‘ดูดส.ส.-โต๊ะจีนระดมทุน-คารวะแผ่นดิน’อนค.ยกเป็นที่สุดกิจกรรมพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

29ธ.ค.- เฟสบุ๊กเพจพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จัด 3 อันดับที่สุดกิจกรรมพรรคการเมืองในปี 2561 โดย น.ส. พรรณิการ์ กล่าวว่า เริ่มต้นที่อันดับ 3 คือ กิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นชื่อกิจกรรมที่น่ายกย่อง ตรงกับคอนเซ็ปพรรค ถ้าใครติดตามดูเฟซบุ๊กไลฟ์ของพรรค รปช. จะเห็นว่าเป็นสีสันอย่างมาก แม้แต่เราเองก็อยากรู้ว่า คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ จะไปเจอกับอะไรบ้าง พ่อค้าแม่ค้าจะเข้ามาชื่นชมไหม ใครจะเข้ามามอบดอกไม้ หรือมีใครจะเข้ามาคืนนกหวีดให้หรือเปล่า ซึ่งแม้จะเจอกับอุปสรรคต่างๆ แต่คุณสุเทพ ก็ยืนหยัดเดินหน้าต่อไป ก็ขอเป็นกำลังใจให้พรรครปช. กับกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดิน คาดว่าปีหน้าจะมีสีสันยิ่งขึ้นอีก


อันดับที่ 2  การระดมทุนโต๊ะจีน พรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง 200 โต๊ะจองเต็มไม่ถึงสัปดาห์ คืนเดียว ได้เงินถึง 650 ล้านบาท ซึ่งอดไม่ได้ ที่จะเทียบกับพรรคอนาคตใหม่ ที่ไม่รู้ว่า ต้องขายของที่ระลึกกี่ชิ้น จึงจะเท่ากับหนึ่งคืนของพรรคพลังประชารัฐนี่เป็นความแตกต่างระหว่างการระดมทุนของคนธรรมดา กับพรรคที่มีนายทุนใหญ่สนับสนุน แต่อย่างไรก็ตาม มีประเด็นข้อครหาตามมา คือ มีชื่อของหน่วยงานรัฐบนโต๊ะต่างๆ กับคำถามที่ว่าเอาเงินรัฐมาใช้หรือไม่  มีการล็อบบี้หรือไม่  ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางพรรคพลังประชารัฐต้องตอบคำถามกับสังคม


"สำหรับกิจกรรมพรรคการเมือง ที่เรายกให้เป็นอันดับ 1 คือ ปรากฎการณ์ดูด ส.ส. ซึ่งไม่แน่ใจว่าเคยมีการดูดแบบนี้มาก่อนหรือไม่ แต่ครั้งนี้ชัดเจนที่สุด เป็นการดูดยกพื้นที่ ดูดยกจังหวัดเข้าใจอยู่ว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด สามารถเกิดขึ้นได้  แต่คำว่า ดูด นั้นไม่ใช่ระดับธรรมดา เพราะหลายอย่าง ชักชวนโดยผลประโยชน์หรือไม่ การใช้คดีความกดดันหรือไม่ เป็นที่ครหา ซึ่งนี่เป็นเรื่องใหม่ ที่ทำให้ประชาชนรู้สึกแปลกใจและการดูดนี้เอง ก็ทำให้ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, คุณไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และ คุณจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค  โดนคดี พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ จากการวิจารณ์เรื่องนี้ ในรายการ คืนวันศุกร์ให้ประชาชน แต่ไม่ว่าคนส่วนใหญ่จะวิจารณ์ปรากฏการณ์ดูดอย่างไร  ก็ยังมีการดูดต่อไป ซึ่งน่าติดตามว่าการดูดแบบนี้ จะนำไปสู่ชัยชนะของ พรรคพลังประชารัฐหรือไม่"  น.ส.พรรณิการ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"