ดูดาวตรีเทพ 3 ดวงพยากรณ์ดวงชะตาราศีต่างๆ ภิญโญ พงศ์เจริญ


เพิ่มเพื่อน    

 

               ภิญโญ พงศ์เจริญ

                ดูดาวตรีเทพ 3 ดวงพยากรณ์ดวงชะตาราศีต่างๆ

                โดยหลักการและกระบวนการทางโหราศาสตร์จะให้ความสำคัญกับดาวตรีเทพ คือ ดาวพฤหัสบดี (5) เสาร์ (7) และราหู (8) มากที่สุด คำพยากรณ์ดวงชะตาชาวราศีต่างๆ ในปี พ.ศ.2562 นี้ จึงขอใช้ดาวตรีเทพทั้งสามดวงดังกล่าวมาเป็นเครื่องมือหลักในการพยากรณ์ ตามปฏิทินสุริยยาตร์ได้แสดงลักษณาการและวิถีการโคจรของดาวตรีเทพ ดังนี้

                1.การโคจรของดาวพฤหัสบดี (5) ในปี 2562

                ในปี พ.ศ.2562 วันที่ 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น. ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรเดินหน้าอยู่ในราศีพิจิก (กลุ่มดาวแมงป่อง) ที่ระยะ 19 องศา 16 ลิปดา จากนั้นจะโคจรเดินหน้าไปทางทิศตะวันออกของแถบสุริยวิถีเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. จึงโคจรยกเข้าสู่ราศีธนู (กลุ่มดาวคนยิงธนู) ดาวพฤหัสบดี (5) จะโคจรเดินหน้าและถอยหลังอยู่ในราศีธนูบริเวณต้นๆ ราศีถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น. จึงถอยหลังกลับข้ามราศี (พักรราศี) ไปทางตะวันตกกลับเข้าสู่ราศีพิจิกอีกครั้งหนึ่ง ดาวพฤหัสบดีจะโคจรถอยหลังและเดินหน้าในราศีพิจิกบริเวณปลายราศีพิจิกจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. จึงยกเข้าสู่ราศีธนูอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะโคจรไปทางทิศตะวันออกของแถบสุริยวิถีเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันสิ้นปี คือ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. ดาวพฤหัสบดี (5) ยังคงโคจรอยู่ในราศีธนูที่ระยะ 13 องศา 46 ลิปดา

                2.การโคจรของดาวเสาร์ (7) ในปี 2562

                ในปี พ.ศ.2562 วันที่ 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น. ดาวเสาร์ (7) โคจรเดินหน้าอยู่ในราศีธนู (กลุ่มดาวคนยิงธนู) ที่ระยะ 13 องศา 22 ลิปดา จากนั้นจะโคจรเดินหน้าไปทางทิศตะวันออก ถอยหลังไปทางตะวันตกและเดินหน้าไปทางตะวันออกของแถบสุริยวิถีอยู่ในราศีธนูบริเวณกลางและปลายราศี เรื่อยไปจนกระทั่งถึงวันสิ้นปี คือ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. ดาวเสาร์ (7) ยังคงโคจรอยู่ในราศีธนู ที่ระยะ 23 องศา 05 ลิปดา

                3.การโคจรของราหู (8) ในปี 2562

                ในปี พ.ศ.2562 วันที่ 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น. ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎ (กลุ่มดาวปู) ในระยะ 2 องศา 45 ลิปดา จากนั้น ราหู (8) จะโคจรย้อนวิถีไปทางทิศตะวันตกของแถบสุริยวิถีเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น. ราหู (8) จึงยกเข้าสู่ราศีมิถุน (กลุ่มดาวคนคู่) จากนั้นจะโคจรย้อนวิถีไปทางทิศตะวันตกของแถบสุริยวิถีเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันสิ้นปี คือ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. ราหู (8) จะโคจรอยู่ในราศีมิถุน (กลุ่มดาวคนคู่) ที่ระยะ 13 องศา 24 ลิปดา

                จากการโคจรของดาวตรีเทพดังกล่าวข้างต้น จะส่งผลกระทบกับดวงชะตาบุคคลชาวราศีต่างๆ ดังนี้

                ชาวราศีเมษ (ARIES)

                ท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

                ราศีเมษ เป็นราศีเริ่มต้นชนิดจรราศี ธาตุไฟ จึงมีความคิดอ่านฉับไว เป็นหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ กล้าหาญ เด็ดขาด ไม่โลเล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เร่าร้อนว่องไว เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูงและหลงตัวเอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ขี้โกรธ หุนหันพลันแล่น ใจเร็วด่วนได้ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เหมาะสำหรับการเป็นผู้นำในยามวิกฤติฉุกเฉิน

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพมรณะ พึงระวังเพราะจะส่งผลร้ายให้กับเจ้าชะตา “จันทร์ (2) กับชีวา (5) เป็นแปด” เป็นดวงแตก ดวงร้าว เรียก “พินทุบาทว์จร” มักจะมีเรื่องเสียหาย ดาวครู ดาวหมอ ดาววิชาการเสียหาย ทำให้ขาดสติสัมปชัญญะ ขาดความรอบคอบ ใช้วิชาความรู้ความสามารถไปในทางที่ผิด เจ้าชะตาระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วย สุขภาพอนามัยอ่อนแอ จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเรื่องการงานในตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ระวังการเห็นกงจักรเป็นดอกบัว (เห็นผิดเป็นชอบ) อาจนำมาซึ่งความเสียหาย เสียชื่อเสียงเกียรติยศ ควรดูแลบุพการี บิดา มารดาให้ดีๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี เพราะท่านอาจป่วยไข้ไม่สบายได้ ระวังความเสียหายเรื่องงาน ระวังการใช้ความรู้ความสามารถไปในทางที่ผิด จะนำมาซึ่งความเดือดร้อนเสียหาย

                ระวังจะมีปัญหาเกี่ยวกับผู้หลักผู้ใหญ่ ญาติผู้ใหญ่อาจจะมีการเจ็บป่วย การพลัดพราก มีโอกาสได้เดินทางไกล มีการศึกษาวิจัยสิ่งที่ลึกลับแปลกๆ แต่ผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนเหมือนแต่ก่อน การศึกษาเล่าเรียนไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะมีการโยกย้ายสถานศึกษาและที่ทำงาน แต่ในทางที่ดีจะมีความสัมพันธ์กับคนแดนไกลต่างถิ่นต่างแดน จะปรากฏผลเป็นที่พึงพอใจ จะได้สิ่งของมีค่าเป็นของเก่า มรดก พินัยกรรม หรือผลประโยชน์เก่าๆ ที่ไม่คาดคิดซึ่งค้างคามานาน หากเจ็บป่วยอยู่ก็จะทุเลาอาการดีขึ้น

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพศุภะ ได้มาตรฐานเกษตรเป็น “ธรรมเกณฑ์” จะมีความสงบสุข เจริญรุ่งเรือง คนให้ความเคารพเชื่อถือ สนใจด้านปรัชญา ศาสนา ศีลธรรม จารีตประเพณี การดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน ความเป็นอยู่ภายในบ้านจะพัฒนา จะมีการเดินทางไกล ดาวครูหมอวิชาการให้คุณ จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือเป็นอย่างดี มีสิ่งดีงามเกิดขึ้นในชีวิต จิตใจสงบสุขร่มเย็น มีสมาธิดี มีสติสัมปชัญญะ รักษาศีลบำเพ็ญภาวนา มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้บวชเรียน มีการเดินทางไกลไปต่างประเทศ จะทำให้ประสบความสำเร็จ ราบรื่น มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูง เงินทองไหลมาเทมา สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ เรื่องร้ายๆ กลายเป็นดี มีโชคลาภ โชคดีเรื่องลาภผลเงินทอง อุดมสมบูรณ์

                มีการริเริ่มกิจการใหม่ๆ การงานการค้าขายประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ สำเร็จการศึกษาหรือมีการศึกษาต่อ จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญทางศาสนา การศึกษา กฎหมายและการแพทย์ จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ จะได้รับการยกย่องสรรเสริญเชิดชูเกียรติในผลงานและคุณงามความดี

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนกัมมะโคจรในภพศุภะ ผู้ใหญ่คนสูงอายุจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีความขยันขันแข็งมุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จ การงานจะค่อยๆ ลงตัวดีขึ้น สิ่งที่ลงทุนลงแรงกระทำไว้จะปรากฏผลสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้ผลประโยชน์ตอบแทนมักจะต้องใช้ความเพียรพยายามมาก เหน็ดเหนื่อยและระยะเวลาอันเนิ่นนาน อีกทั้งต้องระวังในการรักษาทรัพย์สิน

                ดาวเสาร์ (7) ในภพศุภะจะทำให้เอาใจใส่หมกมุ่นวิตกกังวลอยู่กับเหตุการณ์ภายในบ้าน วิถีการดำเนินชีวิต อาจเกิดความยุ่งยากขึ้นภายในครอบครัว ความเป็นอยู่ภายในบ้าน พี่น้องตลอดจนวงศาคณาญาติมีการเรียกร้องผลประโยชน์ ระวังการเดินทางไกลจะมีปัญหาและอุปสรรค

                ภพศุภะยังเป็นภพแห่งความเชื่อ ศาสนาและความศรัทธา จึงทำให้ท่านมีความสนใจ เอาใจใส่เรื่องความเชื่อ ศาสนาและความศรัทธาอย่างจริงจัง มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมและช่วยงานสังคมพระศาสนา

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.)

