นอุปนายกสมาคม”

       เฮ้อ นึกว่าจะย้ายซบอกบิ๊กบอส ภท. เป็นรายที่ 5 เสียอีก ฮี้ๆๆ

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"