ปชป.ไร้ปัญหาส่งคนลงสมัครสส.'มาร์ค'ยันแข่งขันปกติไม่มีกลุ่มงูเห่า


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค. 61 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขต ว่าพรรคไม่มีปัญหาอะไร มติของคณะกรรมการบริการพรรค(กก.บห.)ได้ตัดสินชี้ขาดแล้วว่าใครเหมาะสมที่จะลงบัญชีรายชื่อหรือระบบเขต ไม่มีการเช็คบิลกลุ่มงูเห่าหรือกลุ่มอะไร กรณีนายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.สงขลา เขต1 นั้น กก.บห.ได้พิจารณาเปรียบเทียบความเหมาะสม ความอาวุโส เพราะอยู่มานานแล้วจึงให้ลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ หรือแม้แต่กรณีนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ที่นำกลุ่มผู้สนับสนุนมากดกันตนที่พรรคนั้น ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะมีแบบนี้มาทุกยุค บางคนถึงขนาดมายืนจ้องหน้าตนก็มี แต่กก.บห.พิจารณาตามความหลากหลาย ดังนั้นนายเจือไม่ใช่กรณีเดียวที่ถูกขึ้นบัญชีรายชื่อ เพราะยังมีอีกหลายคนเช่นนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง พรรคพิจารณาจากความเหมาะสมในพื้นที่บวกกับการให้โอกาสคนที่จะขึ้นมาเป็นบัญชีรายชื่อ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับแรงกระเพื่อมจากการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค หรืออะไรเลย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่า เหตุรอบวางระเบิดที่ แหลมสมิหลา จ.สงขลา เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีปัญหาในการจัดวางตัวผู้สมัครในจังหวัดดังกล่าว ว่า ต้องถามพล.อ.ประวิตร เพราะตนไม่ทราบ และยังนึกไม่ออกมาถ้าเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งดังกล่าวก็ไม่รู้ว่าจะไปทำอย่างนั้นทำไม จึงต้องไปตามพล.อ.ประวิตรว่า ทางหน่วยงานด้านการข่าวรายงานข้อมูลว่าเงื่อนไขของการก่อเหตุดังกล่าวคืออะไร แต่ตนมองไม่เห็นว่าเหตุการณ์ระเบิดจะไปเชื่อมโยงการเมืองภายในพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร

เมื่อถามว่ากรณีนายเจือ ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ในเขตดังกล่าว แต่ถูกเปลี่ยนให้ไปลงสมัครในส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางวันของวันนี้ (27 ธ.ค.) ตนได้พูดคุยกับนายเจือ ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับนายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา ซึ่งนายเจnอ ระบุว่าเข้าใจในมติพรรคดี และพร้อมเดินหน้าทำงานกับพรรคไปด้วยกัน อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหา เราเป็นพรรคที่มีระบบ และปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายในการคัดเลือกผู้สมัครอย่างครบถ้วน  อีกทั้งตอนนี้ก็มีอดีตส.ส.หลายคนที่ไม่ได้ลงสมัครส.ส.ระบบเขตอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่จะมีคนแข่งขันกันขอลงสมัคร เพราะถ้าไม่มี พรรคก็จะแย่ นี่แสดงว่ามีคนอยากจะสมัครขอลงในนามพรรคประชาธิปัตย์เยอะ จึงมีประเด็นที่ต้องมาคัดเลือก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"