รถไฟชนหัวรถจักรในกรุงอังการา ดับ 9 ราย เจ็บร่วมครึ่งร้อย


เพิ่มเพื่อน    

รถไฟความเร็วสูงพุ่งชนหัวรถจักรในกรุงอังการาของตุรกีเมื่อวันพฤหัสบดี มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บ 47 คน

พนักงานดับเพลิงและหน่วยแพทย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุรถไฟความเร็วสูงชนกับหัวรถจักรในกรุงอังการา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 / AFP

    กาฮิต ตูร์ฮาน รัฐมนตรีคมนาคมตุรกี เผยกับผู้สื่อข่าวถึงยอดผู้เสียชีวิตจากรถไฟความเร็วสูงชนกับหัวรถจักรในกรุงอังการา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน ว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บ 47 คน ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่รถไฟ

    หนังสือพิมพ์ฮูร์ริเย็ทเดลีรายงานว่า รถไฟความเร็วสูงขบวนนี้ออกจากสถานีหลักในกรุงอังการา ปลายทางที่จังหวัดคอนยา ภาคกลางของประเทศ มีผู้โดยสาร 206 คน

    วาซิป ซาฮิน ผู้ว่าฯ กรุงอังการา เผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นกับขบวนรถไฟความเร็วสูงที่ออกจากสถานีหลักในกรุงอังการา เมื่อเวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้น 6 นาที รถไฟขบวนนี้ชนเข้ากับหัวรถจักรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรางรถไฟ อยู่บนรางเดียวกันกับรถไฟความเร็วสูง เหตุเกิดที่เขตเยนิมาฮัลเลในกรุงอังการา

    สื่อตุรกีเผยภาพอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยตู้รถไฟบางตู้ตกรางและซากรถไฟกระจายอยู่เต็มราง และตู้รถไฟตู้หนึ่งชนเข้ากับสะพานลอย ทำให้สะพานลอยพังเสียหาย

    รถไฟความเร็วสูงสายอังการา-คอนยา เปิดให้บริการเมื่อปี 2554 ตามด้วยสายอังการา-อิสตันบูล ในปี 2557

    เมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้ ตุรกีเกิดเหตุรถไฟตกรางที่จังหวัดเตกีร์ดักทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 24 ราย และบาดเจ็บหลายร้อยคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"