ไม่พูดเยอะเจ็บคอค่ะ'หมวดเจี๊ยบ'ตั้งฉายารัฐบาล'นักชกใต้เข็มขัด'


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.61 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในแฟนเพจ หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrongว่า“.. แม้สื่อมวลชนจะไม่ตั้งฉายาให้ นายกฯ   เจี๊ยบตั้งให้ก็ได้ค่ะ 1. “นายกฯ .. หัวขี้เลื่อย”  เนื่องจากที่ผ่านมา นายกฯ ไม่เข้าใจปัญหาและความต้องการของประชาชน ทำให้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด 
นอกจากนี้ ยังไม่รับฟังเสียงเรียกร้องของทุกฝ่าย จึงไร้ความสามารถที่จะแปลงสภาพปัญหาออกมาเป็นนโยบายในการแก้ปัญหา ทำให้การบริหารประเทศล้มเหลว จนประเทศถอยหลังในทุกด้าน ทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม 

2. “รัฐบาล.. นักชกใต้เข็มขัด” เนื่องจาก ใช้อำนาจในมือเอาเปรียบคู่แข่งทางการเมืองแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง บุคคลสำคัญในรัฐบาลก็จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่กลับไม่คิดจะแสดงสปิริตทางการเมืองด้วยการลาออก ทั้งยังอาศัยโครงการรัฐบาลและงบประมาณของแผ่นดินในการหาเสียง

3. “ทีมเศรษฐกิจรัฐบาล .. สาละวันเตี้ยลง” เนื่องจาก ยิ่งรัฐบาลอยู่บริหารประเทศ เศรษฐกิจก็ยิ่งถดถอย และล้าหลัง ทำให้ประชาชนรู้สึกสิ้นหวัง ไม่มั่นใจในเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมือง จนไม่กล้าใช้เงิน ทำให้เศรษฐกิจฝืดเคือง ในขณะที่นักลงทุนก็หอบเงินหนีไปทำกิจการที่ประเทศอื่น จนคนไทยตกงานค่อนประเทศ หากรัฐบาลยังกลับมาสืบทอดอำนาจได้อีก เศรษฐกิจไทยก็จะยิ่งตกต่ำหนกลงเรื่อย ๆ แบบสาละวันเตี้ยลงๆๆ

ที่กล่าวมานี้ ก็เพื่อสะท้อนการทำงานของรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขนะคะ ขอบคุณค่ะ พี่ ๆ ท่านใดยังนึกฉายาอะไรออกอีกมั้ยคะ ส่วนเจี๊ยบตอนนี้เพิ่งนึกได้เท่านี้ค่ะ ..ไม่พูดเยอะ..เจ็บคอค่ะ.”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"