พปชร.เย้ย'เหลิม'ใครว่า'สมศักดิ์'เล็งพาณิชย์ - รมว.เกษตรฯต่างหากเพราะจอง ฮ. ไว้แล้ว2ลำเพื่อบินตรวจงาน


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองผู้สมัครทั่วประเทศ 350 เขตเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายภิรมย์ พลวิเศษ ประธานคณะทำงานคัดเลือกผู้สมัครเขต จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่พบปะประชาชนและเปิดเวทีปราศรัยเปิดตัว ดร.อรทัย พลวิเศษ ในสนามเขต 5 อ.บัวใหญ่ , อ.แก้งสนามนาง , อ.บัวลาย , อ.สีดา , บ้านเหลื่อม โดยมีประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอบัวใหญ่ที่นั่งฟังกว่า 1,000 คน 

นายสมศักดิ์ กล่าวกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้นักการเมืองมีการขอตำแหน่งทางการเมืองกันแล้ว อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานว่า  เราไม่มีปัญหาอะไร เราก็เดินหาเสียงของเราไป และก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะถ้าเราใช้เวลาไปพูดเรื่องส่วนตัวมากๆ มันจะเสียเวลาเปล่าๆ 

ส่วนกรณีเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ฝ่ายการเมืองมองว่าเป็นการหาเสียของรัฐบาล ตนเห็นว่ามองได้สองมุม มุมหนึ่งเป็นการลดความเลื่อมล้ำของประชาชนในประเทศ เป็นการให้โอกาสของคนในสังคม ส่วนอีกมุมการเมืองที่มีข้อแตกต่างก็อาจมองแล้วรู้สึกว่าเป็นการเสียเปรียบทางการเมือง แต่หากทำแล้วพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ และเป็นสิ่งที่ดีก็ทำต่อไป ซึ่งจนถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจะได้ตัวเลขที่นั่ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานมากกว่า 50 ที่นั่ง ซึ่งขณะนี้ตัวเลขที่นั่ง ส.ส.ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

แกนนำพรรคประชารัฐกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการที่พรรคพลังประชารัฐจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น คงต้องรอในส่วนของการประกาศกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งก่อนก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น 0

ขณะที่นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการนายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวถึงการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้จองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ของรัฐบาลชุดต่อไปว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และให้ตนประกาศไปเลยว่า นายสมศักดิ์ ไม่ได้อยากเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่นายสมศักดิ์ จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะขณะนี้นายสมศักดิ์ ได้มีการจองซื้อเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้วจำนวน 2 ลำ เพื่อไว้ใช้บินตรวจงานด้านเกษตรกรรมทั่วประเทศ  

ส่วนเรื่องตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นั้นว่า ทั้งตัวนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วมากมาย และมีศักดิ์ศรีทางการเมืองไม่ด้อยไปกว่า ร.ต.อ.เฉลิม ทั้งนี้ตนอยากฝากไปยังลูกพี่เก่าตน (ร.ต.อ.เฉลิม) ว่า อย่ามาคิดเรื่องของพรรคของพวกตนเลย ให้กลับไปคิดเรื่องของพรรคตัวเองดีกว่า โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม กับนางสุดารัตน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ขอให้มองตาเต็มตาได้ไหมว่า พวกคุณรักกันจริง ชอบกันจริง ซึ่งได้ข่าวว่าไม่ลงรอยกันนั้น จะสามารถทำงานร่วมกันได้จริงหรือเปล่า และมีความจริงใจจริงๆกันหรือเปล่า 

"ฉะนั้นฝากท่านเฉลิม ไปเคลียร์หัวใจตัวเองก่อนระหว่างเฉลิมกับสุดารัตน์ รักกันจริงไหมที่จะเดินหน้าไปข้างหน้า อย่าคิดว่าจะเป็นรัฐบาลเลย เอาตรงนี้ให้จบก่อน เพราะพรรคเพื่อตัวเอง เพื่อชาติ มีตั้ง 4-5 พรรคเอาให้อยู่ก่อน"นายภิรมย์ กล่าว.     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"