'หน.พรรคเพื่อคนไทย'บอกปชช.แคลงใจนาฬิกาเพื่อนป้อม


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.61-นายวิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติ 5 ต่อ 3 ยุติการสอบสวนปมนาฬิกาหรูยืมเพื่อนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหมว่า เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าประชาชนแคลงใจมาก ทั้งที่ความจริงแล้ว โทษไม่ได้หนักหนาอะไร แค่เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี ไม่มีคดีอาญา ไม่มีอะไรทั้งนั้น  และยังไม่เข้าข่ายตามม.119 ที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐจงใจไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินหลังพ้นตำแหน่งแล้วมีโทษจำคุก 6 เดือนหรือทั้งจำ ทั้งปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่กรณีของพล.อ.ประวิตร ไม่อยู่ในข่ายนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในตำแหน่ง แต่จะเข้ากับคดีอื่นๆที่ป.ป.ช.จะยื่นต่อคือทรัพย์สินที่ยืมมา ดังนั้นแม้จะหลุดจากตรงนี้แต่ป.ป.ช.เขาจะสืบสวนต่อไป ซึ่งต้องสืบให้ได้ว่านาฬิกานั้นเป็นของใคร

“สิ่งที่ผมอยากติงกรณีนี้ คือคนที่ไปยืมเพื่อนต่างก็รู้อยู่แก่ใจดีว่านาฬิกานั้นเป็นของใครของเพื่อนคนไหน เพื่อนคนเดียวหรือเพื่อนหลายคน หรือของตัวเอง ดังนั้นการจะทำอะไรจะหลอกชาวบ้าน หลอกคนอื่นก็ย่อมได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้  ซึ่งการพิจารณาเรื่องนี้ ผมอยากให้ดำเนินไปตามกฎหมาย ไม่ใช่ไปหาคำถามให้ตรงกับคำตอบ และหากแก้เรื่องเหล่านี้ไม่ได้ ประเทศไทยก็คงจะแก้เรื่องความปรองดองยาก อย่างที่พูดกันในขณะนี้ว่าคนจนติดคุก แต่คนรวยไม่ติดคุก นี่คือจุดอ่อนของประเทศ จึงต้องดูว่าจะแก้วัฒนธรรมตรงนี้อย่างไร”

หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ประเทศไทยเกิดวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายบริหาร หรือนิติบัญญัติ หรือองค์กรอิสระ ล้วนมีปัญหาทั้งนั้น ดังนั้นควรพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส องค์กรเหล่านี้ต้องดึงความเชื่อมั่น ความศรัทธาของประชาชนกลับคืนมา ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ที่ตัวองค์กรเหล่านั้นเอง จะทำอย่างไร แต่การกระทำนั้นต้องยึดตามหลักกฎหมายด้วยจึงจะเรียกศรัทธาจากประชาชนกลับมาได้  ขณะเดียวกันในส่วนของรัฐบาลก็มีผลกระทบเช่นกันเพราะพล.อ.ประวิตร ถือเป็นผู้ที่มีความสำคัญในรัฐบาล จะกระทบมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับประชาชนจะคิดอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"