                ราหู (8) ในภพพันธุ ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย มีปัญหาอุปสรรคเดือดร้อน จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย สำนักงานและยวดยานพาหนะ ธุรกิจในครอบครัว จะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังบ้านเรือนจะเสียหาย ปลวกบุกรุกขึ้นบ้านทำลายบ้าน จึงควรดูแลรักษาบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดี

                ราหู (8) คือ ความลุ่มหลงมัวเมา จึงควรระมัดระวังเรื่องจิตใจอารมณ์ให้ดี ระวังจะตัดสินใจผิดพลาดเพราะอารมณ์ ความคิดชั่ววูบ สิ่งอบายมุขเข้าบ้าน ราหู (8) จรไปที่ไหนมักเกิดการเปลี่ยนแปลงที่นั่น จึงคิดจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยวดยานพาหนะ มีการซื้อขายที่ดิน หลักทรัพย์ต่างๆ จะมีการงานใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ จะอย่างไรก็ตามท่านก็ควรปกครองดูแลเอาใจใส่รักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของบิดามารดาผู้หลักผู้ใหญ่คนภายในบ้านให้ดีด้วย  เพราะอาจเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน อีกประการหนึ่ง คือ เป็นระยะที่ต้องมีสติ ควบคุมอารมณ์ให้ได้  ระวังอย่าคบคนชั่วเข้าบ้าน เป็นระยะที่ต้องรอบคอบในการคบเพื่อน อย่าลุ่มหลงในอบายมุข

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) โคจรอยู่ในภพสหัชชะ ให้คุณตามตำรา “...ราหู (8)...เป็นสามพระภูบาลให้สถานยศเงินทอง......” มีความกล้าได้กล้าเสียเกี่ยวกับการสมาคม การคบเพื่อนและการติดต่อสื่อสาร จะส่งผลให้ได้คบหาสมาคมกับผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติต่างภาษา มีการพบปะกันกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานต่างๆ มีการเดินทางใกล้และไกลบ่อยครั้ง

                การงานประสบความสำเร็จมีผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง มีงานจำพวกตัวแทน นายหน้า ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้คุณ มีการติดต่อสื่อสารเข้ามาให้ทำ จะได้เลื่อนยศ ขั้น ตำแหน่ง จะได้ประโยชน์ สิ่งที่ร้ายๆ จะกลายเป็นดี

                ราหู (8) ภพ 3 ท่านควรดูแลเอาใจใส่รักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของพี่น้อง เพื่อนฝูงให้ดี คนใกล้ชิดให้ดี เพราะอาจมีการเจ็บป่วย พลัดพราก พี่น้องเพื่อนฝูงมีปัญหาไม่ปรองดองกัน ควรรอบคอบในการเดินทาง การติดต่อสื่อสารและชื่อเสียงเกียรติยศอีกด้วย

                ราหู (8) ในภพ 3 อาจจะส่งผลให้เกิดการเดินทาง มีการแสวงหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ จะมีความคิดเห็นใหม่ๆ แหวกแนว จะกระทำการใดๆ ก็ประสบความสำเร็จ มีการประดิษฐ์คิดค้นและการติดต่อสัมพันธ์ แต่ข้อควรระวังคือ อาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น อีกทั้งการนำความคิดใหม่ๆ มาใช้จะไม่ได้รับการยอมรับ และมีความยุ่งยากลำบากรวมอยู่ด้วย

 

                ชาวราศีพฤษภ (TAURUS)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 15 มิถุนายน

                ราศีพฤษภ เป็นราศีที่ 2 แห่งจักรราศี เป็นราศีคงที่ ธาตุดิน ทำให้เชื่อมั่นในตนเองมาก มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน เป็นนักร้อง นักแสดง อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ถือตนเองเป็นใหญ่และหยิ่งทะนง

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                พฤหัสบดี (5) โคจรในภพปัตนิ ส่งผลให้มีการตกลงทำนิติกรรมสัญญา มีการเดินทางไกลหรือแขกแดนไกลเดินทางมาเยือน จะได้ลาภจากต่างถิ่นทางไกล สิ่งที่ทำไว้จะประสบความสำเร็จ การค้าขายแดนไกลต่างถิ่นต่างแดนเจริญรุ่งเรืองดี จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีความสัมพันธ์อันดีกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีการหมั้น การแต่งงาน การสมรส มีการเจรจาตกลงทำนิติกรรมสัญญาทางธุรกิจการค้าขาย คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้พบยาดีหมอดี หากมีปัญหาอุปสรรคก็สามารถเจรจาประนีประนอมตกลงกันได้

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                พฤหัสบดี (5) โคจรในภพมรณะ จะมีความสัมพันธ์ทางการเงินกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คู่สัญญา คนแดนไกลต่างถิ่นต่างแดน ประสบความสำเร็จ ปรากฏลาภผล มีผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ จะได้สิ่งของมีค่าเป็นของเก่า มรดก พินัยกรรม หรือผลประโยชน์เก่าๆ ที่ไม่คาดคิดซึ่งค้างคามานาน หากเจ็บป่วยอยู่ก็จะทุเลาอาการดีขึ้น ระวังผู้หลักผู้ใหญ่จะมีการเจ็บป่วย พลัดพราก มีโอกาสได้เดินทางไกล มีการศึกษาวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ลึกลับแปลกๆ แต่ผู้หลักผู้ใหญ่จะไม่ให้การสนับสนุนเหมือนแต่ก่อน การศึกษาเล่าเรียนไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ มีการโยกย้ายสถานศึกษาและที่ทำงาน

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 8 (มรณะ) ควรดำเนินชีวิตด้วยความสงบ สันโดษ สุขุมรอบคอบ บำเพ็ญเพียรทางสมาธิจิตภาวนาก็จะประสบความสำเร็จ ควรระมัดระวังเรื่องวิถีการดำเนินชีวิต ความเป็นอยู่และเหตุการณ์ภายในบ้าน ตลอดจนการเดินทาง การเดินทางไกลมักมีปัญหาและอุปสรรค ระวังเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานให้ดี จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานความรับผิดชอบ ต้องรับผิดชอบแบกภาระเรื่องภายในบ้านและการงานที่แสนเหนื่อยยากลำบาก ทำให้มีความรู้สึกเบื่อหน่ายเรื่องภายในบ้าน ภายในครอบครัว และการงานที่รับผิดชอบ มีปัญหาหนักอกหนักใจเกิดขึ้น ปัญหาต่างๆ ประดังเข้ามา แล้วจะค่อยๆ คลี่คลายไปเอง แต่ควรระมัดระวังเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานทั้งงานราชการ งานบริษัทและงานส่วนตัวให้ดี จะมีการเปลี่ยนแปลง มีปัญหาและอุปสรรคให้แก้ไข มีการสะสางงานเก่าๆ ที่คั่งค้าง มีงานปรับปรุงของเก่าๆ ควรเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของบิดามารดา ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี อาจมีการเจ็บป่วยสูญเสีย จะได้ของเก่าๆ ผลประโยชน์เก่าๆ งานเก่าๆ มรดก พินัยกรรม เป็นต้น

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.)

                ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎ ในภพที่ 3 (สหัชชะ) ให้คุณตามตำรา “...ราหู (8)...เป็นสามพระภูบาลให้สถานยศเงินทอง...” มีความกล้าได้กล้าเสียเกี่ยวกับการสมาคมและการติดต่อสื่อสาร จะส่งผลให้ได้คบหาสมาคมกับผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติต่างภาษา มีการพบปะสังสรรค์กันกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงทางสังคม พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานต่างๆ มีการเดินทางใกล้และไกลบ่อยครั้ง เพราะตำแหน่งหน้าที่การงานประสบความสำเร็จ มีผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง มีงานจำพวกตัวแทน นายหน้า ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้คุณ มีการติดต่อสื่อสารเข้ามาให้ทำ จะได้เลื่อนยศ ขั้น ตำแหน่ง จะได้ประโยชน์จากของเก่า ของโบราณ มรดก พินัยกรรม สิ่งที่ร้ายๆ จะกลายเป็นดี

                อย่างไรก็ตาม ราหู (8) ภพ 3 ท่านควรดูแลเอาใจใส่รักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของพี่น้อง เพื่อนฝูงให้ดี คนใกล้ชิดอาจจะเจ็บป่วย มีการพลัดพราก พี่น้องเพื่อนฝูงมีปัญหาไม่ปรองดองกัน ควรรอบคอบในการเดินทาง การติดต่อสื่อสารและชื่อเสียงเกียรติยศอีกด้วย

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) โคจรในภพกดุมภะ เรียกว่า “ราหู (8) ค้นทรัพย์” มีการเปลี่ยนแปลงผันผวนเรื่องทรัพย์สินเงินทองเกินความคาดหมาย ควรระมัดระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทอง รายได้ ทรัพย์สินเงินทอง รายได้ที่เข้ามา มีเงินทองก็เก็บรักษาไว้ไม่ได้ มีเรื่องต้องใช้จ่าย ทรัพย์สินเงินทองที่เก็บเอาไว้จะถูกนำออกมาใช้จ่ายมากเป็นพิเศษเช่นกัน จึงควรระมัดระวังการเป็นหนี้สินระยะยาว ควรวางแผนเรื่องการเงิน จัดสรรเรื่องการเงินและเก็บทรัพย์สินเงินทองให้ดี

