เก๋ๆ'อบต.วังเหนือ บุรีรัมย์'แจกไข่แลกชาวบ้านมาเต้นออกกำลังกาย


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นลงฉับพลัน 3 วันติดต่อกัน โดยในช่วงนี้จังหวัดบุรีรัมย์มีอุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ที่ 18-19  องศาเซลเซียส และมีลมแรง  ทำให้ทางคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นำโดยนายสัญญา ชาญวิเศษ นายก อบต.วังเหนือ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังเหนือ จึงได้พาชาวบ้าน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีกันในชุมชน ด้วยการออกกำลังกายเดิน วิ่ง เต้น ในช่วงเช้าทุกวัน ที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวังเหนือ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ทั้งเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากช่วงนี้มีสภาพอากาศหนาวเย็นจัด 

นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวังเหนือ ยังได้จัดกิจกรรมแจกไข่เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีกติกาใครตื่นแต่เช้ามาร่วมกิจกรรมเดิน วิ่ง เต้น ตั้งแต่เวลา 05.00-06.00 น. หลังจากนั้นก็รับไข่ไก่ คนละ 3 ฟอง กลับบ้านทันที ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งหากใครมีโทรศัพท์เก่าหรือเสียไม่ใช้งานแล้ว สามารถนำมาแลกไข่ไก่ได้อีกด้วย  สำหรับองค์การบริหารส่วนตำบลวังเหนือ มี 12 หมู่บ้าน กว่า 900 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 4,400 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการเกษตร ปลูกข้าว อ้อย ประชาชนบางส่วนยังขาดแคลนและมีความต้องการเครื่องกันหนาวอยู่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"