ขอนแก่นทำสถิติไม่น่าจดจำ3วันสังเวยอุบัติเหตุ11ราย


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.2561 - ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบน ถ.มิตรภาพ เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานตอนบนและภาคเหนือ ตั้งแต่ อ.พล จ.ขอนแก่น ไปจนถึง อ.เขาสวนกวาง ตามแนว ถ.มิตรภาพ พบว่าเช้าวันนี้สภาพการจราจรนั้นเบาบางลง เนื่องประชาชนส่วนใหญ่ทยอยการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่มาตั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้บรรยากาศการเดินทางช่วงเช้าวันนี้รถเริ่มเบาบางลง แต่ยังคงติดจัดในทุกทางร่วมทางแยก ไม่ว่าจะเป็นช่วงสะพานต่างระดับข้ามทางรถไผ อ.พล ,ช่วงสามแยกบ้านไผ่-บรบือ-มหาสารคาม รวมไปถึงช่วงท่าพระ-โกสุมพิสัย-มหาสารคาม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ใช้สัญญาณมือในการจัดการจราจรเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างคล่องตัง เช่นเดียวกันกับ ถ.มะลิวัลย์ จ.ขอนแก่น เส้นทางมุ่งหน้าจากภาคอีสานสู่ภาคเหนือนั้นพบว่า ช่วงสี่แยกชัยภูมิ-ชุมแพ มีรถสะสมเป็นทางยาว ขณะที่สามแยกเส้นทางขอนแก่น-เลย มีปริมาณรถจำนวนมากแต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ

ขณะที่ศูนย์อำนวยป้องกันการอุบัติเหตุทางถนน จ.ขอนแก่น  ได้สรุปสถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามาตรการเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายพบว่าผ่านไป 3 วันแรก ภาพรวมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 33 ครั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 31 รายและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 ราย โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.มีผู้เสียชีวิตมากถึง 6 ราย นับเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ของการบังคับใช้กฎหมายและการกำหนดควบคุมการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจากากรตรวจสอบพบว่าสาเหตุของกรเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเกิดจากการขับขี่รถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วและขับรถโดยประมาท

ด้านนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงเน้นย้ำและกำชับแนวทางการปฏิบัติให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคนในการบังคับใช้กฎหมายและคุมเข้มการเกิดอุบัติเหตุอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเส้นทางถนนสายรองซึ่งพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงได้มีคำสั่งในการขยายจุดตรวจและจุดสกัด เน้นหนักไปที่การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และการขับรถเร็ว โดยทำการตั้งจุดตรวจแบบใยแมงมุมครอบคลุมทุกพื้นที่และการตั้งจุดตรวจแบบเหลื่อมล้ำเวลา รวมทั้งการปิดจุดกลับรถหรือการนำป้ายสัญญาแจ้งเตือนไปติดตั้งในพื้นที่จุดเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อคุมเข้มการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อย่างเต็มที่ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"