                ตำราว่า “ราหู (8) สอง สี่ซ้ำ แทรกซ้อนสิบสอง” เป็นทุระ ทุรา” เรียกว่า “ทุระ ทุรา กัมมะ” แปลว่า ทุกข์ๆ ยากๆ เนื่องจากหน้าที่การงาน การใช้จ่ายเงินทองหมดไปกับการงาน ตำแหน่งหน้าที่การงานจะนำมาซึ่งรายจ่ายมากมายอย่างคาดไม่ถึง ควรจัดระเบียบทางการเงินให้เป็นระบบระเบียบ มีวินัยทางการเงิน ก็จะทำให้สถานการณ์ทางการเงินดีขึ้น

 

                ชาวราศีมิถุน (GEMINI)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน ถึง 16 กรกฎาคม

                ราศีมิถุน เป็นราศีที่ 3 แห่งจักรราศี ธาตุลม จำพวกทวิภาวะราศี มักเฉลียวฉลาด มีความรู้แตกฉาน มีความคิดอะไรเป็นสองทาง มักทำอะไรสองอย่างในคราวเดียวกัน เป็นราศีแห่งปัญญา ความคิด ความรู้ความสามารถ และการพูด จึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี เป็นคนกล้าแสดงออก จะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ นักแสดง นักร้อง และนักวิชาการ ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบเดินทางท่องเที่ยว และมีศีลธรรมประจำใจ โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก เหมาะสำหรับเป็นที่ปรึกษาวางแผนงานมากกว่าจะลงมือทำหรือปฏิบัติเอง

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพอริ ส่งผลให้เจ้าชะตามีความคิดเห็นขัดแย้งกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ผู้หลักผู้ใหญ่ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ควรระมัดระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชาอยู่บ้าง ทำให้ไม่ลงรอยกันกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเหมือนแต่ก่อน การใช้ความรู้ ความสามารถ ความชำนาญทางวิชาชีพควรระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหาให้แก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง มีการนำวิชาการและหลักธรรม คำสอน มาช่วยปรับปรุงแก้ไขปัญหาอุปสรรค ความเป็นอยู่ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของผู้หลักผู้ใหญ่ คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี การงานการแสวงหาทรัพย์สินเงินทองต้องต่อสู้แข่งขันจึงจะประสบความสำเร็จ ควรดูแลสุขภาพอนามัย ทรัพย์สินเงินทองให้ดี ระมัดระวังเรื่องรายได้ การเงิน ความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะทำให้ร้อนใจอยู่เนืองๆ

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพปัตนิ จะทำให้มีโชคดี โดดเด่นขึ้นเกี่ยวกับคู่ครอง เพศตรงข้าม หุ้นส่วน คู่สัญญาและตำแหน่งหน้าที่การงาน อาจจะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ทำงานร่วมกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ สติปัญญาความสามารถ โชคดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินและโชคลาภ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีความสนใจเรื่องคู่ครองคนรัก จะพบรักที่ดีงาม จะได้คู่ครองที่มีความรู้ความสามารถ พยายามสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างหลักฐาน ประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ มีการลงทุนร่วมหุ้น ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา จะได้หุ้นส่วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ได้พบปะติดต่อกับคนต่างชาติ คนทางไกล ต่างประเทศดี ดาวพฤหัสบดี (5) เล็งดาวคู่มิตร มีโชคลาภใหญ่ จะได้บุตรบริวาร โชคดีเรื่องการเสี่ยงโชค ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนอย่างคุ้มค่า ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธา ยกย่อง เชื่อถือ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ดาวเสาร์ (7) โคจรในราศีธนูเล็งลัคนาของชาวราศีมิถุน ดาวโทษทุกข์เล็งลัคนาทำให้ดวงชะตาเร่าร้อนภายในภพปัตนิ โหรเรียกว่า ดวงร้าว ดวงแตก เป็นการชั่วคราว ดังตำราที่ว่า

                เสาร์(7) เพ่งเล็งลัคน์                                     แล้วอสุรา(8)

ภุมเมนทร์(3) อัษฎา                                                                     ว่าไว้

จันทร์(2) เป็นสิบเอ็ดแก่รา-                                            หู(8) เล่า

อาภัพอัปภาคย์ให้                                                                        โทษแท้ประเหินหิน

                ปัตนิ หมายถึง คู่ครอง การสมรส หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา คู่แข่งขัน ดังนั้นจะทำให้ทุกข์ยากเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม การสมรส เป็นต้น จึงควรดูแลเอาใจใส่เรื่องราวเหล่านี้ให้ดี จะมีปัญหาตึงเครียดเรื่องคู่ครองหุ้นส่วน เพศตรงข้าม ตลอดจนพี่น้องเพื่อนฝูงคนสนิทของคู่ครอง  คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรเอาใจใส่เรื่องสุขภาพ ความเป็นอยู่ของคู่ครอง ควรช่วยเหลือกันดูแลประคับประคองการดำเนินชีวิตซึ่งกันและกัน บางคนอาจจะนำมาซึ่งการสมรส แต่ควรรอบคอบและระมัดระวังให้ดี คนโสดอาจจะได้พบรักที่แตกต่าง รักที่มีตำหนิ คนแดนไกล คนไม่โสดระวังจะมีปัญหา  การหย่าร้าง การแยกทางกัน ระวังจะมีปัญหากับหุ้นส่วน คดีความ การแตกคอกัน มีปัญหาต่างๆ จะคอยกัดกร่อนจิตใจอารมณ์ความรู้สึกส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต การร่วมหุ้นส่วนลงทุนกับบุคคลอื่นควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

                ดาวเสาร์ (7) ยังเป็นเจ้าเรือนที่ 8 (มรณะ) ของชาวราศีมิถุน จึงเรียกว่า พินทุบาทว์มรณะ มรณะ แปลว่า การตาย หมายถึง การแตกทำลาย การตาย การแปรสภาพ การพลัดพราก จากไป การห่างไกลการเบื่อหน่าย ผิดหวัง ความทุกข์ระทมขมขื่น มรดก พินัยกรรม เป็นต้น

                ดังนั้น จึงทำให้แสดงความหมายทางโทษทุกข์และมรณะออกมา ส่งผลให้คิดมากเรื่องปัญหาเก่าๆ สิ่งที่คาราคาซัง จึงต้องดิ้นรนต่อสู้แก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ อย่างหนักแบบค่อยๆ ทำ ค่อยๆ แก้ไป แต่ก็สามารถเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ มีกำลังทางจิตใจเข้มแข็งในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค ควรระวังเรื่องสุขภาพอนามัย อาจจะมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน ระวังสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของคู่ครองคนรัก หรือจะมีการพลัดพรากจากกันไป แต่เมื่อผ่านการต่อสู้ดิ้นรนแล้วจากนั้นก็จะทำให้ประสบความสำเร็จ จะมีโชคมีลาภ มีผลประโยชน์ตอบแทนจากผลงานเก่าๆ สิ่งเก่าๆ ที่ทำไว้ บางคนก็ได้รับประโยชน์จากสิ่งของเก่าๆ มรดกพินัยกรรม ควรดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของบริวารและสัตว์เลี้ยงให้ดี

                การที่ดาวเสาร์ (7) เป็นเจ้าเรือนมรณะ จึงควรเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ของคู่ครอง คนรัก คนในบ้านภายในครอบครัวให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี  เป็นระยะที่ควรประคับประคองชีวิตคู่ให้ดี คนที่ยังไม่มีคู่ก็อาจจะได้คู่ที่แปลกๆ และแตกต่างไปจากตน เช่น เป็นหม้าย เป็นคนมีอายุหรือคนแดนไกล เป็นต้น

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.)

                ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎ ในภพที่ 2 (กดุมภะ) กดุมภะ แปลว่า สมบัติ หมายถึง ทรัพย์สินเงินทอง หน้าตาของชาวราศีมิถุน

                ราหู (8) ภายใต้ ภพที่ 2 (กดุมภะ) เรียกว่า ราหู (8) ค้นทรัพย์ ในตำราจักรทีปนีได้กล่าวถึงเรื่องราหู (8) ค้นทรัพย์ว่าเป็นทุระ ทุรา แปลว่า ทุกข์ๆ ยากๆ ทุกข์ยากเรื่องอะไรก็เป็นไปตามความหมายของดวงดาวและเรือนชะตา ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนศุภะ จึงเรียกว่า ทุระทุราศุภะ ตำราว่า “ราหู (8)...สองสี่ซ้อน แทรกซ้ำสิบสอง...”

