แพ้ก็No problem! สุวัจน์สั่งลูกพรรคห้ามเป็นศัตรูกับใคร


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค. 61 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) มีการประชุมว่าที่สมัครของพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งปี 2562 โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ชพน. พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารพรรค นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ที่ปรึกษาพรรค นพ.ประเสริฐ บุญชัยสุข พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครรับสมัครเลือกตั้ง นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง  

นายสุวัจน์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนสมหวังในสิ่งที่ปราถนาทุกประการ ขอให้ได้ดั่งใจนึก ขณะนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว ขอให้ ชพน.เป็นพรรคการเมืองที่เป็นที่ประชาชนยอมรับ ในการเลือกตั้งเดือน ก.พ.นี้ ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีข้อกำหนดใหม่ๆ ออกมามาก จึงต้องเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ต้องช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี อีกทั้งยังเป็นการเลือกตั้งที่มีควาสำคัญต่อประเทศ จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนคาดหวังอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นทางออก ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ปัญหาความขัดแย้งจบไป และจะนำประเทศไปสู่ความเรียบร้อย
 
นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งมีความสำคัญ 3 ประการ 1.เป็นการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หลังจากไม่มีการเลือกตั้งมานาน 7 ปี โดยพื้นฐานของรัฐธรรมนูญต้องการปฏิรูปทุกด้าน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิบัติ ปฏิรูปประเทศให้ความทันสมัย 2.เป็นการเลือกตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย มีความเป็นสากล และเรียกความชื่อมั่นจากต่างชาติได้ ช่วยดึงนักลงทุน นักท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจเติบโตเหมือนเดิม 3.การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำความรักความสามัคคีมาสู่ประชาชน จึงเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับ ขอให้การเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ลืมความขัดแย้งที่ผ่านๆ มา
 
ทั้งนี ชพน.ถือเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ต้องเตรียมการสู่การเลือกตั้ง และคราวนี้ประชาชนอยากเห็นพรรคการเมืองปฏิรูป จึงต้องมีคนรุ่นใหม่มาบริหารพรรค และได้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสูตรผสมที่ลงตัว โดยได้คนที่มีประสบการณ์มาเป็นที่ปรึกษาพรรค ซึ่งทั้งหมดถือเป็นทีมงานของพรรคที่เราต้องการปรับให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญและประชาชน วันนี้ยินดีที่ประชาชนตอบรับ ชพน.มากยิ่งขึ้น ประชาชนฝากให้ดูเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง ซึ่งคำที่ใช้ คือ No problem ซึ่งเป็นคำสะท้อนบุคลิกของ พล.อ.ชาติชาย ชุนหะวัณ หัวหน้าพรรค ชพน.คนแรกอย่างแท้จริง ประชาชนอยากให้ ชพน.นำเศรษฐกิจยุคของสมัยน้าชาติกลับมา เราจึงใช้ชาติชายโมเดลมาใช้ ประชาธิปไตยชนะเสียงเดียวก็พอ ไม่ต้องชนะเยอะ เพราะถ้าชนะเยอะ คนแพ้ก็จะเจ็บใจมิตรก็จะไม่เหลือ เราต้องฟังเสียงข้างน้อยเพื่อให้เกิดการถ่วงดุล
 
"อยากฝากสมาชิกไว้ 4 เรื่อง 1.ช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 2.คนที่ผ่านไพรมารีโหวตให้เป็นผู้สมัครของพรรค ขอให้ยึดมั่นใจกติกา อย่าทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง 3.เวลาหาเสียงขอให้ทุกคนอยู่ในกรอบน้าชาติโมเดล ไม่ต้องไปวิจารณ์หรือเหน็บแนมคนอื่น ต้องยืนอยู่ตรงกลาง ประนีประนอมเข้าได้กับทุกฝ่าย ใครจะเป็นอย่างไรให้ประชาชนตัดสินเอง และ 4.อยากให้ทุกคนเล่นการเมืองแบบนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย มีวินัย อดทนและเสียสละ ขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด อย่าเครียด ถ้าแพ้ก็แก้ตัวใหม่ครั้งหน้า แต่ที่สำคัญของให้ยึดในการสร้างมิตร อย่าเป็นศัตรูกับใคร" นายสุวัจน์  ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"