'เต้น'เปิดประเด็นใช้ม.44ปลดล็อคสมาชิกพรรคเอื้อพรรคผู้มีอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.61-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกระแสการเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ.ไปเป็น 24 มี.ค.62 ว่า การที่ กกต.จะอ้างเหตุผลไม่อาจจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งทัน เพราะต้องใส่โลโก้พรรคไปในบัตรลงคะแนน ถือเป็นเรื่องใหญ่ กกต.ทั้ง 7 คน จะเพิกเฉยให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แม้ข่าวที่ออกมาจะเป็นรายงานข่าว แต่กกต.ต้องออกมาประกาศความชัดเจนในเรื่องนี้ 

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองไม่มีเหตุผลอะไรเลย ตอนนี้ไม่มีเหตุอะไรจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปอีก 1 เดือน กกต.กำลังจะสร้างปัญหา หญ้าปากคอก การพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่มีโลโก้ เป็นไปตามสากล ไม่สามารถยกมาเป็นเหตุว่าทำไม่ได้ ทำไม่ทัน กรณีนี้มีเพียงเหตุผลเดียว ที่ตนพอเข้าใจได้หากมีการเลื่อนวันเลือกตั้งก็เพื่อช่วยให้พรรคผู้มีอำนาจ จัดการเรื่องผู้สมัคร เตรียมการให้ได้เปรียบสูงสุดในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ 

"วันนี้ไม่ได้มีแค่กระแสข่าวเลื่อนเลือกตั้ง มีข่าวลือ จะมีการใช้อำนาจมาตรา44 ปลดล็อกสมาชิกพรรคที่ไม่จำเป็นต้องสังกัดพรรคใน90วัน แต่สามารถสังกัดพรรคได้จนถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเปิดพื้นที่ให้พรรคผู้มีอำนาจ ดึงอดีตส.ส. นักการเมืองที่มีฐานคะแนนเข้มแข็ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"