ไม่สมศักดิ์ศรี'หมวดเจี๊ยบ'หยาม'บิ๊กตู่'อยากได้เข็มขัดแชมป์แต่ไม่กล้าขึ้นเวทีชกเอง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 -  ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถึงแม้ว่าตอนนี้รัฐบาลจะบอกว่าไม่ห้ามต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งในไทย แต่ก็น่าจะสายเกินไปแล้ว เพราะต่างชาติคงจะเตรียมตัวไม่ทัน เนื่องจากการเข้ามาสังเกตการณ์ของต่างชาตินั้น ต้องมีขั้นตอนมากมาย ซึ่งต้องใช้เวลา เช่น การเตรียมคณะทำงานและการขออนุมัติเดินทาง ที่แต่ละประเทศมีนโยบายแตกต่างกัน 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องของวีซ่า เพราะแต่ละประเทศมีข้อตกลงและเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศไทยไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ คือ เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยไม่ได้แสดงความจริงใจที่จะเชิญต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้ง ทั้งที่ ต่างชาติทวงถามเรื่องนี้มาเป็นปีๆแล้ว 

ทั้งยังพูดปฏิเสธผ่านสื่อหลายครั้ง แต่พอใกล้เวลาจะถึงวันเลือกตั้ง และโดนกดดันหนัก กลับเพิ่งมาปากเก่งพูดว่าไม่ได้ห้ามต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ คงจะรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าต่างชาติเขามาไม่ทัน ซึ่งอันที่จริง แค่บอกว่าไม่ห้ามก็ยังไม่พอ แต่ต้องเชิญเขาอย่างเป็นทางการด้วย อย่างไรก็ตาม ป่านนี้ก็คงจะไม่ทันแล้วสำหรับหลายประเทศ ซึ่งสะท้อนถึงความเจ้าเล่ห์ของรัฐบาล ซึ่งเป็นโรคกลัวการตรวจสอบจนขึ้นสมอง แต่ถ้าไม่ได้คิดโกงเลือกตั้ง แล้วจะกลัวทำไมกับการตรวจสอบ

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่านอกจากนี้การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ เตรียมตัวจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในนามพรรคพลังประชารัฐ ก็จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ หมดความสง่างาม ถ้าเปรียบเป็นนักมวย ก็ถือว่าชกไม่สมศักดิ์ศรี เพราะอยากได้เข็มขัดแชมป์ แต่ไม่กล้าขึ้นเวทีชกเอง กลับให้ลูกน้องต่อยแทนไปพลางก่อน ส่วนตัวเองหลบมุมไปเป็นกรรมการ คอยกดแต้มให้ทีมตัวเองชนะ และจับคู่แข่งมัดมือมัดเท้า ให้เด็กตัวเองออกหมัดฝ่ายเดียว พอรู้ผลแพ้ชนะ แล้วค่อยถอดเสื้อกรรมการ แล้วขึ้นเวทีรับรางวัลสวมเข็มขัดแชมป์ โดยไม่ต้องแข่งขัน แบบนี้ ต่อให้ได้เช็มขัดแชมป์เปี้ยน ก็ไม่สมศักดิ์ศรีและไม่มีความสง่างาม ถูกผู้คนติฉินนินทา ไม่ได้รับการยอมรับทั้งจากชาวไทยและชาวต่างประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"