คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์ ในงาน King Power and Disney’s Endless Celebrations  สร้างความสุข เติมจินตนาการนอกห้องเรียน


เพิ่มเพื่อน    

 

การเรียนรู้ของเด็กไม่ได้หยุดอยู่แค่ในตำราหรือในห้องเรียนเท่านั้น แต่จินตนาการจะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์แบบไม่มีที่สิ้นสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ จึงเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้พาน้องท่องโลกกว้างนอกห้องเรียน สานฝันน้องๆนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก 5 โรงเรียนจำนวนกว่า 300 คน เที่ยวชมงาน King Power and Disney’s Endless Celebrations ฉลองครบรอบ
90 ปี มิคกี้ เม้าส์ จากค่ายเดอะ วอลท์ ดีสนีย์ ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เพื่อสร้างประสบการณ์และความทรงจำสุดพิเศษกับเหล่าคาแรคเตอร์ดีสนีย์ที่ทุกคนชื่นชอบ เพื่อมอบเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

 

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย พาน้องท่องโลกกว้างนอกห้องเรียน’ เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับเยาวชนไทย ไม่เพียงแต่สนับสนุนทุนการศึกษา หรือเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพผ่านกิจกรรมในโครงการต่างๆเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มาเยี่ยมชมงานจัดแสดงการ์ตูนดีสนีย์ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ และต่อยอดให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาศักยภาพต่อไป

 

 

โดยร่วมกับ 5 โรงเรียน ที่เคยได้รับการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจากโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทยได้แก่ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ ฯ, โรงเรียนวัดหนองน้ำส้มวิทยาคม จ.พระนครศรีอยุธยา,โรงเรียนวัดหนองศาลา จ.นครปฐม, โรงเรียนวัดบางโฉลงใน จ.สมุทรปราการ และโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย โดยพาน้อง ๆ จาก 5 โรงเรียนดังกล่าว รวม 300 คน มาเยี่ยมชมงานฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เมาส์ ซึ่งงานนี้เด็ก ๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับคาแรคเตอร์การ์ตูนในฝัน อาทิ  มิคกี้ เม้าส์, มินนี่ เม้าส์, พลูโต, กู๊ฟฟี่, โดนัลด์ ดั๊ก, เดซี่ ดั๊ก และชิปแอนด์เดล พร้อมร่วมเล่นเกมส์ และกิจกรรมเวิร์คช็อปเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ อย่างสนุกสนาน ซึ่งประสบการณ์ครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการเปิดโลกทัศน์ให้แก่เยาวชนได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

ก้าวแรกที่น้องๆได้เข้ามาภายในงานฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เมาส์ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเห็นสวนสนุกในฝัน เช่นเดียวกับ ด.ช. ณภัทร เกิดเรณู อายุ 13 ปี จากโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย เล่าว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนมิคกี้ เม้าส์ อย่างใกล้ชิดเพราะชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ  เคยเห็นแต่ในโทรทัศน์ วันนี้ได้มาเห็นของจริงจึงตื่นเต้นมาก”

 

ด้านโรงเรียนวัดหนองศาลา จ.นครปฐม ก็ได้คัดเลือกนักเรียนที่เรียนดีกิจกรรมเด่นเข้าร่วมงาน อย่าง น.ส. เจนจิรา มีเนตรทิพย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บอกว่า “มีความสุขมากที่ได้มาเที่ยวในโลกของ
มิคกี้ เม้าส์ เพราะงานแบบนี้ต้องไปเที่ยวที่ต่างประเทศเท่านั้น อยากขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่ทำให้ฝันเป็นจริง และเปิดโอกาสให้ได้มาเที่ยวในครั้งนี้” 

 

 

โดยน้องๆ ได้ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าผองเพื่อนจากดีสนีย์ทั้งหมด 6 โซนหลัก ประกอบด้วย

1. เซเลเบรชั่น เอ็กซ์เพรส รถไฟมหาสนุกที่มีหน้าตาเป็นรูปมิคกี้ เม้าส์

2. การ์เด้น ออฟ ดรีมส์ สวนกลางถนนรางน้ำที่ตกแต่งในธีมมิคกี้ เม้าส์ ละลานตาด้วยดอกไม้สีสันสวยงาม

3. มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูเลอวาร์ด ออกแบบให้มีบรรยากาศเหมือนย่านการค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนดีสนีย์ในท่าทางต่าง ๆ

4. มิคกี้ ฮอลล์เวย์ ผนังอินเตอร์แอคทีฟขนาดยาวที่จะมีการแสดงภาพกราฟิกน่ารัก ๆ

5. เมกา สโตร์ พบกับสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษจากดีสนีย์

6. มิคกี้ แกลเลอรี่ นิทรรศการศิลปะสุดแนวในชื่อ “ขอต้อนรับมิคกี้สู่ประเทศไทย” ที่สร้างสรรค์ลวดลาย
บนหุ่นโมเดลมิคกี้ เมาส์ โดย 9 ศิลปินไทย นักแสดงระดับแถวหน้าและคนดังมากมาย

 

นอกจากได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมในโซนต่างๆ แล้ว น้องๆ ยังได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป อาทิ เปเปอร์ ทอย (Paper Toy) เสริมสร้างสมาธิ และการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก พร้อมรับกลับบ้านเป็นที่ระลึกจากการเยี่ยมชมในครั้งนี้อีกด้วย 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"