ชาวประมงฮีโร่ช่วยฝรั่งโคลนดูด วอนช่วยรักษาอาการปวดหลังเรื้อรัง


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61 - นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดกระบี่ นายป้อมเพชร สุคนธคนิตย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เข้าเยี่ยม นายชัช อุบลจินดา ชาวประมงฮีโร่กระบี่ วัย 47 ปี ที่เคยสร้างวีรกรรมสุดประทับใจ เดินลุยโคลนฝ่าชีวิตไปช่วยสองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ จนรอดชีวิตจากเหตุโคลนดูดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลก แต่ปัจจุบัน นายชัชมีอาการปวดหลังเรื้อรังไม่สามารถประกอบอาชีพประมงได้ ทำให้ครอบครัวขาดรายได้

นายชัช เปิดเผยว่า ตอนนี้มีอาการปวดหลังอย่างมาก ไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างที่เป็นงานหนักได้ ทำได้แค่ออกเรือไปจับปลาเล็กๆน้อยๆ แต่บางวันก็ไม่สามารถออกได้ เนื่องจากเมื่อ 3 ปีก่อนตนเคยเป็นพลเมืองดีเดินลุยโคลนลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ โดยให้นักท่องเที่ยวชาย-หญิงเหยียบขึ้นบนแผ่นหลัง จากนั้นก็มีอาการเจ็บที่ช่วงเอวและแผ่นหลัง ไปเอกซ์เรย์ พบจุดดำที่บริเวณข้อต่อกระดูกช่วงเอว คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่นักท่องเที่ยวใช้เข่ากด ซึ่งขณะนี้สิ่งที่อยากได้ คือต้องการให้มีการยื่นมือมาช่วยรักษาอาการนี้เท่านั้นก็พอแล้ว เมื่อหายตนก็จะได้ทำงานเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ปัจจุบันนายชัช พักอยู่ที่บ้านพร้อมกับภรรยา ลูกๆ และหลาน มีรายได้จากลูกสาวคนโตที่ไปทำงานอยู่ร้านสะดวกซื้อเพียงคนเดียว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"