ประยุทธ์:ถ้าไม่อ่านหนังสือหรือเฟซบุ๊กเดี๋ยวเขาจะว่าโง่ แต่ถ้าเชื่อทุกอย่างก็จะว่าเราบ้า


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61 - ที่วัดปรมัยยิกาวาส เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาถึงชาวบ้านได้สวมผ้าสะไบมอญสีน้ำเงินให้นายกรัฐมนตรี  จากนั้นนายกฯรับชมการแสดงรำมอญจากนักเรียนโรงเรียนวัดปรมัยยิกาวาส ก่อนปั่นจักรยานเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชน การท่องเที่ยวเชิงวิถีพหุวัฒนธรรม ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และส่งเสริมสุขภาพ ของชุมชนเกาะเกร็ดเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร และเข้าสักการะพระนนทมุนินทร์ พระประจำจังหวัดนนทบุรี และนมัสการเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาส  

จากนั้นได้พบกับประชาชนในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา และรับข้อเสนอเพื่อพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวในเกาะเกร็ด โดยเฉพาะการเพิ่มเส้นทางจักรยาน ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำเค็มในพื้นที่เกาะเกร็ดที่ส่งผลกระทบต่อการปลูกทุเรียน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะมอบหมายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ไปพิจารณาเพื่อดำเนินการทำคันกั้นน้ำบริเวณโดยรอบเกาะเกร็ด รวมถึงรับข้อเสนอต่างๆจะไปพิจารณา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสัญญาอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวจะหาว่ามาเรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะรับไปพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหา 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่การเป็นประชาธิปไตย และวันหน้าขออย่าให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ขอให้คิดอย่างมีเหตุมีผล เพราะนี่คือประเทศไทย ต้องรักและเห็นใจกัน พร้อมขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วยในการบริหารราชการ ซึ่งตนจะพยายามทำให้มากที่สุด ขอรับเรื่องที่ร้องมาทั้งหมด ซึ่งบนเกาะเกร็ดมี 7 หมู่บ้าน 5,800 คน 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังได้แนะนำเรื่องการท่องเที่ยว จะต้องสร้างให้เกิดความเชื่อมโยงตลาดนำการผลิต ไม่ใช่ลงทุนมหาศาลแล้วไม่มีรายรับกลับมา ก็จะเจ๊งทั้งหมด ซึ่งสมัยโบราณว่าไม่เห็นน้ำตัดกระบอก ดังนั้นจึงขอให้ลองทำเล็กๆน้อยๆ แล้วจะไปได้เองต้องมีเหตุผลในการทำ ถ้าไปไม่ได้ต้องหยุดแล้วคิดใหม่ทำใหม่ แต่ถ้าทุ่มทั้งหมดลงทุนกู้เงินมาปลูกทุเรียนพอน้ำท่วมก็เจ๊ง เป็นเพราะเรามีภูมิคุ้มกันน้อย 

"ในช่วงของการเลือกตั้งก็ขอให้บ้านเมืองเกิดความสงบ หลังลือกตั้งก็อย่าให้เกิดความทรยศขัดแย้งกัน  และกำลังจะมีงานพระราชพิธีสำคัญ จะมาขัดแย้งกันอีกไม่ได้ จะเลือกตั้งก็เลือกแต่ต้องปลอดภัย ซึ่งช่วงนี้ก็ต้องมีกิจกรรมของพวกท่านอย่าให้ใครมาบิดเบือน จึงต้องมีภูมิต้านทาน ถ้าไม่อ่านหนังสือหรือเฟซบุ๊กเดี๋ยวเขาจะว่าโง่ แต่ถ้าเชื่อทุกอย่างก็จะว่าเราบ้า จึงต้องมีเหตุผล วันนี้ผมไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่ขอให้เชื่อมั่น ผมต้องทำให้บ้านเมืองสงบ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งระหว่างทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ นายกฯ ได้กล่าวสวัสดีเป็นภาษามอญด้วยว่า "มะเงยระอาว" จากนั้นนายกรัฐมนตรี นั่งเรือจากท่าเรือวัดไผ่ล้อม ไปยังท่าเรือปากเกร็ด ฝั่งเทศบาลนครปากเกร็ด ใต้สะพานพระราม 4 เพื่อชมอารยสถาปัตย์ การออกแบบสิ่งแวดล้อม สถานที่ เพื่อให้คนพิการและคนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้โดยไม่มีอุปสรรค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"