                วิถีการดำเนินชีวิตไม่ราบรื่น จะเกิดการเปลี่ยนแปลงผันผวนเรื่องวิถีการดำเนินชีวิต ครรลองชีวิต เหตุการณ์ภายในบ้าน การเดินทางไกล การใช้จ่ายเงิน การเสียรู้ทางการเงิน จึงควรระมัดระวังทรัพย์สินเงินทอง ควรวางแผนทางการเงิน จัดสรรระบบการเงินและเก็บรักษาทรัพย์สินเงินทองให้ดี เพราะราหู (8) เป็นโมหจริต จะชอบใช้อารมณ์ในการใช้จ่าย เหนือเหตุผล ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ คิดแต่ทางได้ไม่คิดทางเสีย จึงส่งผลให้มีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองจำนวนมากไปกับการครองเรือน ความเป็นอยู่ เหตุการณ์ภายในบ้าน ภายในครอบครัว การรักษาพยาบาล การดูแลสุขภาพอนามัย การเสริมความงามภาพพจน์และสง่าราศี การร่วมลงทุนหุ้นส่วนเพศตรงข้ามควรระวังจะถูกหลอกลวงให้เสียเงินทอง จึงมีการค้นหาเอาทรัพย์สินเงินทองที่เก็บรักษาสะสมไว้มาใช้จ่าย ทำให้ทรัพย์สินเงินทองลดน้อยลงไป เก็บรักษาเงินทองทรัพย์สมบัติไว้ไม่ได้ ส่งผลกระทบถึงการดำเนินชีวิตและครอบครัว จึงควรมีสติรอบคอบและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น หรือการลงทุนในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนศุภะ จึงควรดูแลเรื่องความเป็นอยู่ภายในบ้านและสุขภาพอนามัยให้ดีด้วย

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) จรเข้าทับลัคนาทับพระอาทิตย์ (1) กำเนิด จะเกิดการเปลี่ยนแปลงมีการริเริ่มอะไรใหม่ๆ มักจะเกิดความยุ่งยาก แต่ต้องระมัดระวังชื่อเสียงเกียรติยศ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในวิถีการดำเนินชีวิต รูปร่างหน้าตาสุขภาพอนามัยจะเปลี่ยนแปลงไปจากคนที่ผอมอยู่จะอ้วนขึ้น คนที่อ้วนอยู่จะซูบผอมลง ระมัดระวังการเปลี่ยนแปลงเรื่องสุขภาพอนามัย โรคภัยไข้เจ็บ ต้องดูแลรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ ระวังจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานมีปัญหาพบอุปสรรค มีการทะเลาะเบาะแว้งมาสู่ชาวราศีมิถุนด้วย จึงมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพอนามัย ความเจ็บไข้ได้ป่วย เสียเงินเพื่อรักษาหน้าตาชื่อเสียงเกียรติยศตัวเองและสังคม จะรุ่มร้อนใจเดินทางบ่อย จากที่อยู่ที่อาศัยครอบครัวบุตรภริยา ควรระมัดระวังใช้สติสัมปชัญญะในการดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ ถ้าราหู (8) เป็นศรีจรจะให้คุณอย่างคาดไม่ถึง

 

                ชาวราศีกรกฎ (CANCER)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม ถึง 16  สิงหาคม

                ราศีกรกฎ เป็นราศีที่ 4 แห่งจักรราศี เป็นจรราศีธาตุน้ำ จึงทำให้มีอารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ มีความระมัดระวังมาก คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม เอาใจใส่ดูแลผลประโยชน์ของตนเอง เอาใจใส่ดูแลและรักครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบการคบหาสมาคม ชอบการบริการ จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจ

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพปุตตะ ได้ “ราชเกณฑ์” ส่งผลดีให้คุณ ทำให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง รื่นเริงบันเทิงใจ จะได้บุตรบริวารที่ดีเพิ่มขึ้น มีการริเริ่มอะไรใหม่ๆ คิดใหม่ ทำใหม่ มีความสุขสมหวังในความรัก จะได้พบคู่ครองคนรัก มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะได้งานใหม่ๆ ได้รับการยอมรับจากบุคคลรอบข้างว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ จะได้รับการยกย่องเชื่อถือ ได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ได้ขึ้นเงินเดือน มีโชคลาภ ประกอบกิจการงานมีผลประโยชน์ เกิดกำไรงอกงาม ทำการใดๆ ประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะประสบความสำเร็จเรื่องการศึกษา มีตำแหน่งหน้าที่การงาน โชคดีเรื่องความรัก จะได้รับการอุปการะเลี้ยงดูเอาใจใส่จากผู้หลักผู้ใหญ่ ดาวพฤหัสบดี (5) ส่งผลให้คุณกับดวงชะตา ทำให้ได้ริเริ่ม ลงทุน ร่วมหุ้น ทำให้เกิดโชคลาภ ความสำเร็จ มีกำไรงดงาม

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพอริ ส่งผลให้เจ้าชะตามีโอกาสได้ใช้ความรู้ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ และอุปสรรคได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่ควรระมัดระวังคือ จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชา ทำให้ไม่ลงรอยกันกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเหมือนแต่ก่อน การใช้ความรู้ความสามารถ ความชำนาญทางวิชาชีพควรระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหาให้แก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง มีการนำวิชาการและหลักธรรม คำสอน มาช่วยปรับปรุงแก้ไขความเป็นอยู่ สุขภาพอนามัยของผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดีขึ้น การได้โชคลาภต้องใช้ความรู้ ความสามารถของตัวเอง มากกว่าจะรอโอกาสเสี่ยงโชค การแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง ต้องต่อสู้ แข่งขัน จึงจะประสบความสำเร็จ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยและทรัพย์สินเงินทองให้ดี ระมัดระวังเรื่องรายได้ การเงิน ความติดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะทำให้ร้อนใจอยู่เนืองๆ โชคดีจะได้จากการต่อสู้แข่งขันและการอาสาเข้าแก้ไขปัญหา

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 6 (อริ) ของชาวราศีกรกฎ

                ภพที่ 6 (อริ) หมายถึง ศัตรู คู่แข่ง ปัญหา อุปสรรค การต่อสู้แข่งขัน การต่อสู้ดิ้นรน การแก้ไข หนี้สิน โรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น

                ดาวเสาร์ (7) ดาวโทษทุกข์โคจรภายใต้ภพอริ ย่อมให้คุณตามตำรา “...เสาร์(7)...เป็นหกได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ...” กรณีนี้เป็นเรื่องเรือนชะตาเบียนดาว

                ดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนปัตนิ ดาวโทษทุกข์โคจรอยู่ในภพอริ จึงทำให้แสดงความหมายทางโทษทุกข์ออกมาได้ไม่เต็มที่ แต่ยังส่งผลให้คิดมากเรื่องปัญหาเก่าๆ สิ่งที่คาราคาซังอยู่ จึงต้องดิ้นรนต่อสู้แก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ อย่างหนัก แบบค่อยๆ ทำ ค่อยๆ แก้ไป แต่ก็สามารถเอาชนะปัญหาและอุปสรรคได้ในที่สุด ควรดูแลเอาใจใส่เรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากเจ็บป่วยจะรักษายาก มีการทำของเก่าที่เสียหายแล้วให้กลับมาคืนดี จะได้ประโยชน์จากของเก่าๆ สิ่งเก่าๆ มรดก พินัยกรรม มีกำลังทางจิตใจเข้มแข็งในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นปัญหาศัตรู คู่ขัดแย้ง ปัญหาทางการงาน หนี้สิน

                ควรระวังเรื่องสุขภาพอนามัย อาจจะมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน แต่เมื่อผ่านการต่อสู้ดิ้นรนแล้วจากนั้นก็จะทำให้ประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ  มีผลประโยชน์ตอบแทนจากผลงานเก่าๆ สิ่งเก่าๆ ที่ทำไว้ บางคนก็ได้รับประโยชน์จากสิ่งของเก่าๆ มรดกพินัยกรรม ควรดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของบริวารและสัตว์เลี้ยงให้ดี บุตรบริวารคนใต้ปกครองทำให้เดือดร้อนหรือต้องแก้ไขปัญหา

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ ในภพที่ 1 (ตนุ)  ตนุ แปลว่า ตัวตน หมายถึง รูปร่าง สภาพของบุคคล นิสัย ความประพฤติ จริตกิริยา สุขภาพอนามัย

                ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนมรณะ โคจรอยู่ในในราศีเกิดทับอาทิตย์ (1) กำเนิดเจ้าเรือนการเงินของชาวราศีกรกฎ เป็นเรื่องที่ต้องพึงระมัดระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะเสียหาย ระวังเรื่องเกียรติยศชื่อเสียง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานจะพบกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ระวังจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่น ศัตรูคอยคิดร้าย ตามตำราที่ว่า “ราหูมาต้องลัคน์แม้นสูงศักดิ์สุราลัย ....จะพรากจากยศไกร  ลำบากใจ ไฟเผาผลาญ”

                ดังนั้น ท่านจึงควรมีสติสัมปชัญญะระมัดระวังกายระวังใจให้ดี เพราะชีวิตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยไม่คาดฝัน ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัย ระวังอุบัติเหตุ ภาระหนี้สินและความปลอดภัยให้ดี ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจจะเปลี่ยนแปลง น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็ว ฮอร์โมนจะเกิดการเปลี่ยนแปลง สภาวะอารมณ์ไม่คงที่ ขึ้นๆ ลงๆ เกิดความลุ่มหลงมัวเมา อย่าคิดแต่ทางได้ฝ่ายเดียวโดยไม่คิดถึงทางเสีย ควรดูแลรักษาทรัพย์สินเงินทองให้ดี ระวังเรื่องการใช้จ่าย จึงควรจัดสรรระบบการเงินให้ดี

                ราหู (8) ทับอาทิตย์ (1) ควรดูแลสุขภาพอนามัยของบิดาหรือผู้ใหญ่ให้ดี ราหู (8) จะแสดงอารมณ์เหนือเหตุผล จึงควรระวัง จะส่งผลให้มีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองจำนวนมาก ตลอดจนระวังศัตรูจะคิดร้าย เกิดการทะเลาะวิวาท ทำให้เกิดการขัดลาภ สูญเสียลาภผล จะถูกหลอกลวงให้เสียเงินทอง ต้องเดินทางจากบ้านเรือนครอบครัวที่อยู่อาศัย ระวังทรัพย์สินเงินทองจะเก็บรักษาไว้ไม่ได้ ทำให้ทรัพย์สินเงินทองลดน้อยถอยลงไป ควรรอบคอบ ระวังเรื่องการรับรองบุคคลและทรัพย์สิน การค้ำประกัน การใจอ่อนสงสารคน ทำคุณบูชาโทษจนทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อนเสียหายในภายหลัง ดังคัมภีร์จักรทีปนีที่ว่า “...อสุรินทราหู(8) จรจักรากร กุมเล็งระวิวร จะประทุษฐลาภา ศัตรูจะเมียงมาตร จะวิวาทวิวาทา จากบุตรภริยา  ก็ตะโกรงทะโทงกาย...” ความว่า เมื่อราหู (8) โคจรมาทับหรือเล็งอาทิตย์ (1) ในดวงชะตาเดิมก็ตามลาภผลจะทำลายหมดไป ศัตรูก็จะคิดให้ร้าย จะเกิดการทะเลาะวิวาท จะจากบุตรภริยาไปอยู่คนเดียว ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังจะเสียลาภผล จะเกิดการทะเลาะวิวาทและต้องเดินทาง เป็นต้น

                ส่วนราหู (8) โคจรมาทับลัคนา ศัตรูจะทำร้าย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน และอย่าทำธุรกิจที่ไม่ดี ทำคุณบูชาโทษ ทำคุณแล้วจะได้รับโทษตอบแทน มีโอกาสถูกหลอกใช้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง บทบาท หน้าที่การงาน สถานภาพ ทำให้เกิดความเดือดเนื้อร้อนใจ สมดังคัมภีร์จักรทีปนีที่ว่า “...ราหู(8) ประทับลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลังเล่ห์คนวอน  กิจรับธุระพาล จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน   บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์...”

