ประธานป.ป.ช.ลั่นคดี'จีทูเจี๊ยะ'ล็อต2ไม่สะดุดหลังมีข่าว'เจ๊แดง'ไปต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61- พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.). กล่าวถึงการพิจารณาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจีล็อต 2 ว่า  ป.ป.ช.ได้แจ้งผู้ถูกไต่สวนแล้วตามกระบวนการ ซึ่งผู้ถูกไต่สวนมีสิทธิ์คัดค้านได้ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งไต่สวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย รวมถึงการสอบถามผู้ที่ถูกดำเนินคดี เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่านางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ประธาน ป.ป.ช.ระบุเพียงว่า ตามกระบวนการของกฎหมายใหม่  แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนีออกนอกประเทศ คดีก็จะไม่สะดุดหยุดลง สามารถเดินหน้าสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานได้ตามกฎหมาย แต่ผู้ถูกกล่าวหาจะไม่มีโอกาสชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา. โดยกระบวนการหลังจากนี้คณะกรรมการป.ป.ช.จะพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนคดีได้

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวอีกว่า หลังมีการปรับโครงสร้าง ป.ป.ช.ใหม่ตามกฎหมาย ในเดือนม.ค. ปี 2562  จะเชิญเจ้าหน้าที่ระดับบริหารทั้งหมดมาหารือเรื่องภารกิจรองรับกฎหมายใหม่ โดยการยกระดับการทำงานของป.ป.ช.ภาคให้มากขึ้น และจะเร่งรัดการทำงาน เช่น ฝายแม้วที่ต้องมีการเข้าพื้นที่ตรวจสอบปากคำพยาน ทั้งนี้ระบุว่าไม่ได้นำเรื่องการจัดการเลือกตั้ง และมีนักการเมืองที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องกับคดีมาเป็นหลักในการพิจารณาเร่งรัดกระบวนการ

ทางด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุว่าในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธ.ค. จะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาชี้มูลคดีนาฬิกาหรูได้ หลังจากเมื่อวานนี้ได้รับรายงานการสรุปของคณะทำงาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"