“ธนา โพธิกำจร”พร้อมนำทัพกสิกรไลน์  ชูนวัตกรรมดิจิทัลแบงกิ้งตอบโจทย์ลูกค้า 


เพิ่มเพื่อน    

 

คงต้องยอมรับว่า “ธนา  โพธิกำจร” หรือ ทอมมี่   นับเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงกิ้งมานานกว่า 8 ปี โดยเริ่มงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อนตัดสินใจเข้ารับตำแหน่ง CEO ที่บริษัท กสิกรไลน์ จำกัด  หรือ LINE BK "การเข้ามารับงานที่ LINE BK  ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย ผมอยากมาทำเรื่องการเงินให้มันง่าย และเป็นการเงินที่ไม่ได้มาจากไปแบงก์แล้ว แต่มันอยู่บน Platform อย่าง LINE เมื่อโอกาสเข้ามาผมเอาเลย เพราะที่ผ่านมาผมทำการเงินในรูปแบบเดิมๆ ผ่านช่องทางแบงก์มานานพอแล้ว อยากมาทำบน Platform ใหญ่ อย่าง LINE ที่อยากมาทำเรื่องการเงินให้คนไทยให้มันง่ายขึ้น และได้จับมือกับแบงก์กสิกรไทย ก็เลยเป็น LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของเมืองไทย" ธนาเริ่มเล่า  
    

ส่วนสไตล์การบริหารของทอมมี่คือ การรับฟัง ฟังเยอะ และซิงก์ (Sync) เยอะ สั่งน้อยๆ เพราะเขาเชื่อว่าถ้าหากมีทีมที่ดี เพียงแค่เปิดใจรับฟัง พยายามทำให้ทีมเข้าใจถึงเป้าหมายเดียวกัน ทำให้ทีมรู้ว่าบริษัทต้องไปทางไหน ที่เหลือ คือหน้าที่ที่ตัวเองต้องทำ คือเป็นผู้เชียร์ให้ทีมไปทางเป้าหมายเดียวกัน รับฟังและแก้ไขปัญหาต่างๆ ร่วมกันกับทีมนั่นเอง  
    

สำหรับแบรนด์ LNE BK บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์การให้บริการทางการเงินของธนาคารกสิกรไทยผนวกกับ LINE ซึ่งเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มอันดับ 1 ในไทยที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว่า 44 ล้านคนมาต่อยอด เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์ม LNE ซึ่งจะสามารถให้บริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร ได้แก่ บริการบัญชีเงินฝาก บริการออมดอกพิเศษ บริการบัตรเดบิต บริการวงเงินให้ยืม  
    

แน่นอนว่าจะไม่หยุดพัฒนาบริการให้กับลูกค้า ล่าสุดกับความร่วมมือของค่ายมือถืออย่างดีแทค ภายใต้แคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” ด้วยการนำบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK มาเสนอให้กับกลุ่มลูกค้าดีแทค ในรูปแบบบริการสินเชื่อแบบดิจิทัลที่สามารถสมัครและรับการอนุมัติผ่านออนไลน์ ตัดความยุ่งยากจากการอนุมัติสินเชื่อโดยปกติทั่วไป ทำให้กู้ยืมได้ง่ายและเกณฑ์การอนุมัติจะผ่อนคลายมากกว่าเมื่อเทียบกับการให้กู้ยืมแบบเดิมอีกด้วย  
    

ธนากล่าวว่า LINE BK เข้าใจความต้องการสินเชื่อของคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมช่วยคนไทยให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน ตอกย้ำ “เรื่องเงิน เรื่องง่าย ใน LINE BK” จุดเด่นของบริการ ใจดี มีวงเงิน อยู่ที่สมัครใช้งานง่าย ทำให้สามารถขยายฐานสินเชื่อไปยังคนกลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าดีแทคที่ใช้มือถืออยู่แล้ว มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อฉุกเฉินก้อนนี้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบที่มีความปลอดภัยสูง ใช้งานง่าย และสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามที่ลูกค้าสะดวกได้เลย ตอบโจทย์ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 โดยไม่จำเป็นต้องไปกู้ยืมหนี้นอกระบบที่อันตราย ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้คนไทยและลูกค้าดีแทคที่กำลังต้องการสินเชื่อ ได้รับรู้ข้อมูลและเข้าถึงสินเชื่อแบบถูกกฎหมาย 
  

 “ตอนนี้ LINE BK เปิดให้บริการประมาณช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังจะครบ 1 ปี เราก็คงต้องหาช่องทางหรือวิธีการต่างๆ ให้สะดวกหรือง่ายยิ่งขึ้นต่อไป รวมถึงการหาพันธมิตรเพิ่มทั้งในและนอกกลุ่มไลน์ เพื่อสร้างช่องทางที่ง่ายและสะดวกให้กับลูกค้าต่อไป แต่ช่วงเวลานี้อาจจะไม่ใช่ช่วงที่ดีนักในการขยายอะไรออกไปมากๆ เนื่องจากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย จึงต้องมองถึงช่องทางในการดูแลและช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มขึ้น” 
  

 ขณะเดียวกันระยะยาวบริษัทจะขยายให้บริการทางการเงินรูปแบบอื่นๆ เช่น ประกัน และกองทุน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน โดยเน้นจุดเด่นสำคัญคือ การให้บริการที่เข้าถึงง่าย และการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง พร้อมที่จะพัฒนานำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ทางการเงินให้กับผู้ใช้งานทุกราย ควบคู่ไปกับการดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้า LINE BK ที่มีขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้อย่างเป็นระบบ ด้วยการป้องกันและรักษาความปลอดภัยแบบหลายชั้น มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับการดูแลด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด  
  

นายธนากล่าวทิ้งท้ายว่า LINE BK สนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงสินเชื่อถูกกฎหมาย โดยยังมีบริการสินเชื่อรายย่อยเพื่อผู้ประกอบอาชีพ (Nano Finance) “วงเงินให้ยืมนาโน LINE BK” ที่ออกแบบมารองรับความต้องการทางการเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก และผู้มีเงินเดือนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจสำหรับคนค้าขาย เจ้าของกิจการ และพนักงานรายได้ประจำที่ต้องการทำอาชีพเสริม โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันในการสมัคร คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไป. 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"