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา  24.00 น.)

                ราหู (8) จรเข้าภพวินาศน์ของชาวราศีกรกฎ มีทั้งด้านดีและด้านร้าย ด้านดีคือ ความลุ่มหลงมัวเมา ความผันแปร ความพลิกผัน โรคภัยไข้เจ็บ การเจ็บป่วยสูญเสีย อุปสรรคปัญหา การพลัดพราก การเอาแต่ใจ เห็นผิดเป็นชอบ จะคลี่คลายลดน้อยถอยลง สำนึกได้ ทำให้มีการปรับตัวค่อยๆ ดีขึ้น จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้แต่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่งจะเริ่มเห็นแสงสว่างในชีวิต

                ส่วนด้านร้ายของราหู (8) จรเข้าภพที่สิบสองตามตำราว่า “ราหู(8) สอง สี่ซ้อนแทรกซ้ำสิบสอง” เรียก “ทุระ ทุรา มรณะ” ยังคงเป็นดวงทุกข์ๆ ยากๆ ระยะหนึ่ง ดังนั้นจึงต้องระวังปัญหาและอุปสรรคเรื่องการเจ็บป่วยการสูญเสีย การพลัดพราก การแปรสภาพ เบื่อๆ เซ็งๆ อาการเมาหมัดของราหู (8) ยังคงส่งผลอยู่ระยะหนึ่ง ควรระมัดระวังศัตรูลับ มีความลับที่ปิดบังซ่อนเร้น ควรมีสติสัมปชัญญะ รอบคอบในการดำเนินชีวิต.

 

                ชาวราศีสิงห์ (LEO)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

                ราศีสิงห์ เป็นราศีที่ 5 แห่งจักรราศี เป็นสถิรราศี ธาตุไฟ เป็นราศีแห่งพลังอำนาจ ให้ความร้อน เกียรติยศและอำนาจ การเอาจริงเอาจัง มีความกระตือรือร้น ทะเยอทะยาน มีความตั้งใจที่แน่วแน่ มีความมุ่งมั่นเชื่อมั่นในตนเองสูง ทำอะไรมักมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จจนได้ เป็นคนรักเกียรติ รักศักดิ์ศรี ใจบุญสุนทาน เป็นราศีแห่งหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ ชอบความเป็นหนึ่ง คิดทำอะไรใหญ่ๆ เสมอสามารถควบคุมคนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี มีความหยิ่งผยองและความร่าเริงสดใสรักอิสระเสรี มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีลักษณะเปิดเผย มีความอดกลั้น มีขันติต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆ มักคิดทำอะไรใหญ่โตกว้างขวาง ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหาย ชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่า ชอบสนุกสนานร่าเริง  เจ้าสำราญ ควรลดละความหยิ่งยโสถือดีลงบ้างชีวิตจะประสบความสำเร็จมากขึ้น

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพพันธุ เป็น “ปทุมเกณฑ์” จะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิตและครอบครัว จะมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ชีวิตครอบครัวดีขึ้น มีหลักฐาน สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ครอบครัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีความโดดเด่น อยู่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภ มีความสำเร็จ จะได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ได้ผลประโยชน์ตอบแทนมากขึ้น จะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย สำนักงานและยวดยานพาหนะ จะมีการปรับปรุงซ่อมแซม เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะมีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีชื่อเสียงขจรขจายเป็นที่ยอมรับของสังคมและผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการสร้างเนื้อสร้างตัว จะมีโอกาสได้เดินทางไกลต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศ ไปท่องเที่ยว ไปศึกษาต่อต่างประเทศ หรือคนต่างประเทศเดินทางมาหา มีเสน่ห์เป็นที่ยอมรับนับถือ เป็นที่รักที่ชอบใจของคนทั้งหลาย

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพปุตตะ เรียก “ราชเกณฑ์” ส่งผลดีให้คุณ ทำให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง มีความรื่นเริงบันเทิงใจ จะได้บุตรบริวารเพิ่มขึ้น มีความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ มีความสุขสมหวังในความรัก จะได้คู่ครองคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะมีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับการยอมรับจากบุคคลรอบข้างว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ได้รับการยกย่อง ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง มีโชคลาภ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ได้ขึ้นเงินเดือน ประกอบกิจการงานมีผลประโยชน์ เกิดกำไรงอกงาม ทำการใดๆ ประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะประสบความสำเร็จเรื่องการศึกษา มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี จะโชคดีเรื่องความรัก ได้รับการอุปการะเลี้ยงดูเอาใจใส่จากผู้หลักผู้ใหญ่ ดาวพฤหัสบดี (5) ส่งผลให้คุณกับดวงชะตา ทำให้ได้ริเริ่ม ลงทุน ร่วมหุ้น ทำให้เกิดโชคลาภ ความสำเร็จ มีกำไรงดงาม

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) ในภพปุตตะ เป็นภพแห่งความหวัง ความยินดี บุตรบริวาร สิ่งใหม่ๆ ความรัก ความรื่นเริงบันเทิงใจ โชคลาภ การเก็งกำไร

                ดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนอริและปัตนิโคจรอยู่ในภพปุตตะ จะได้สิ่งใหม่ๆ ความรักใหม่ๆ จะได้บุตรบริวาร จะได้หลักทรัพย์ แต่เป็นพินทุบาทว์จร ที่เรียกว่า ดวงแตก ดวงร้าวเพียงชั่วคราว ท่านว่าเป็นพินทุบาทว์อริและปัตนิ จะทำให้พบกับปัญหาอุปสรรค มีศัตรูคู่แข่ง หนี้สิน โรคภัยไข้เจ็บ คิดมาก วิตกกังวล จะมีเรื่องทุกข์ใจเกิดปัญหาความยุ่งยากหนักอกหนักใจเกี่ยวกับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม บุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชา มีปัญหาที่คาราคาซัง คั่งค้าง เรื่องลูกๆ หลานๆ ที่ไม่ได้ดังใจและต้องช่วยกันแก้ไข แต่ตัวเองจะพบรักใหม่ๆ ที่แตกต่าง เช่น มีตำหนิ แตกต่างอายุ เป็นคนต่างถิ่นต่างแดน เป็นต้น ควรประคับประคองดูแลเอาใจใส่ครอบครัว คู่ครอง คนรักและบุตรบริวารให้ดี การร่วมลงทุนใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบทั้งตนเองและคู่ครอง ดังหลักโหราศาสตร์ที่ว่า

                                ระวิ(1) ภุมมะ(3)                          ทั้ง โสรา(7)

                ปัญจะแก่ลัคนา                                                           พุธ(4) เก้า

                จันทร์(2) กับ ชีวา(5)                     เป็นแปด

                ศุกร์(6) เจ็ด อาจารย์เจ้า                ว่าร้อนนิรันดร์

 

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.- 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.)

                ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎ ภพที่ 12 (วินาศนะ) วินาศน์ แปลว่า ความฉิบหาย หมายถึง ความเสียหาย ความวิบัติ ย่อยยับ ล้มละลาย การทรยศหักหลัง ศัตรูลับ การถูกจับกุมคุมขัง ความอึดอัดใจ การสุรุ่ยสุร่าย เป็นต้น

                ราหู (8) ภายใต้ภพที่ 12 (วินาศน์) ควรระมัดระวังดูแลเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้ามให้ดี เพราะอาจจะเจ็บป่วย เกิดความเสียหาย พลัดพรากได้ ราหู (8) ภายใต้ภพที่ 12 เนื่องจากราหู (8) เป็นพระเคราะห์ที่โคจรช้า หนึ่งราศีต้องใช้เวลาถึงปีครึ่ง และมีวิถีการโคจรตามเข็มนาฬิกาจึงค่อยๆ ออกไปทางภพ 12 จะทำให้ปัญหาอุปสรรคตามอิทธิพลของราหู (8) ยังคงปรากฏอยู่อีกระยะหนึ่ง แล้วค่อยๆ ออกไปทางด้านหลัง จึงถือว่าราหู (8) ยังเบียนราศีเกิดอยู่ โหรถึงกับบัญญัติว่า เป็นทุระทุราโยคชนิดหนึ่ง จึงพึงระวังให้ดีเพราะยังอยู่อาการเมาหมัด เพราะราหู (8) เบียนให้โทษในภพ 2, 4 และ 12 “...ราหู (8) สองสี่ซ้ำ แทรกซ้อนสิบสอง...” ท่านว่า ราหู (8) เป็นสิบสอง “...ราหู (8)...เป็นสิบสองเพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ...”

