วันนอร์ ฝันเป็นนายกฯเลียนแบบ“ดร.มหาเธร์”


เพิ่มเพื่อน    

วันนอร์ นำทัพ “ประชาชาติ”  บุกพัทลุง  ย้ำอย่าให้ งูกัดเป็นครั้งที่ 2  หาของใหม่กิน  ประกาศนั่งนายกรัฐมนตรี ด้วย ส.ส. 20 คน   เหมือนดัง   “ดร.มหาเธร์”  มาเลย์ ที่มี 14 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่  23 ธค. 61  ที่โรงแรมวังโนราห์ อ.เมือง จ.พัทลุง  นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา  หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.)  นาย อารีเพ็ญ  อุตรสิน  ดร ปราโมท แหล่ทองคำ  รองหัวหน้าพรรค  และนายบุญญา หลีเหลด  กรรมการบริหารพรรค  พร้อมคณะ  ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนใน  จ.พัทลุง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ปช.

เขต  1 นายกู้ชาติ  ชายเกตุ  อดีต  สจ.พัทลุงและอดีตผู้สมัครส.ส.พัทลุง พรรคเพื่อไทย เขต 2 นายบุญพา  เกื้อทอง  สจ.พัทลุง 7 สมัย และเขต 3 นายประสิทธิ์  ฝ้ายเส็ม อดีตที่ปรึกษานายก อบจ.พัทลุง มีประชาชน เข้าร่วมการประชุมประมาณ   800  คน

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา  หน.พปช. กล่าวตอนหนึ่งว่า พรรคประชาชาติมี หัวหน้าพรรคเป็นชาวใต้  เลือกตั้งในครั้งนี้ อย่าให้ถูกงูกัดเป็นครั้งที่ 2   แม้ว่าตนมิใช่ หัวหน้าพรรคการเมืองชาวใต้  แต่สมัยที่นั่งเป็น รมว.คมนาคม  ได้สร้างความเจริญให้ชาวไทยทั่วประเทศ  และชาวพัทลุง มาแล้ว  โดยเฉพาะการก่อสร้างสะพานเฉลิมพระเกียรติฯ   เชื่อมระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง กับ อ.ระโนด จ.สงขลาและการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ฯลฯ

สำหรับพรรคประชาชาติ  ไม่เห็นด้วยกับการก่อการร้าย   จะต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อประชาชน  ต่อต้านการยึดอำนาจจากทหาร เพราะมิใช่ความสงบสุข ความสุขของประชาชนที่แท้จริง เพราะความสงบสุขของประเทศชาติที่แท้จริงอยู่บนฐานความสุขของประชาชน

นายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่า  ประเทศที่ไม่เป็นประชาธิปไตย จะประสบกับปัญหา  โดยเฉพาะปัญหาความยากจน ถึงเวลาแล้วหรือยัง  ที่ต้องเปลี่ยนแปลงประเทศเหมือนกับประเทศพม่า ซึ่งฝ่ายเผด็จการต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด

“สำหรับชาวใต้เรากินของเก่ามานานแล้ว   ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะเลือกกินของใหม่  ที่มี  หัวหน้าพรรคเป็นชาวใต้เหมือนกัน”

และปีหน้าประเทศไทย  จะเป็นประธานอาเซี่ยน  ดังนั้นการที่ประเทศไทย มีผู้นำเป็นชาวไทยมุสลิม  จึงถือเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย และชาวไทยมุสลิม

สำหรับตนนั้นจากประสบการณ์การเมืองในตำแหน่งหน้าที่สำคัญในรัฐบาลที่ผ่านมา รวมทั้งประวัติส่วนตัวที่มีความสุจริต โปร่งใส ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล ฯลฯ  ตนจึงพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรับมนตรี แม้ว่าทางพรรคประชาชาติ จะตั้งความหวังที่นั่งของพรรคไว้ที่ 20 ที่นั่ง

“ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องเกินฝันที่จะก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำประเทศได้  ซึ่ง ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย  ที่สร้างเกียรติประวัติเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีอายุมากที่สุดของโลกนั้น มีเสียงในสภาแค่ 14 ที่นั่ง ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศได้แล้ว”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"