'บิ๊กตู่'สั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัด เร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันณ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ภาคอีสานตอนบน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดว่า ให้สื่อสารและความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ถึงโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่เกิดขึ้นไปแล้ว เช่น โครงการรถไฟฟ้ารถไฟฟ้า สถานีต่างๆ ระบบน้ำ แหล่งน้ำ ขณะเดียวกัน เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงอยากให้ดูแลความสะดวกให้กับประชาชนในเรื่องการเดินทางให้มีความปลอดภัย และเรียบร้อย ทั้งนี้ จะมีการจัดประชุม ครม.อีกครั้งต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน คาดว่าจะอยู่ในเดือน ม.ค.62

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังที่มีคำสั่ง คสช.ปลดล็อคทางการเมือง นายกฯได้กำชับเรื่องใดกับรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีการรายงานให้ ครม.ทราบถึงคำสั่งดังกล่าว โดยกำชับให้ผู้ว่าฯที่ร่วมประชุมในวันนี้ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดูความเรียบร้อยตามกฎหมาย  แม้จะมีการปลดล็อคทางการเมืองแล้ว แต่เป็นการปลดล็อคในบางเรื่อง ถ้ามีคนกลุ่มใดจะออกมาชุมนุม หรือขับเคลื่อนทางการเมืองให้คำนึงถึงว่ากฎหมายยังมีอยู่ ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรได้ทุกอย่าง

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีของ 4 รัฐมนตรี ที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกฯไม่ได้กำชับท่านใดเป็นพิเศษ แต่กำชับในด้านการทำงานในเรื่องการชี้แจง เนื่องจากอาจมีการกล่าวพาดพิงการทำงาน และโครงการต่างๆของแต่ละกระทรวง และการพาดพิงที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และเกิดความเสียหาย จึงให้ทุกกระทรวงเร่งชี้แจงข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องให้รวดเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"