เดินสายไหว้พระสุพรรณ-อ่างทอง เสริมสิริมงคลรับปี 62


เพิ่มเพื่อน    

 สำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ และยังไม่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวที่อื่น หากจะไม่ให้ไปไหนเลยก็ยังเสียดายโอกาสในวันหยุดแบบนี้ เส้นทาง “สุพรรณบุรี-อ่างทอง” นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำได้  เพราะเป็นสองเมืองรองใกล้กรุงเทพฯ ที่เดินทางสะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นาน และมีกิจกรรมพิเศษสุดให้เข้าร่วม โดยเฉพาะการทำบุญไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตเพื่อเตรียมต้อนรับปีกุนที่จะมาถึง

นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี (รับผิดชอบพื้นที่ สุพรรณบุรีและอ่างทอง) เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี นำโดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับหน่วยราชการ เอกชน และ ททท. ได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562 อย่างยิ่งใหญ่ เป็นครั้งแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้ชื่อ “งาน Countdown เมืองสุพรรณ ของขวัญปีใหม่ 2562” เพื่อส่งความสุขและให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับทุกคนที่มาร่วมงาน

ภายในงานจะเนรมิตให้สวนเฉลิมภัทรราชินีเป็นลานของขวัญตกแต่งประดับอุโมงค์ไฟหลายสีสันสวยงาม และสนุกสนานกับกิจกรรม Check in tourist passport, Street Show, DIY ประดิษฐ์ของขวัญ, E-card แชะ & แชร์, Carnival Games & Gift, เพลินเพลิดกับดนตรีในสวน, เล่นเกม และร่วมสนุกกับกิจกรรมเพื่อลุ้นรับรางวัลและของขวัญปีใหม่มากมายกลับบ้าน

 สำหรับกิจกรรม High light คือการร่วมนับถอยหลัง countdown ด้วยระบบเทคนิคไฟ mapping เลเซอร์และไพโรเทคนิค ร่วมกับดาราศิลปินชื่อดัง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ฯลฯ พร้อมมอบของขวัญปีใหม่พิเศษให้ชาวสุพรรณบุรีและนักท่องเที่ยวที่เข้าชมสวนเฉลิมภัทรราชินีฟรี โดยเริ่มตั้งแต่วัน Countdown เป็นต้นไป  สำหรับในส่วนของ ททท.สุพรรณบุรี ได้เตรียมมอบของขวัญสุดพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยว 200 ท่านแรก ที่เดินทางมาร่วมงาน “Countdown เมืองสุพรรณ ของขวัญปีใหม่ 2562” และเข้าพักโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพียงนำใบเสร็จมาแสดง เพื่อรับของที่ระลึกภายในงานดังกล่าว

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวต่อว่า ขณะที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมโยง ภายใต้การนำของนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ก็มีการจัดงาน Countdown “อิ่มบุญ สุขใจ ปีใหม่ ไชโย Amazing Countdown @ Chaiyo ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561-1 มกราคม 2562 ณ  วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และทำบุญร่วมกับชาวจังหวัดอ่าง ในงาน “อิ่มบุญ สุขใจ ปีใหม่ ไชโย” พร้อมสักการะ “พระมหาพุทธพิมพ์” หลวงพ่อโต สวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งร่วมกิจกรรมจุดเทียน อธิษฐานจิต ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับพุทธศักราชใหม่ 2562 ในค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม 2561 และรับข้าวสารพุทธาภิเษก จากหลวงพ่อวัดไชโยวรวิหาร 1,000 ถุงฟรี เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ เชิญอิ่มอร่อยกับผัดไทยเจ้าเก่าแก่สูตรโบราณของอ่างทองฟรี 100 กิโลกรัม รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าจากชุมชน สินค้าพื้นถิ่นมากมายภายในงาน

นอกจากเข้าร่วมกิจกรรม Countdown แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงได้ อาทิ เส้นทางไหว้พระ 9 วัด (วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ-วัดแค-วัดสารภี-วัดพระลอย-วัดหน่อพุทธางกูร-วัดพระนอน-วัดพิหารแดง-วัดชีสุขเกษม-วัดสว่างอารมณ์) สักการะ “หลวงพ่อโต” วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พระคู่บ้านคู่เมืองชาวสุพรรณบุรี เรียนรู้วรรณคดีชื่อดังเรื่องขุนช้างขุนแผน และไหว้ “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง” อุทยานมังกรสวรรค์ หมู่บ้านลี่เจียง ในอำเภอเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ต้อนรับปีกุนที่จะมาถึง

หากเดินทางมาเป็นครอบครัว แนะนำให้เยี่ยมชมหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย, ตลาดศรีประจันต์ บ้านเจ้าคุณ อำเภอศรีประจันต์ และบึงฉวาก อำเภอเดิมบางนางบวช ใครชื่นชอบสไตล์วิถีชีวิตพื้นบ้าน สามารถชมบ้านทรงไทยและอุปกรณ์การทำนา ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิต และจิตวิญญาณชาวนาไทย-นาเฮียใช้ อำเภอเมือง ชมเรือนขุนแผน และต้นไม้มะขามยักษ์ที่ใช้วิชาเสกใบมะขาม ต่อแตน วัดแค อำเภอเมือง

