'บิ๊กป้อม'โยน'พปชร.'แจงบัตรคนจนแลกสมัครสมาชิกพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดิโอเจ้าหน้าที่มาเก็บบัญชีรายชื่อผู้ที่ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยเรียกเก็บบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน รูปภาพ พร้อมกับให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อแลกกับการได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐและแจกเงิน 100 บาท ว่า เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องของตน จึงไม่ทราบ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องมีการตรวจสอบก่อนจริง

ถามว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐหรือทางเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองไปแอบอ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งก็ต้องมีการตรวจสอบกันต่อไป ทั้งนี้เห็นจากข่าวและก็ทราบว่า ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว 

ถามอีกว่า มีการมองว่าความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐส่งผลกระทบมาถึงรัฐบาล จะมีการแบ่งแยกบทบาทหน้าที่อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็แบ่งแยกบทบาทหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง

ซักว่า เป็นเพราะ 4 รัฐมนตรี ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาพลังประชารัฐ ยังอยู่ในรัฐบาล ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วเขาจะต้องลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะกฎหมายก็ไม่ได้บอกว่าให้เขาต้องออก ก็ทำทุกอย่างตามกฏหมาย

เมื่อถามต่อว่า 4 รัฐมนตรีจะแสดงสปิริตลาออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม 4 รัฐมนตรีมา ถามตนไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"