ที่เดียวในโลก! ส่องรังไข่เต่ามะเฟืองแบบไลฟ์สดจากหาดคึกคัก จ.พังงา ตลอด24ชม.


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ตั้งศูนย์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์เต่ามะเฟือง หาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยมีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจำนวน 6 ตัวบริเวณโดยรอบรังไข่เต่ามะเฟือง พร้อมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและภาพผ่านทางเว็บไซต์ https://www.dmcr.go.th/home เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้มีการลักลอบขโมยไข่เต่า ทั้งนี้ บริษัท ทีโอที ยังช่วยเพิ่มสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำให้คนไทยได้ดูภาพไลฟ์สดได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดย รศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลไทย ยังระบุว่า ไม่เคยเห็นที่ไหนในโลกที่ดูแลไข่เต่าได้ขนาดนี้ 

อนึ่ง เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เต่ามะเฟืองเพศเมีย มีขนาดความยาวกระดองประมาณ 125 เซนติเมตร และความกว้าง 70 เซนติเมตร ขึ้นมาวางไข่บริเวณหาดคึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จำนวนไข่เต่ามีทั้งหมด 118 ฟอง เป็นไข่ลมหรือไข่ฝ่อ 25 ฟอง ไข่เสียหาย 4 ฟอง และไข่ปกติ 89 ฟอง โดยจะใช้ระยะเวลาฟักไข่เป็นตัวประมาณ 60-74 วัน ซึ่งเป็นการวางไข่บริเวณดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"