คุ้นเคยกันมานาน


เพิ่มเพื่อน    

       ไม่นานมานี้ กลุ่มสามมิตร นำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม เพิ่งชักชวนผู้สื่อข่าวไปร่วมเตะฟุตบอล อันเป็นกีฬาที่เจ้าตัวชื่นชอบ มักนัดสมาชิก ก๊วนเพื่อน คนรู้จัก มาเล่นในแมตช์ส่งท้ายปีเก่า ไปพร้อมกับสังสรรค์กินข้าวกันเล็กๆ น้อยๆ ฟุตบอล เป็นที่รู้กันดี เป็นกีฬาที่สมศักดิ์ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

       สมาชิกที่มา เต็มไปด้วยคนใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ ที่เพิ่งได้รับหมวกใบใหม่ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค นายตำรวจที่คุ้นเคยกันมานาน ร่วมมาวิ่งเอาแรง ฟิตซ้อมร่างกาย ก่อนเตรียมลุยศึกใหญ่ การเลือกตั้งในห้วงปีหน้า

       คนที่มา เต็มไปด้วยคนคุ้นเคย ไม่เว้นแม้แต่คนต่างค่ายต่างพรรค อย่าง เสี่ยวุฒิ-ธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ  โฆษก นปช. และสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ทันทีที่เจ้าตัวมาถึง เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก ถูกแซว หยอกล้ออย่างสนุกสนาน สงสัยถูกดูดมาร่วมงานแล้ว

       ช่วงหนึ่ง ธนาวุฒิ คว้าไมค์บอกว่า "ผมกับท่านสมศักดิ์ รองโฆษกธนกร และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่นี่คุ้นเคยกันมานาน แม้ในวันนี้ทางการเมืองจะอยู่คนละพรรค แต่ก็เชื่อว่าไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน ทุกคนต่างทำเพื่อชาติ เพื่อประชาชนทั้งนั้น"

       ช็อตนี้ทำเอาก๊วนสามมิตรโห่ฮากันเลยทีเดียว แต่เป็นในเชิงหยอกล้อ แซวเล่น ตามประสาคนคุ้นเคย เพราะธนาวุฒิก็เป็นขาประจำก๊วนฟุตบอลก๊วนนี้มานานแล้ว

       หนทางการเมือง พลังประชารัฐ เพื่อชาติ จะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องอนาคตที่ทั้งสองพรรคเน้นความสามัคคีปรองดองเหมือนกัน ดีไม่ดีเร็วๆ นี้อาจได้เห็น แกนนำทั้งสองพรรคร่วมฟาดแข้ง ใช้บอลเป็นตัวสานสัมพันธ์เป็นเชิงสัญลักษณ์เพื่อความปรองดองก็เป็นไปได้.

                          

                                         ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"