'ประยุทธ์' อบรม 'แม้ว' ปลุกสมุนรื้อรธน. รู้ไหมกว่าจะได้ฉบับนี้มันผ่านอะไรมาบ้าง


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอแก้ไข รัฐธรรมนูญปี 2560 และให้ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ว่า ใครพูดก็ไปถามเขา มันจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้มันผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้รัฐธรรมนูญใช้แล้วหรือยัง ซึ่งไม่ได้ใช้อย่างเต็มที่เลย เช่นเดียวกับยุทธศาสตร์ชาติ ที่ยังไม่ได้เริ่มเลย เหล่านี้ประกาศใช้เป็นกฎหมาย 

"ทำแทบตาย ออกมาแล้วจะบอกว่าให้ยกเลิก เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของประชาชน  ถ้าเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของหลักการสากล ทั่วโลกก็ทำแบบนี้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สือข่าวอถามว่านายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค พปชร.ระบุถึงเวลาแล้วที่จะต้องเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่ในบัญชีที่จะเสนอเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “วันนี้เขาเชิญหรือยัง ยังไม่ได้เชิญนี่ เขาบอกสื่อเมื่อไหร่ว่าจะเชิญ เมื่อถึงเวลาเขาก็คงเชิญ เชิญแล้วผมจะรับหรือไม่ ก็ไม่รู้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"