ไทกรวิพากษ์’แก๊งออฟโฟร์’ทำอนาคตไหม้


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.2561 - นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “GANG OF FOUR ทำอนาคตไหม้ จากหัวสี่เหลี่ยม สู่ซ้ายจัด...!” ระบุว่า การติดยึดลัทธิมาร์ก-เลนิน ลัทธิเหมา ทำให้พรรคคับแคบ ธงนำในการบริหารพรรคที่ผิดเพี้ยนไม่เข้ากับยุคสมัย ยึดระบบจัดตั้งเป็นหลัก ต้องดูว่าใครเป็นจัดตั้งของใครเป็นสำคัญ ยิ่งทำให้พรรคไปต่อไม่ได้ในการเมืองแบบประชาธิปไตย
หลักที่ผู้สมัคร ส.ส. ต้องมีจัดตั้งใหญ่รับรอง จึงจะผ่านการตัดตัวไปไพรมารีโหวต มันขัดกับการเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย สภาพจึงไม่ต่างจากพรรคคอมมิวนิสต์จีนในยุคปฏิวัติวัฒนธรรมที่มี "แก๊งสี่คน" เข้ายึดกุมอำนาจพรรค หัวหน้าพรรคกลายเป็นเพียง "หุ่นเชิด" การทำพรรคการเมืองไม่ใช่การทำชมรมกิจกรรมนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ไม่ใช่สนามทดลองทฤษฎีวัตถุนิยมวิภาษวิธี

เคยเตือนแล้วให้รีบแก้ไข แต่ไม่ฟัง...มีแต่กระชับอำนาจไปอยู่ที่ GANG OF FOUR

ก็รู้อยู่แล้วว่าลัทธิมาร์ก-เลนิน ลัทธิเหมา เป็นทฤษฎีการทำพรรคไปสู่พรรคการเมืองแบบเผด็จการ เป็นเผด็จการคอมมิวนิสต์ เผด็จการกับประชาธิปไตยก็เหมือนน้ำกับน้ำมัน ไม่มีวันเข้ากันได้ หากจะเป็นประชาธิปไตยต้องเป็นทั้งตัวตนและจิตวิญญาณ 

อย่าเอาหนังราชสีห์มาหุ้มร่างสุนัขจิ้งจอก เพราะวันหนึ่งถ้าถูกกระชากหนังราชสีห์ออกประชาชนก็จะเห็นธาตุแท้ตัวจริง วันนี้คงสายเกินกว่าจะแก้ไข ไม่มีแล้วอนาคต....... เพราะอนาคตไหม้หมดแล้ว.....น่าเสียดายจริงๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"