ประชาธิปัตย์ใต้ระส่ำ “ขั้วสุเทพ หมอวรงค์” ถูกล้างบาง “ลูกหมี” ถูกกดดันไม่ให้ลง ส.ส.


เพิ่มเพื่อน    


 ประชาธิปัตย์ใต้ระส่ำ “ขั้วสุเทพ หมอวรงค์” ถูกล้างบาง “ลูกหมี” เปิดใจหลังถูกกดดันอย่างหนักไม่ให้ลงสมัคร.ส.ส.ชุมพร เผยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์สำคัญกว่า ขณะที่สมาชิกพรรค แกนนำ แห่ให้กำลังใจล้นหลาม พร้อมประกาศยืนเคียงข้างไปด้วยกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.62  ที่ห้องประชุมโรงแรมนานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร  นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ได้แถลงเปิดใจหลังถูกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กดดันจะไม่ให้ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ชุมพร จากกรณีความขัดแย้งเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา เนื่องจากนายชุมพลเป็นแกนนำ กปปส.ที่มีความสนิทกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่หนุน นายแทพย์วรงค์  เดชกิจวิกรม ลงชิงหัวหน้าพรรคกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  โดยมี นายวิชัย สุดสวาท ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1  นายกฤษฎ์ แก้วรักษ์ ประธานชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ชุมพร  นายศรีชัย วีรนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร พร้อมแกนนำและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กว่า 1,000 คน นำพวงมาลัยและดอกกุหลาบแดงมาร่วมให้กับลังใจอย่างล้นหลามจนแน่นห้องประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” จะเปิดใจต่อกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ชุมพร  ประธานชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ชุมพร และสมาชิกพรรค ขึ้นกล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ และมีความลำเอียง ใช้อำนาจพรรค 2 มาตรฐาน ไม่ให้ นายชุมพล หรือ ลูกหมี ลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พวกเราทุกคนก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน “ลูกหมี” ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม และพร้อมที่จะสอนบทเรียนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ที่ว่า “ภาคใต้ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ” และพวกเราจะชู “ลูกหมี” เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงการเลือกตั้งภาคใต้ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” เปิดใจว่าตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคไม่เคยคิดจะลาออก แม้ที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะมาชวนตนไปอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตนก็ไม่ไปซึ่งนายสุเทพก็เข้าใจและเคารพในการตัดสินใจของตน แต่ปรากฏว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคซึ่งดูแลผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ได้เรียกตนเข้าพบและบอกว่าตนนั้นมีเรื่องร้องเรียนหลายเรื่องและไม่มีความชัดเจนและขอให้ตนไปเจรจากับนายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร ซึ่งเป็นพี่ชายตนที่ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชาชาติไทย เพื่อไม่ให้ลงสมัครในครั้งนี้ มิฉะนั้นกรรมการบริหารพรรคจะไม่ให้ตนลงสมัคร ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ชุมพร  โดยกำหนดให้ตนต้องมีคำตอบภายในวันที่ 2 มกราคม 2562 นี้  ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมกับตน เพราะตนไม่สามารถไปบังคับพี่ชายตนได้ซึ่งเขามีครอบครัวและอยู่กันคนละบ้านกันตนเป็นสิทธิของเขาที่ตนไม่สามารถห้ามหรือบังคับได้

นายชุมพลกล่าวว่าส่วนเหตุผลลึกๆจะมาจากสาเหตุใดนั้นตนไม่ขอกล่าวถึง แต่ตนขอยกตัวอย่างว่ามีผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัดที่เป็นสามีภรรยากัน เป็นพี่น้องกันลงสมัคร ส.ส.สังกัดคนละพรรคก็มีให้เห็นกันอยู่ เพราะเป็นสิทธิของแต่ละคนที่ต้องเคารพการตัดสินใจกัน หรือแม้แต่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อยู่คนละขั้วพรรคการเมืองที่มีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงก็ยังอยู่กันได้ แล้วทำไมกับตนจึงต้องมากดดันกันด้วย ตนขอบอกกับผู้สนับสนุนทุกคนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากตนได้รับคำตอบในวันที่ 2 มกราคมไปแล้ว ตนก็จะไม่ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน และขอให้ทุกคนอย่างด่าอย่าทำอะไรให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย ส่วนใครจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่ตนให้ความเคารพ ส่วนตนจะได้เป็น ส.ส.หรือไม่เป็นนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์นั้นสำคัญกว่าใครจะมาบังคับเราไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"