'เพื่อชาติ' จี้ กกต.ตอบพลังประชารัฐจัดคอนเสิร์ตระดมทุนผิดกม.หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - น.ส.พรพรหม พรหมชาติ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่าจากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดระดมทุนเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2562 ในงานจัดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินหลายกลุ่ม อาทิ หรั่ง ร็อคเคสตร้า, ทาทา, รัดเกล้า, คิงเดอะวอยซ์ และวงนูโว เป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 73 ข้อ 3 หรือไม่ ซึ่งมีผลบังคับใช้ 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. 2561 โดยในมาตรา 73 ได้ระบุไว้ว่า ไม่ให้กระทำการสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปลงคะแนนให้ตนเองหรือผู้อื่นด้วยวิธีการต่อไปนี้ ในข้อ 3 ระบุว่า ทำการโฆษณาหาเสียงโดยจัดให้มีมหรสพ หรืองานรื่นเริงต่างๆ เป็นการกระทำผิดกฎหมายฉบับนี้

"ในงานระดมทุนพรรคพลังประชารัฐได้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินหลายกลุ่มน่าจะเข้าข่ายทำการโฆษณาหาเสียงโดยจัดให้มีมหรสพ หรืองานรื่นเริงต่างๆ กรณีนี้ กกต. จัดเป็นผู้รักษากฎหมายเลือกตั้งต้องชี้แจงว่าเข้าข่ายต่อการผิดกฎหมายหรือไม่" รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"