                จึงควรระมัดระวังเรื่องการเกิดศัตรูลับ ความลับที่ต้องปิดบังซ่อนเร้นจะค่อยๆ เปิดเผย การคบหาสมาคมกับเพื่อนฝูงควรรอบคอบ จะได้ทำกิจการงานอะไรมักลึกลับ ซับซ้อน จึงควรระวังเรื่องเกียรติยศชื่อเสียง ตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านจะพบกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ นานา ที่ลึกลับซับซ้อนเกินความคาดหมาย ดังนั้นจึงควรมีสติสัมปชัญญะระมัดระวังกาย วาจา ใจให้ดี เพราะชีวิตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่คาดฝัน อย่าคิดแต่ทางได้ฝ่ายเดียวโดยไม่คิดถึง ทางเสีย อย่าไปมั่วสุมกับบรรดาคนพาล มิเช่นนั้นจะถูกหางเลขไปกับเขาด้วยทำให้เกิดมลทินด่างพร้อยได้ ราหู (8) ผ่านภพ 12 ความสว่างจะค่อยๆ เข้ามาแทนที่ จากนั้นดวงชะตาก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) จรเข้าภพลาภะ เป็นเรือนชะตาที่ดี หลังจากพบเจออุปสรรคปัญหามากมายมาเป็นเวลานาน จากนี้ไปก็จะพบกับความสำเร็จ มีโชคลาภ มีคนผู้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุน มีผลประโยชน์ความสำเร็จแบบคาดไม่ถึง การค้าขายได้กำไรดี จะได้รับการสนับสนุนจากมิตรสหาย

                ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนปัตนิ คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คู่สัญญา จึงนำโชคลาภความสำเร็จมาให้ “ราหู (8) เป็นสิบเอ็ดชอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์” จึงสมบูรณ์ด้วยลาภผล เงินทอง การเดินทางติดต่อธุรกิจประสบผลดี

 

                ชาวราศีกันย์ (VIRGO)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม

                ราศีกันย์ เป็นราศีที่ 6 แห่งจักราศี เป็นราศี ธาตุดินชนิดทวิภาวะราศี เป็นราศีแห่งปัญญา ช่างคิด มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำที่ดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน ระมัดระวังรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) ในภพสหัชชะ ส่งผลดีทำให้การติดต่อสื่อสาร มีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต โชคดีประสบความสำเร็จ มีโชคลาภด้านการติดต่อ การสื่อสาร การศึกษาเล่าเรียน การหาความรู้และประสบการณ์ มีคนเคารพยำเกรง จะได้คบหาสมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ นักปราชญ์ราชบัณฑิต นักบวช ครูบาอาจารย์ การคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่จะโดดเด่นขึ้น มีสติปัญญาแจ่มใสดีขึ้น ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดมีความสมัครสมานสามัคคีกันดี จะได้ยศศักดิ์ มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีการเดินทาง ไปทัศนศึกษา การติดต่อสื่อสารคึกคัก ได้คบหาสมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร เทคโนโลยี หรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะแวดล้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ ควรระวังสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่ ดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ให้ดี จะโชคดีเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม สามารถแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพพันธุ เป็น “ปทุมเกณฑ์” มีความคิดใหม่ๆ มีการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ จะได้บุตรบริวาร จะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิตและครอบครัว จะมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ชีวิตครอบครัวดีขึ้น มีหลักฐาน สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ครอบครัวเป็นปึกแผ่น มั่นคง มีความโดดเด่น อยู่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภ มีความสำเร็จ ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ได้ผลประโยชน์ตอบแทนมากขึ้น จะได้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย สำนักงานและยวดยานพาหนะ จะมีการปรับปรุงซ่อมแซม เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะมีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีชื่อเสียงขจรขจายเป็นที่ยอมรับของสังคมและผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการสร้างเนื้อสร้างตัว จะมีโอกาสได้เดินทางไกลต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศ ไปท่องเที่ยว ไปศึกษาต่อต่างประเทศ หรือต่างประเทศเดินทางมาหา มีเสน่ห์เป็นที่ยอมรับนับถือ เป็นที่รักที่ชอบใจของคนทั้งหลาย

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในภพพันธุของชาวราศีกันย์ พันธุ แปลว่า สิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน หมายถึงสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกันมากับเจ้าชะตาเวลาเกิดได้แก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน พ่อแม่พี่น้อง วงศ์ตระกูล ยวดยานพาหนะ การศึกษา ความสุขโดยทั่วไป เป็นต้น

                ดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนปุตตะจรมาอยู่ในภพพันธุ จะมีการริเริ่มสิ่งอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับบ้านเรือน ที่ดิน สำนักงานและยวดยานพาหนะ ทำให้ท่านแบกรับภาระอันหนักอึ้ง มีปัญหาอุปสรรคให้แก้ไข เช่น เรื่องหนี้สิน สุขภาพอนามัย ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยวดยานพาหนะ มีการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสร้างหลักฐาน เพื่อความมั่นคงของชีวิต แต่กว่าจะได้หลักฐานมาแต่ละอย่างต้องใช้เวลานานมาก เหนื่อยยากมาก แบบค่อยเป็นค่อยไป จึงทำให้เกิดความเครียดวิตกกังวลใจ ต้องฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับครอบครัวบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยวดยานพาหนะ มีความคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำแบบใคร คู่ครองคนรักวางตัวเสมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ ระวังพ่อแม่ ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย สูญเสีย จึงควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของบิดามารดา ญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวภายในบ้านและดูแลรักษาทรัพย์สินให้ดี

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.)

                ราหู (8) โคจรอยู่ในภพลาภะของชาวราศีกันย์ “...ราหู (8) เป็นสิบเอ็ดชอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์...” ลาภะ  เป็นภพที่ดี หมายถึง โชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ ผู้ให้ความช่วยเหลือ ย่อมให้คุณ

                ราหู (8) โคจรอยู่ในภพลาภะ จึงทำให้มีโชคลาภ มีผลประโยชน์ จะประสบความสำเร็จแบบคาดไม่ถึง มีการทำมาค้าขึ้น มิตรสหายผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ส่งเสริมและช่วยเหลือเป็นอย่างดี

                ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนอริ เมื่อโคจรอยู่ในภพลาภะ จะสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้สำเร็จ ต่อสู้แข่งขันแล้วจะประสบชัยชนะ นำมาซึ่งโชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ ความสมหวังชื่นใจ มีรายได้และผลประโยชน์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่ควรสำรวมรอบคอบมีสติสัมปชัญญะและระมัดระวังกายวาจาใจให้ดี จะประสบความสำเร็จ มีเงินทองไหลมาเทมา จะได้หลักทรัพย์ สร้างฐานะได้ จะได้ทำงานดีๆ เป็นต้น

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา  24.00 น.)

                ราหู (8) เจ้าเรือนอริจรในภพกัมมะ ชาวราศีกันย์จะมีความผันผวนเปลี่ยนแปลงเรื่องการงาน ต้องปรับปรุงแก้ไขปัญหาเรื่องการงาน เปลี่ยนแปลง นำไปสู่แนวทางใหม่ มีความรับผิดชอบมากขึ้น จะแบกรับภาระมากขึ้น มีปัญหาเรื่องงานให้สะสาง ระวังเรื่องหนี้สินเกี่ยวกับงาน การลงทุน บางคนอาจถูกเลิกจ้างงาน ตกงาน มีปัญหาเรื่องที่ทำงาน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงควรเอาใจใส่และรอบคอบเกี่ยวกับเรื่องการงาน ปัญหาและอุปสรรคจะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ชาวราศีกันย์

                ราหู (8) เป็นดาวโมหจริต ลุ่มหลงมัวเมา คิดเอาแต่ได้ ใช้อารมณ์วู่วาม หลงเชื่อเพื่อนฝูง ระวังจะถูกหลอก ถูกชักชวนให้ปฏิบัติหน้าที่ไปในทางที่ผิด ระวังกายวาจาใจให้ดี เมื่อปัญหาและอุปสรรคผ่านพ้นไป เหตุการณ์ก็จะพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จในแนวทางที่ดีขึ้น

               

                ชาวราศีตุล (LIBRA)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม ถึง 16 พฤศจิกายน

                ราศีตุล เป็นราศีที่ 7 แห่งจักรราศี เป็นจรราศีธาตุลม เป็นราศีแห่งความเที่ยงธรรมทางกฎหมาย ทางการเงิน มีความสุภาพอ่อนโยน มีจินตนาการสูง รักสวยรักงาม มีความรักแรงกล้า มีความงาม มีเสน่ห์ ความเฉลียวฉลาด ชอบศิลปะและดนตรี มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคม เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ ชอบความหรูหรา เป็นผู้สมัครใจที่จะแบกรับความทุกข์ของผู้อื่นไว้ด้วยตนเอง คนราศีนี้มักจะมีเพื่อนฝูง มิตรสหาย การสมาคม หุ้นส่วน คู่สมรสและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุน

