เชอร์ล็อกโฮมมาเอง!จรรยายัน’สุรชัย แซ่ด่าน’ถูกอุ้มหายเป็นวันที่17แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.2561 - น.ส.จรรยา ยิ้มประเสริฐ นักกิจกรรมทางการเมือง ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ซึ่งลี้ภัยอยู่ในประเทศฟินแลนด์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันที่ 17 ของการหายตัวไปของอาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน กับสหายกาสะลองและสหายภูชนะ เพราะเหตุใดพวกเราจึงให้น้ำหนักการหายตัวของสุรชัย แซ่ด่านเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ไปในทางการถูกอุ้มหายโดยทางการทหารหรือตำรวจไทย

นั่นก็เพราะว่า นอกจากการเตือนให้รีบหลบด้วย เพราะประยุทธ์จะเดินทางไปประเทศนั้น และทุกครั้งที่ทหารระดับสูงของไทยจะไป ก็ไปพร้อมกับทีมล่าตัวผู้ลี้ภัย 112 ที่ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ ทั้งเพื่อนและภรรยาขาดการติดต่อกับทีมสุรชัย นับตั้งแต่วันนั้น

สภาพบ้านอาจารย์สุรชัย ที่ทีมค้นหาเข้าไปพบนั้น ประตูบ้านไม่ได้ล็อก และบ้านอยู่ในสภาพที่น่าเป็นห่วงมาก ดังภาพที่นำมาประกอบ คือ สภาพห้องมีการรื้อคน (ตามคำบอกเล่าของคนสนิท อาจารย์เป็นคนดูแลบ้านช่อง เป็นระเบียบเรียบร้อย), หมวกดาวแดง ที่อาจารย์ไม่เคยถอดเวลาออกนอกบ้านยังอยู่ครบ, เสื้อตัวโปรดยังแขวนอยู่, กระเป่าฉุกเฉินยามต้องหนี (ที่ผู้ลี้ภัยที่นั่นจะมีการเตรียมกันไว้เสมอ ซึ่งก็คือเอกสารและของใช้สำคัญ) ยังอยู่ในบ้าน, ยาและอุปกรณ์ตรวจเช็คด้านสุขภาพยังอยู่ และรถยนต์ยังจอดอยู่

สิ่งที่หายไปคือ ตัวอาจารย์สุรชัย และสหายที่อยู่ในบริเวณบ้านเดียวกัน 2 คน พร้อมกับเงินและปืน และนี่เป็นการหายไปเป็นกลุ่มที่ 3 รวมกันก็ 5 คนเข้าไปแล้วภายในระยะเวลา 2 ปี คนที่จัดรายการร่วมกับอาจารย์ยืนยันว่า อาจารย์ไม่เคยไม่บอกกล่าวล่วงหน้าเวลาจะไปไหน โดยเฉพาะถ้าจะต้องหยุดจัดรายการ ไม่ว่าจะกะทันหันอย่างไรก็ตาม

นี่คือ สาเหตุที่พวกเราเป็นห่วงชีวิตและความปลอดภัยของอาจารย์สุรชัย และสหายทั้งสอง และเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่น้องที่เหลืออยู่ทุกคนในระดับสูงสุดกว่าช่วงใดนับตั้งแต่พวกเขาลี้ภัยการเมือง ถ้าพี่น้องที่รักและนับถืออาจารย์สุรชัยยังคงมี ก็ช่วยกันตามหาสุรชัย แซ่ด่าน กันเถอะนะ อย่าหลงเชื่อข่าวปล่อยว่า "อาจารย์สบายดี" ตราบใดที่ยังไม่ได้เห็นตัวอาจารย์ ก็ไม่มีทางมั่นใจว่าอาจารย์ปลอดภัย

อย่าปล่อยให้เวลาเนิ่นนานไป  ซึ่งจะยิ่งทำให้การตามร่องรอยก็จะยากขึ้น พวกเราขอร่วมเรียกร้องให้มีเร่งติดตามหาตัวสุรชัย แซ่ด่านและสหายมาช่วยกันติดแฮซแท็ก #คืนสุรชัย_แซ่ด่าน กันดีไหม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"