ส่งตัว 'ฮีโร่กระบี่' รักษาปวดหลังเรื้อรัง แพทย์กระดูกคอยดูแลใกล้ชิด


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.61 - จากกรณีที่นายชัช อุบลจินดา อายุ 47 ปี ชาวประมงฮีโร่ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังพลีร่างตัวเองนอนให้ 2 สามีภรรยาชาวนอร์เวย์ เหยียบหลังขึ้นมาจากโคลนดูดบริเวณปากน้ำเมืองกระบี่เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2558 จนเป็นที่ยกย่องชื่นชมไปทั่วโลกแต่หลังเหตุการณ์ผ่านไป 3 ปี เจ้าตัวมีอาการปวดหลังเรื้อรังมาตลอด ไม่ได้รับการรักษา จนต้องหยุดออกหาปลา ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่นำหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมนำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากรพ.กระบี่ตรวจอาการ พบว่าเกิดจากการอักเสบ เอ็นและกระดูกข้อและเตรียมส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล

ความคืบหน้าล่าสุด นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณะพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมือวงกระบี่ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ เข้ารับตัวนายชัช บ้านเลขที่ 44/30 ถ.คู่เมือง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ไปทำการรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังที่โรงพยาลบาลกระบี่ โดยมีนายแพทย์ สัญญา สุระ ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูและข้อ คอยดูแลตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด เมื่อไปถึง รพ. แพทย์ได้ทำการตรวจอาการเบื้องต้นและนำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์ก่อนเริ่มกระบวนการรักษา ควบคุ่กับทำกายภาพบำบัด ต่อไป

นพ.สัญญา เปิดเผยว่า อาการป่วยเจ็บหลังของนายชัช สาเหตุเกิดจากการทำงานหนักไม่ได้พักผ่อน  แต่อาการไม่รุนแรงมากนัก สามารถรักษาให้หายขาดได้  โดยทำกายภาพบำบัด พักฟื้นร่างกาย ประมาณ 2 เดือน ระหว่างนี้ห้ามทำงานหนักโดยเด็ดขาด  โดยการรักษาใช้สิทธิบัตรประกันสุขภาพ 30 บาท

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายชัชจะถูกส่งตัวไปรพ.กระบี่ ได้มีประชาชนผู้ใจบุญที่ทราบข่าวอาการป่วยเดินทางไปเยี่ยมนายชัชและมอบเงินช่วยเหลือต่อเนื่อง โดยนายสมพร จันทร์อ่อน อดีตนายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอ.เมืองกระบี่   เข้าพบนายชัชพร้อม ชื่นชมในการทำความดีและมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวระหว่างรักษาตัว

ทั้งนี้หากต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี 812-0-56565-7 ธนาคารกรุงไทย สาขากระบี่ ชื่อบัญชี นายชัช อุบลจินดา  โทร.087-269-1923


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"