จับมือปืนโหดยิงถล่มผับเมืองตรัง หนีคดีไปฝั่งเมียนมาซุกแก๊งค้ายา


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิง ชื่อโรงเหล้ามหานคร @ ตรัง ตั้งอยู่ถนนตรัง-พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อช่วงเวลา 01.50 น.ของวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 7 คน และในวันนี้ได้รับการประสานจากประเทศเมียนมาว่า ได้ควบคุมตัวนายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม ผู้ต้องหาฐานมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครอง วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือขอออกหมายตำรวจสากลจับกุมนายชยพล หรือ อาคม เสียมไหม ผู้ต้องหา

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ได้รับการประสานจากประเทศเมียนมาว่า นายอาคมซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เมืองตรัง ได้ถูกควบคุมตัวที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งได้รับการประสานจากผู้บังคับบัญชาให้ทำหนังสือเพื่อขอหมายจับให้ตำรวจสากลออกหมายจับหรือหมายแดงจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งทราบว่าถูกประเทศเมียนมาควบคุมตัวตั้งแต่เมื่อวาน (12 ธ.ค.61) แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน

ทั้งนี้ ต้องมีหมายจับสากลหรือหมายแดงก่อนซึ่งในระดับต่างๆมีการประสานอยู่ การตรวจสอบจากภาพมีความใกล้เคียงกับนายอาคมทั้งลักษณะท่าทางแต่เราไม่มีหนังสือเอกสารยืนยันที่ชัดเจน สำหรับการติดต่อกับประเทศเมียนมานั้น ขณะนี้ระดับต่างๆมีการตรวจสอบดำเนินการอยู่ให้กองบังคับคดีออกหมายจับ ได้ประสานแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่ได้ออกหมายจับไว้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

อย่างไรก็ตามยังทราบว่า หลังจากนายอาคมได้ก่อคดียิงคนตายและทำร้ายร่างกายในผับชื่อดังเมืองตรังแล้ว ถูกศาลจังหวัดตรังออกหมายจับ ทำให้นายอาคม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีดังกล่าวหลบหนีออกนอกประเทศ ไปอาศัยอยู่กับชนกลุ่มน้อยฝั่งประเทศเมียนมา มีหน้าที่คุ้มครองขบวนการผลิตยาเสพติด และต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ประเทศเมียนมา จับกุมในข้อหามีอาวุธปืนไว้ครอบครอง จากการตรวจสอบพบว่า นายอาคม ยังมีหมายจับจากตำรวจประเทศไทย จึงได้ประสานมายังทางการไทยและตำรวจ สภ.เมืองตรัง ดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"