ถ้าคนไทยอยากมีความสุข'พิชัย'แนะให้เลือกพรรคไทยรักษาชาติ


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์  คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) กล่าวในงานเสวนา "เศรษฐกิจการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง" ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ว่า อนาคตเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศไทยขึ้นกับผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.นี้ หากผลการเลือกตั้งออกมาปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เศรษฐกิจไทยจะถอยหลังไปอีกนาน 5 - 20 ปี และไทยจะล้าหลังเร็วมาก เพราะการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและไทยจะตามไม่ทัน

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะต้องไม่เลือกผู้นำที่ขาดวิสัยทัศน์ ขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์ ขาดองค์ความรู้ อีกทั้งขาดสติที่ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และขาดธรรมภิบาล ให้กลับมาเป็นผู้นำอีก ผลงาน 4 ปี พิสูจน์แล้วว่า ประชาชนลำบากกันขนาดไหน ขนาด นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยังยอมรับเองว่าที่ต้องแจกเงินเพราะประชาชนกำลังจะอดตาย นี่เป็นเพราะผลงานที่รัฐบาลบริหารมากว่า 4 ปี ใช่หรือไม่

อีกทั้งที่ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง บอกว่าช่วงนี้นักลงทุนชะลอการลงทุนจนกว่าจะทราบผลการเลือกตั้ง ก็อยากบอกว่านักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ เขาชะลอการลงทุน และรอมากว่า 4 ปี แล้ว เพราะ 4 ปีกว่าที่ผ่านมา การลงทุนน้อยมาก ไม่ใช่ชะลอแค่ช่วงนี้ ซึ่งทำให้เศรษฐกิจไทยโตต่ำที่สุดในอาเซียนมาตลอด 4 ปี และ โตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาก หาก 4 ปี ยังเจ๊งขนาดนี้ ถ้าได้กลับมาอาจจะอยู่ต่ออีก 5 - 20 ปีเลย ประเทศไทยจะเจ๊งขนาดไหน ความน่าเชื่อถือของประเทศอยู่ในระดับต่ำมาโดยตลอด จนไทยเสียโอกาสการเป็นศูนย์กลางของอาเซียนไปแล้ว

นายพิชัย กล่าวว่า การที่รัฐบาลและกลุ่มคนเชียร์รัฐบาลพยายามอ้างถึงความสงบของประเทศเหมือนจะใช้เป็นจุดขายนั้น อย่าได้คิดว่าประชาชนจะไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังความไม่สงบ ยิ่งปัจจุบันยิ่งชัดเจนที่ผู้ก่อความไม่สงบได้ดิบได้ดีกันหมดเป็น โฆษกรัฐบาล เป็นรองผู้ว่าฯ กทม.และเป็น สนช.หลายคน ซึ่งหากไม่ใช่พวกเดียวกันคงไม่แต่งตั้งมารับตำแหน่งสำคัญแน่นอน ดังนั้น อย่าอ้างความไม่สงบที่จัดตั้งขึ้นมาเองอีก ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะก้าวไปข้างหน้า ด้วยผู้นำที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง "มีปัญญาเป็นอาวุธ ไม่ใช่ถืออาวุธแต่ขาดสติปัญญา" จะไม่สามารถพัฒนาประเทศให้ก้าวทันโลกได้ ต้องเผชิญกับการถูก disrupt (ทำลาย) ถ้าไม่ disrupt ก่อน ดังนั้น หากไม่อยากให้ ประเทศไทยล้าหลัง ก็ต้อง disrupt ผู้นำที่ขาดคุณสมบัติที่เหมาะสม อีกทั้งต้อง disrupt รัฐธรรมนูญ และยุทธศาสตร์ 20 ปี ที่จะสร้างปัญหาให้กับประเทศไปอีกนาน

"ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยเรียนรู้แล้วว่า 4 ปี มีความสุขหรือมีความทุกข์ ถ้ามีความสุขก็เลือกคนเดิมกลับมา หากมีความทุกข์ก็ต้องเปลี่ยนและเลือกฝั่งประชาธิปไตย ชีวิตจะมีความสุขเพิ่มอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากเลือกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)" นายพิชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"