'ดอน'ตอก'ชายอุ๋ย'ไทยคบหมด ฝรั่ง ยุ่น แขก ไม่ได้เอาใจ'เจ๊ก'อย่างเดียว


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61-  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เอาใจประเทศจีนมากกว่าประเทศมหามิตรอื่น ว่า คงไม่ใช่ เพราะไทยเป็นเพื่อนกับทุกประเทศ ส่วนประเทศจีนเป็นประเทศใหญ่และสำคัญ และเราใกล้ชิดกันมานานแล้ว ขณะที่ระยะหลังๆ พึ่งพาอาศัยกันมาตลอด แต่ไม่ใช่ประเทศจีนประเทศเดียว ยังมีญี่ปุ่น ประเทศตะวันออกกลาง ประเทศในสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกาที่เป็นดังมหามิตร ดังนั้น จึงไม่มีอะไร 

ส่วนที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธรอ้างถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงเทพฯ-หนองคายนั้น ถ้าพูดกันแบบตรงไปตรงมา ประเทศในเอเชียด้วยกันที่มีความสามารถทำได้คือ ญี่ปุ่น และจีน นอกนั้นจะเป็นประเทศทางตะวันตก และการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงฯ ไม่ได้มีแค่เรื่องก่อสร้างอย่างเดียว แต่มีเรื่องของการช่วยเหลือสินค้าเกษตรของไทยจากจีนด้วย อย่างไรก็ตาม มันคิดได้ทั้งนั้นว่าเรามีอะไรเป็นพิเศษกับจีน สหรัฐฯ และญี่ปุ่น เพราะในความเป็นจริงเราเป็นเพื่อนกัน มีโครงการความร่วมมือหลายอย่าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"