'ประยุทธ์'ฉุนอย่ามากดดันให้ลาออก - ไม่ใช้ม.44เลือกตั้งเบอร์เดียวทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์อย่างมีอารมณ์เมื่อถูกถามกรณีหลายพรรคการเมืองเสนอให้แก้กฎหมายหรือใช้ ม.44 ให้การเลือกตั้งเป็นแบบเบอร์เดียวทั่วประเทศว่า ตนไม่ใช้ ไม่ใช่เรื่อง เป็นเรื่องที่ไปตกลงกันให้เรียบร้อยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตนไม่ได้เกี่ยวข้องตรงนี้ อะไรก็ ม.44 ตลอด ตนบอกแล้วให้แก้ไขปัญหาการบริหารราชการเป็นหลัก

เมื่อถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นนายกฯ ต่อ และอีกไม่กี่วันจะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกฯและหัวหน้าคสช. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไปถามจตุพรเค้านู้น เพราะตนไม่ได้พูดอะไรสักคำ ตนบอกว่าตนจะทำหน้าที่ของตนจนกว่าจะจบหน้าที่ของตน ตอนนี้จบหรือยัง ไปถามเขาโน้น อย่ามากดดันตนแบบนี้ ประเทศชาติ ประชาชน เขาต้องการอะไรในขณะนี้ เขาต้องการความสงบสุขใช่หรือไม่ เขาต้องการให้มีการเลือกตั้งที่สุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ใช่หรือไม่ หรือท่านไม่อยากได้แบบเดิม ถ้าไม่อยากได้แบบเดิมก็ต้องไปแก้ไข ถ้ายังทำแบบเดิม พูดกันแบบเดิม ให้ร้ายกันแบบเดิมก็ไปไม่ได้กันอยู่ดี จะไปได้อย่างไร ตนบอกแล้วว่าการเมืองคือการบริหารราชการแผ่นดิน แนะนำคนดีเข้าสู่การบริหารราชการแผ่นดิน ถามว่าคนดีก็คือคนดี คนเก่ง คนซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไม่มีความประพฤติเสียหายมัวหมอง เหล่านี้ต้องได้รับการพิจารณาจากประชาชนโดยตรง ใครที่ทำความผิดทำความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน คนเหล่านี้ไม่ควรได้รับการสนับสนุน ตนพูดอย่างนี้ในฐานะที่เป็นรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้นักการเมืองปรับตัวใหม่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องปรับทุกคน ตนเองก็ยังต้องปรับตัวเอง ไม่ปรับตัวได้อย่างไร เขาเป็นใคร 

เมื่อถามว่า หาก 4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า “เค้ายังไม่ออก” 

เมื่อถามอีกว่า นายกฯคิดว่าห้วงเวลาไหนถึงจะเหมาะสม และไม่กระทบงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เดินพร้อมส่ายศีรษะและกล่าวว่า “ไม่รู้ ไปถามเขาเอา”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"