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพกดุมภะ จะประสบความโชคดีทางด้านการเงิน รายได้ ทรัพย์สินเงินทอง ควรใช้ความรู้ความสามารถและคุณธรรมนำหน้า การเจรจาติดต่อประสานงานทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ นำมาซึ่งผลประโยชน์ด้านทรัพย์สินเงินทอง จะได้ทรัพย์สินเงินทองมาเพราะ ปฏิภาณไหวพริบ ความรู้ความสามารถ จนสามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคเหตุการณ์ได้สำเร็จ มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำให้การงานพัฒนาดีขึ้น ทีมงานมีความสมัครสมานสามัคคีได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือน มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ การงานมีความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง ต่อสู้แล้วประสบความสำเร็จสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ สามารถสร้างหลักฐาน หลักทรัพย์ บ้าน ยวดยานพาหนะ สร้างเนื้อสร้างตัวได้ การลงทุนร่วมหุ้นประสบความสำเร็จได้กำไรงอกงามดี ได้ปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหรือได้หลักฐาน หลักทรัพย์ ผลประโยชน์ตอบแทนงดงาม ได้สร้างชื่อเสียงเกียรติยศ ทำให้ได้รับการต้อนรับและชื่นชม ได้ผลประโยชน์ตอบแทน

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) ในภพสหัชชะ ส่งผลดีทำให้การเจรจาติดต่อสื่อสารมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต โชคดีประสบความสำเร็จ มีโชคลาภด้านการเดินทาง การติดต่อ การสื่อสาร การเรียน มีคนเคารพยำเกรง จะได้คบหาสมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่ คนดี มีความรู้ นักปราชญ์ ราชบัณฑิต ปุโรหิตโหราจารย์ นักบวช ครูอาจารย์ การคบหาสมาคมจะโดดเด่น มีสติปัญญาแจ่มใสดีขึ้น ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดมีความสมัครสมานสามัคคีกันดี จะได้ยศศักดิ์ มีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีการเดินทาง ทัศนศึกษา การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร เทคโนโลยี หรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น แวดล้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่คนมีความรู้ ควรระวังสุขภาพผู้หลักผู้ใหญ่ ดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่ โชคดีเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม สามารถต่อสู้แก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 3 (สหัชชะ) ของชาวราศีตุล สหัชชะ แปลว่า เกิดร่วมกัน หมายถึง พี่น้องที่เกิดท้องเดียวกัน คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง การคบหาสมาคม การเดินทางใกล้ๆ การติดต่อสื่อสาร การเขียนจดหมาย เป็นต้น

                ดาวเสาร์ (7) โคจรภายใต้ภพที่ 3 (สหัชชะ) ดาวเสาร์ (7) เป็นเจ้าเรือนพันธุและปุตตะจรมาอยู่ภพสหัชชะท่านว่า “...เสาร์ (7)...เป็นสามท่านทายหมายจะเพริดพรายด้วยเงินทอง...”

                ดาวเสาร์ (7) ในภพที่ 3 เรือนแห่งการสมาคมจะให้คุณอยู่บ้าง ทำให้โชคดีประสบความสำเร็จตามความหมายของดวงดาวและเรือนชะตาคือ จะประสบความสำเร็จด้านการสมาคม จะได้รับความนิยมชมชอบจากสังคม เกี่ยวกับการการเดินทาง การติดต่อสื่อสาร การเจรจาทางธุรกิจ การคบหาสมาคม การเป็นตัวแทนนายหน้า การเป็นนักประพันธ์ การเขียนหนังสือ แต่เนื่องจากดาวเสาร์ (7) เป็นดาวบาปเคราะห์ใหญ่และโคจรช้า จึงใช้เวลาในการต่อสู้ดิ้นรนยาวนานมาก ดังนั้นกว่าจะสำเร็จได้หลักฐานมาแต่ละครั้ง แต่ละอย่างอย่างต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษ จะทำการใดจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป สร้างความเหน็ดเหนื่อยและวิตกกังวลใจไม่น้อย ควรระวังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด การหักหาญน้ำใจ สังคมจะนำพาความพึงพอใจมาให้   แต่ระวังจะแฝงความทุกข์ใจมาให้ในภายหลัง จึงควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของพี่น้อง คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง และดูแลรักษาทรัพย์สินให้ดี

                ดาวเสาร์ (7) เป็นดาวโทษทุกข์ ความพลัดพราก ความวิตกกังวล ดาวเสาร์ (7) เป็นดาวเจ้าเรือนพันธุและปุตตะ เมื่อโคจรมาอยู่ในภพสหัชชะจะส่งผลดีด้านการสมาคม วงศาคณาญาติบุตรบริวาร จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนสูงวัย คนต่างวัยกว่า ควรรอบคอบในการเดินทาง การสมาคมมีความเป็นกันเอง สนิทสนมแนบแน่น แต่ดาวเสาร์ (7) เป็นประธานฝ่ายบาปเคราะห์ จึงควรระมัดระวังเรื่องปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับการคบเพื่อน พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะสร้างปัญหาอุปสรรคให้เดือดร้อนวิตกกังวล จึงควรดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้ดี เพราะอาจเจ็บป่วยไม่สบายหรือมีปัญหาเกิดขึ้นได้

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 10 (กัมมะ) ของชาวราศีตุล กัมมะ หมายถึง ตำแหน่ง หน้าที่ การงาน การกระทำ การงานในความรับผิดชอบ กรรมเก่า เป็นต้น

                ราหู (8) เจ้าแห่งความลุ่มหลงมัวเมา เจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นเจ้าเรือนที่ 4 (พันธุ) เมื่อโคจรอยู่ในภพที่ 10 ตำราโหราศาสตร์กล่าวว่า “...ราหู (8)...เป็นสิบศัตรูปอง จะคอยจองทำบีฑา...” ราหู (8) เป็นบาปเคราะห์ เป็นโมหจริต เป็นเจ้าแห่งความลุ่มหลงมัวมัววู่วาม จึงทำให้เกิดความประมาท เอาแต่ใจ ลุ่มหลงคิดเอาแต่ได้ ใช้อารมณ์วู่วาม หลงเชื่อเพื่อนฝูงที่ไม่ดี ระวังจะถูกหลอกชักชวนให้ปฏิบัติไปในทางที่ผิด จะนำมาซึ่งปัญหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน ระวังจะเกิดการผิดพลาดในการทำงานเพราะความลุ่มหลงมัวเมาและอารมณ์ชั่ววูบ ทำให้เกิดความผันผวน มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงานเหนือความคาดหมาย บางคนลาออกจากงาน ถูกเลิกจ้าง ตกงาน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน เปลี่ยนแปลงผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา การงานมีปัญหาอุปสรรคต้องแก้ไข เปลี่ยนแปลงอาชีพ ระวังจะมีศัตรูคู่แข่ง ถูกร้องเรียนกล่าวหา จะมีปัญหาในที่ทำงานและเพื่อนร่วมงาน เป็นต้น ดังนั้นจึงควรเอาใจใส่และรอบคอบในการทำงาน อย่าหลงเชื่อเพื่อนร่วมงานที่ชอบทำผิดกฎระเบียบกติกา มิเช่นนั้นจะเป็นสาเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานในครั้งนี้ จึงควรระมัดระวังกายวาจาใจให้ดี อย่าทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับในการทำงานเป็นอันขาด เมื่อเหตุการณ์พลิกผันเปลี่ยนแปลงผ่านไป ท่านก็จะสำเร็จสมความปรารถนาตามที่ตั้งใจไว้

                ราหู (8) ยังเป็นเจ้าเรือนที่ 5 (ปุตตะ) โคจรมาอยู่ภพกัมมะ จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การเสี่ยงโชค การเก็งกำไร ส่งผลให้ประสบความสำเร็จ จะได้บุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชา แต่ควรสำรวมรอบคอบมีสติสัมปชัญญะและระมัดระวังกายวาจาใจให้ดี จะอย่างไรก็ควรเอาใจใส่ดูแลเลี้ยงดูบุพการีญาติผู้ใหญ่และบุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชาให้ดี

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) เจ้าเรือนปุตตะโคจรอยู่ในภพศุภะ บุตรบริวารจะประสบความสำเร็จ ได้รับเกียรติยศชื่อเสียง มีรายได้และผลประโยชน์ตอบแทน จึงเหมาะแก่การลงทุนทำการค้าขายกับคนต่างถิ่น ต่างแดน ต่างประเทศ มีการร่วมลงทุนกับครอบครัวญาติพี่น้อง จะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป บุตรบริวารคนในครอบครัวมีเกณฑ์เดินทางไกล ชาวราศีตุลจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องวิถีการดำเนินชีวิต เกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ภายในบ้าน ปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ภายในบ้านให้ดีขึ้น ทำหน้าที่ปกครอง ดูแลคนในบ้านให้เรียบร้อย จะได้เดินทางไกลหรือคนทางไกลจะเดินทางมาหาก็ได้ มีการพบปะติดต่อหรือคบหากับคน ต่างถิ่น แดนไกลดี ข้อควรระวังคือ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน คนในครอบครัวจะเจ็บไข้ได้ป่วย จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างหลักฐานประสบความสำเร็จสมความปรารถนา

 

