ฝีปากไม่ธรรมดา!ว่าที่ส.ส.ปิยบุตร สาดโคลนผู้ถูกอนาคตใหม่ตัดชื่อไม่ให้ลงส.ส. เป็นพวกปลอมตัวมา


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.61 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ ฯแจ้งวัฒนะ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง กรณีการทำไพรมารีโหวตที่ยังคงมีปัญหาภายในพรรค ว่า กฎหมายพรรคการเมืองเดิมกำหนดให้มีการทำไพรมารีโหวต แต่ภายหลังมีคำสั่งคสช.ให้ระงับการทำไพรมารีโหวตไว้ก่อน ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ยังยืนยันที่จะสร้างระบบประชาธิปไตย และกระจายอำนาจภายในพรรค เปิดโอกาสให้คนที่มีแนวคิดเดียวกันเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก 

"ระบบที่เปิดให้เข้ามาสัมครเป็นสมาชิกพรรคก็ยังมีจุดบกพร่อง ยังมีคนที่ไม่ได้มีแนวคิดเดียวกันหรือเป็นคนที่ไม่ชอบพรรค แล้วแอบปลอมตัวเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครเป็นส.ส.ของพรรค หากในอนาคตเขาได้รับการคัดเลือก แล้วมีอุดมการณ์ไม่เหมือนกับพรรคก็จะถือเป็นเรื่องที่ลำบากและสร้างปัญหาได้ ดังนั้นพรรคเองก็ต้องมีอำนาจในการคัดกรองบุคคลด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่พรรคพูดมาตลอด อย่างน้อยที่สุดเชื่อว่าทุกพรรค รวมถึงกกต.ก็รู้ดีว่าการทำระบบไพรมารีโหวตในประเทศนี้ ในช่วงเริ่มต้นถือว่ายากจริงๆ แต่อย่างน้อยที่สุดพรรคเราก็อยากลองทำ เพราะเห็นว่าเป็นกฎหมายใหม่สำหรับพรรคการเมืองไทย"นายปิยบุตร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"