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ พลาดไม่ได้กับการเซลฟีวิวสวยๆ กับหอชมทุ่งรูปสุ่มปลายักษ์ ที่ศูนย์เรียนรู้วิถีเกษตรชุมชน "หัตถสานบ้านต้นตาล" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองสุพรรณ จากนั้นไปกราบหลวงพ่อพระพุทธโคดม วัดไผ่โรงวัว ที่อำเภอสองพี่น้อง และช็อปปิ้งสินค้าชุมชน ชิมอาหารถิ่นแสนอร่อยที่ตลาดสามชุก แต่ถ้าชอบอากาศเย็นๆ สบายๆ ขอเชิญไปต่อกันที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง, อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ที่ได้รับฉายาว่า ปางอุ๋งสุพรรณ, ไร่สตรอว์เบอรี่, เขื่อนกระเสียว ชมพิพิธภัณฑ์และซื้อของที่ระลึกผ้าทอ, ผ้าซิ่นชุมชนวัดพุน้ำร้อน  ฯลฯ

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง นอกจากเข้าร่วมกิจกรรม “อิ่มบุญ สุขใจ ปีใหม่ ไชโย Amazing Countdown @ Chaiyo แล้ว ยังไปเดินสายไหว้พระขอพรต่อในดินแดนแห่งพระใหญ่ประทานพร เริ่มด้วยการกราบขอพร “สมเด็จพระศรีเมืองทอง” พระพุทธรูปหล่อด้วยโลหะลงรักปิดทองสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ที่วัดต้นสน อำเภอเมือง, หลวงพ่อสดองค์ใหญ่ ที่วัดจันทรังษี, พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ ที่วัดราชปักษี อำเภอเมือง, พระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนก่ออิฐถือปูนลงรักปิดทองเหลืองอร่าม ที่วัดป่าโมกวรวิหาร แวะซื้อตุ๊กตาชาววังบ้านบางเสด็จ และผลิตภัณฑ์ชุมชนหมู่บ้านทำกลองตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก, นมัสการหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางเลไลยก์ ที่วัดสี่ร้อย อำเภอวิเศษชัยชาญ, พระพุทธไสยาสน์ปุนญญาภา พระนอน ที่องค์พระห่อห่มด้วยผ้าไหมทอง วัดท้ายย่าน อำเภอเมือง, พระพุทธไสยาสน์ที่มีขนาดใหญ่และขนาดยาวที่สุด ที่วัดขุนอินทประมูล เยี่ยมพระตำหนักคำหยาดของสมเด็จพระเจ้าอุทุมพร หรือขุนหลวงหาวัด กษัตริย์อยุธยา และซื้อของที่ระลึกจักสานไม้ไผ่และหวายของชุมชน หมู่บ้านจักสานบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง  

ต่อด้วยกราบขอพร “พระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ รวมทั้งชมความงดงามของวิหารแก้วที่ประดิษฐานหลวงพ่อใหญ่, สักการะอนุสาวรีย์นายดอก นายทองแก้ว วีรบุรุษแห่งบ้านโพธิ์ทะเลที่ปกป้องแผ่นดินไทยที่ค่ายบางระจัน, สักการะอนุสาวรีย์ขุนรองปลัดชู วีรชนคนกล้า, แวะชิมช็อปขนมโบราณของฝากแสนอร่อยที่ตลาดศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ, เยี่ยมชมสถานที่แห่งการเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของจังหวัดอ่างทอง ที่พิพิธภัณฑ์ตำนานเมืองอ่างทอง อำเภอเมืองอ่างทอง 

 หากท่านใดชื่นชอบธรรมชาติและแหล่งเรียนรู้วิถีไทยแบบเศรษฐกิจพอเพียง ไปชมกันได้ที่บ้านทุ่งอ่างทอง อำเภอเมือง, ชมศูนย์ศึกษานิเวศวิทยาและชีววิทยาพืชกลุ่มเฟิร์น ที่ตะนาวะสี เฟิร์น การ์เด้นท์ อำเภอวิเศษชัยชาญ และเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริหนองระหารจีน ที่อำเภอเมือง

“ด้วยกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมแหล่งท่องเที่ยวมากมายและหลากหลายเหล่านี้ในจังหวัดสุพรรณบุรีและอ่างทอง เชื่อว่าจะเติมรอยยิ้ม ความสุข และเปิดมุมมองใหม่ๆ แบบนอกกรอบให้แก่ผู้มาเยือนได้อย่างแน่นอน” ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวปิดท้าย

หากใครยังไปไม่ทัน เก็บเส้นทางนี้ไว้ไปเที่ยวกันวันธรรมดาหลังเทศกาลปีใหม่ผ่านไปแล้วก็ได้เช่นกัน 

   ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี (รับผิดชอบพื้นที่สุพรรณบุรี และอ่างทอง) โทร. 0-3552-5880, 0-3552-5867

สรณะ รายงาน

/-/-/

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"