เขี่ยพรรคเสรีพิศุทธ์พ้นฝ่ายปชต.'เฉลิมโพล'โว4พรรครวมกัน300เสียง


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.61 -  ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง หรือทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมว่า ขอแถลงในนามส่วนตัวไม่ผูกพันกับพรรค การปลดล็อกของคสช.เป็นการพูดแบบกำกวม ไม่ชัดเจนทั้งๆที่ระบอบประชาธิปไตยเป็นสมบัติของประชาชนมีประเทศไหนบ้าง ที่บัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้พรรค คิดแบบนี้มันถอยหลัง ใครคิดขอสาปแช่งว่า อย่าได้มีความเจริญรุ่งเรือง ถือเป็นเรื่องวิปริตทางความคิด ส่วนที่จะห้ามปราศรัยโดยให้ใช้เวทีของ กกต.นั้น บอกเลยไม่มีคนไปฟัง มีแต่สุนัขเท่านั้นที่ไปฟัง การเลือกตั้งเป็นของ กกต. รัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ขณะนี้ทราบว่ามี 2 หน่วยงานรัฐ ที่กำลังคิดอุบาทว์จะโกงการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งฟันธงว่าพรรคนั้นไม่มีวันชนะ ตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เรียกว่า ทีมตาสับปะรด หูทิพย์ จะคอยตรวจสอบ ได้ตั้งทีมเล็กไว้ต่างหาก มีนายตำรวจระดับ พล.ต.อ. พล.ต.ท. และ นายทหาร เข้าร่วม แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นหน่วยงานไหนที่จ้องจะโกง แต่ขอให้ระวังไว้เพราะคนในคณะทำงานของตน เคยเป็นนายของคนสองหน่วยงานนี้ 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า รัฐบาลนี้สร้างมรดกบาปไว้ 2 เรื่อง คือรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน 279 มาตรา ถือเป็นรัฐธรรมนูญอัปยศที่สุด เอารัฐธรรมนูญปี2522 เป็นต้นแบบ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ใช้สมองส่วนไหนมาคิด เอาส.ว.มามีส่วนในการเลือกนายกฯ จึงจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 272 ในบทเฉพาะการที่ให้ ส.ว.มีส่วนในการเลือกนายกฯ ส่วนเรื่องที่ 2 คือ ร่างยุทธศาสตร์ชาติ 71 หน้า ไร้สาระ ไม่มีแผนแก้ปัญหายาเสพติด ตรงนี้ควรยกเลิกไป

“เฉลิมโพลมั่นใจ พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ ประชาชาติ และอนาคตใหม่  จะได้ส.ส.รวมกันแล้วเกือบ 300 เสียง เมื่อเปิดสภาฯต้องเลือกประธานสภาฯก่อน ซึ่งจะเป็นคนของฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน วันรุ่งขึ้นถึงจะเลือกนายกฯ ถามว่าเสียงส.ส.ส่วนใหญ่อยู่ปีกนี้ ส่วนคุณอยู่อีกปีกมีเสียงไม่เกินครึ่ง ถ้าส.ว.ไปยกมือหนุนฝ่ายเสียงข้างน้อย ไม่คิดถึงความเสียหายของบ้านเมืองหรือ เพราะรู้อยู่แล้วว่าบริหารประเทศไม่ได้ ส่วนพื้นที่ที่จะไปปราศรัยที่แรกนั้น ผมจะไปที่ จ.เลย เพื่อไปเยี่ยมสมาชิกพรรค แม้อดีตส.ส.จะย้ายออกไปแต่เรายังมีสมาชิกอยู่ และถือเป็นสิทธิที่ใครจะย้ายออกจากพรรค แต่อย่าไปพูดว่ายังรักพรรคเพื่อไทยและจะช่วย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะเมื่อออกไปแล้วต้องทรนงองอาจว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามถึงรายชื่อที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอเป็นนายกฯคือใคร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค แต่เชื่อว่าแม้ไม่พูด ผู้สื่อข่าวก็น่าจะรู้ว่าเป็นใคร

เมื่อถามว่าชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เหมาะสมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมจะไม่เหมาะ หน้าตาก็สวยขยันก็ขยัน ถ้าพรรคเลือก ผมก็พร้อมสนับสนุน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"