กสิกรไทยเปิดธนาคารบน "ไลน์"


เพิ่มเพื่อน    

 

กสิกรไทย เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ล่าสุดผนึก”ไลน์”ผุดบริษัท”กสิกร ไลน์”ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจการเงินไร้เงินสด พร้อมก้าวสู่การเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจให้บริการสินเชื่อภายใน 5 ปี 

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปี 2561 นี้ ธนาคารมีแผนในการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ ล่าสุดธนาคารได้ร่วมมือกับ บริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย จำกัด ผู้บริการแอพพลิเคชั่น ไลน์ จัดตั้งบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ผ่านการลงทุนของบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น ไลน์ ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 44 ล้านคน 

“การร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของธนาคารที่ต้องการขยายฐานลูกค้าให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลซึ่งมีพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนและใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนโลกดิจิทัล จึงเป็นที่มาของการร่วมมือระหว่างธนาคาร และ ไลน์ ที่จะร่วมกันสร้างแบรนด์ธนาคารบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สามารถใช้งานได้ง่าย แตกต่างจากธนาคารในรูปแบบเดิม ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการของธนาคารได้ทันที”นายพัชร กล่าว

ทั้งนี้ภาระกิจที่สำคัญในการจัดตั้งบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด จะมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่ และสามารถสร้างผลกำไรจากธุรกิจสินเชื่อ พร้อมกับการก้าวสู่การเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี นอกจากการลงทุนร่วมกันธนาคารและไลน์จะมีการเปลี่ยนองค์ความรู้ทรัพยากรต่างๆ และในอนาคตเชื่อว่าบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด จะเป็นฐานสำคัญในการนำเสนอบริการทางการเงิน รวมถึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อรูปแบบใหม่ๆ การโอนเงินผ่านไลน์ที่จะเพิ่มความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้า ซึ่งตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจการเงินสังคมไร้เงินสด

อย่างไรก็ตามธนาคารได้ตั้งเป้าให้บริษัทร่วมลงทุนให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นำด้านบริการสินเชื่อที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันธนาคารและพันธมิตร ได้มีการแต่งตั้งทีมงานเฉพาะกิจที่มาร่วมกันทำงานในช่วงแรกของการดำเนินงาน และอยู่ในระหว่างการสรรหาบุคลากรมาทำงานในบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"