                                ชาวราศีพิจิก (SCORPIO)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

                ราศีพิจิก เป็นราศีที่ 8 แห่งจักรราศี เป็นสถิรราศี ธาตุน้ำ ทำให้มีความสนใจเรื่อง ครอบครัวและเบญจกามารมณ์ ความเร้นลับ ความกร้าวแกร่ง ความดึงดูดร้าวใจ ตั้งตนเป็นหัวหน้าคน ชอบให้ผู้คนยกย่องว่าตนเก่งเป็นหัวหน้าคนได้ ชอบสร้างกฎเกณฑ์ระเบียบด้วยตนเอง ทำอะไรมักทำด้วยจิตใจที่ร้อนรน มีทิฐิมานะแรงกล้า กล้าเผชิญต่อสิ่งต่างๆ โกรธง่ายหายเร็ว ใจน้อย แสนงอน เก็บรักษาความลับเก่ง ใจคอเข้มแข็ง เป็นนักต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้น เก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.- 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพตนุ ได้มาตรฐานมหาจักร เป็นโกมุทเกณฑ์จร และนระองค์เกณฑ์จร ดาวพฤหัสบดี (5) ทับลัคนา ทับพระอาทิตย์ (1) กำเนิด ทำให้มีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต เพราะเป็นดาวคู่มหามิตรกัน จะได้รับความคุ้มครองจากเทพเทวดาทั้งหลาย ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้ได้เป็นหัวหน้า ผู้นำ มีโชคใหญ่ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ทรัพย์สินเงินทอง มีความเจริญก้าวหน้า มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีชื่อเสียงเกียรติยศขจรขจายไปทั่ว จะได้รับการยอมรับยกย่องจากสังคม ผู้หลักผู้ใหญ่ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงและบุคคลทั่วไปมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถและสติปัญญาแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ

                จะได้สมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ ทำให้เป็นที่เคารพนับถือจะได้เลื่อนขั้น ปรับยศตำแหน่ง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถสร้างเนื้อ สร้างตัวจนประสบความสำเร็จ ได้รับเกียรติ และรางวัล เป็นบุคคลตัวอย่างหรือบุคคลดีเด่น ผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทองรายได้ผลประโยชน์ โชคลาภเกิดขึ้นมากมายเป็นที่พึงพอใจ ดาวศาสนาทับราศีเกิด จะได้ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญบารมีสร้างกุศลกรรม มีความหนักแน่นเข้มแข็งขึ้น เชื่อในหลักการและเหตุผลมากขึ้น ใฝ่ธรรมะ การศึกษาเล่าเรียน มีคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ งานใหม่ๆ จะเป็นที่รักใคร่ของบุตรบริวารคนแวดล้อมอีกด้วย

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพกดุมภะ จะสร้างหลักฐานได้  ผู้หลักผู้ใหญ่และบุตรบริวารจะให้การช่วยเหลือสนับสนุน มีความคิดริเริ่มอะไรใหม่ๆ ทางการเงินและการงาน  ทำให้ประสบความโชคดีทางด้านการเงิน มีรายได้ ทรัพย์สินเงินทอง ควรใช้ความรู้ความสามารถและคุณธรรมนำหน้า จะได้ทรัพย์สินเงินทองมาเพราะไหวพริบปฏิภาณ สามารถแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ได้สำเร็จ มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำให้การงานพัฒนาดีขึ้น ทีมงานมีความสมัครสมานสามัคคีได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่งและเงินเดือน มีรายได้ผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ การงานมีความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง การต่อสู้แข่งขันจะประสบความสำเร็จสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ สามารถสร้างหลักฐาน หลักทรัพย์ บ้าน ยวดยานพาหนะ สร้างเนื้อสร้างตัวได้ การลงทุนร่วมหุ้นประสบความสำเร็จได้กำไรงอกงามดี จะได้หลักฐาน หลักทรัพย์ ผลประโยชน์ตอบแทนงดงามเป็นที่พึงพอใจ มีชื่อเสียงเกียรติยศ

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 2 (กดุมภะ) กดุมภะ แปลว่า สมบัติ หมายถึง ทรัพย์สินเงินทองและหน้าตา

                ดาวเสาร์ (7) คือเจ้าเรือนสหัชชะและพันธุ สหัชชะ แปลว่า เกิดร่วมกัน หมายถึง พี่น้องที่เกิดท้องเดียวกัน คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง การคบหาสมาคม การเดินทางใกล้ๆ การติดต่อสื่อสาร การเขียนจดหมาย เป็นต้น พันธุ แปลว่า สิ่งที่ติดเนื่องกัน หมายถึง สิ่งที่ติดเนื่องกันมากับเจ้าชะตาเวลาเกิดได้แก่บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน พ่อแม่พี่น้อง วงศ์ตระกูล ยวดยานพาหนะ การศึกษา ความสุขโดยทั่วไป

                เมื่อดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนที่ 3 (สหัชชะ) และที่ 4 (พันธุ) โคจรมาอยู่ภพที่ 2 (กดุมภะ) เจ้าชะตายังจะต้องเหนื่อยยาก มีภาระต้องจัดการ คิดมาก ทุกข์ วิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การทำมาหากินเพื่อสร้างหลักฐาน เรื่องหลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยวดยานพาหนะ ญาติพี่น้องในครอบครัว จึงเป็นไปได้ว่าจะต้องใช้จ่ายเงินทองไปกับเรื่องเหล่านี้ในห้วงเวลาดังกล่าว

                ชาวราศีพิจิกจะมีภาระรับผิดชอบ เรื่องทรัพย์สินเงินทองเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับสินเชื่อในการกู้ยืมเงินเพื่อมาซื้อหาอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดินและยวดยานพาหนะ แต่เหนื่อยยากแล้วก็จะได้ทรัพย์สินเหล่านั้นในที่สุด ดังนั้นเพื่อมิให้เหน็ดเหนื่อยมากนัก จึงควรประมาณกำลังและสถานการณ์ทางการเงินและความสามารถให้ดี จะได้ไม่เกิดปัญหาในอนาคต

                ดาวเสาร์ (7) เป็นดาวบาปเคราะห์ใหญ่และโคจรช้า จึงใช้เวลาในการต่อสู้ดิ้นรนนานกว่าจะได้หลักฐานมาแต่ละอย่าง  ดังนั้นจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป ต้องใช้เวลา ทำให้เกิดความเหน็ดเหนื่อยและวิตกกังวลใจ ท่านอาจจะกลายเป็นลูกหนี้ระยะยาวในการผ่อนชำระสินเชื่อ

                อีกประการหนึ่ง ควรระวังปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับญาติพี่น้อง จึงควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่และดูแลรักษาทรัพย์สินให้ดี ในตำราเรียกเสาร์ (7) ในภพที่ 2 ว่าเป็น ทุระ ทุรา แปลว่า ทุกข์ๆ ยากๆ ตำราว่า “...เสาราหนึ่งสองไซร้ ทรามยิ่ง แท้เอย” จึงทำให้เกิดอาการทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องทรัพย์สินเงินทอง การทำมาหาได้ เกี่ยวกับเรื่องพันธุ คือเรื่องหลักทรัพย์ บ้าน ที่ดิน ยวดยานพาหนะ ญาติพี่น้องในครอบครัว เป็นต้น

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 9 (ศุภะ) ของชาวราศีพิจิก ศุภะเป็นภพที่ดี ศุภะ แปลว่า ความสวยงาม ความสงบเรียบร้อย หมายถึง ความสงบสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความเคารพเชื่อถือ ศาสนา ศีลธรรม จารีตประเพณี วิถีการดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน ความเป็นอยู่ภายในบ้าน ที่อยู่อาศัย การเดินทางไกล ข่าวสารระหว่างประเทศ

                ราหู (8) ในเรือนศุภะของชาวราศีพิจิกจึงเหมาะสำหรับการเจรจาติดต่อการลงทุนทางการค้าต่างถิ่นต่างแดน ระหว่างประเทศ จะเป็นที่รู้จักในวงสังคมอย่างกว้างขวาง แต่ราหู (8) เจ้าแห่งความลุ่มหลงมัวเมา เป็นเจ้าเรือนที่ 4 (พันธุ) จึงควรระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี เงินทองส่วนใหญ่จะถูกใช้ไปเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินชีวิต เหตุการณ์ภายในบ้าน วิถีการดำเนินชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลง ความเป็นอยู่ภายในบ้านจะมีการเปลี่ยนแปลง ควรพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตมากขึ้น

                ราหู (8) เป็นบาปเคราะห์จึงทำให้เกิดความประมาท ไม่ควรเอาแต่ใจตัวเอง ลุ่มหลงมัวเมา คิดเอาแต่ได้ ใช้อารมณ์วู่วาม จึงควรระวังเพราะจะถูกหลอกลวงชักชวนให้ปฏิบัติไปในแนวทางที่ผิดพลาดได้ง่าย อย่าประพฤติตนออกนอกลู่นอกทาง จะนำมาซึ่งปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต ทำให้วิถีชีวิตเกิดความเปลี่ยนแปลงผันผวนเหนือความคาดหมาย ดังนั้นจึงควรเอาใจใส่และรอบคอบในการดำเนินชีวิต อย่าทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย อย่าเชื่อถืองมงายในสิ่งที่ผิด ควรประคับประคองรักษาตนอยู่ในครรลองชีวิตที่ดีงาม

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.- 31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) เจ้าเรือนพันธุจรในภพมรณะ จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับครอบครัว บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยวดยานพาหนะ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง จะมีการเดินทางห่างไกลกัน พลัดพรากจากกันไกล เกิดการเจ็บป่วยสูญเสียการเดินทางจะมีปัญหาหรือเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับความเป็นอยู่ในครอบครัว ที่อยู่อาศัย และสุขภาพอนามัยของญาติพี่น้อง เป็นเรื่องที่ควรเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเกิดการเจ็บป่วยหรือสูญเสียญาติพี่น้อง บ้านเรือนที่อยู่อาศัยและทรัพย์สินได้

                ราหู (8) จรอยู่ภพมรณะ จะมีดีอยู่บ้างคือ จะได้ของเก่า มรดก พินัยกรรมจากการสูญเสีย การทำธุรกิจกับต่างประเทศหรือผู้ที่เดินทางไปมาต่างถิ่นต่างแดน ระหว่างประเทศ จะส่งผลดีเกินความคาดหมาย.       

 

                ชาวราศีธนู (SAGITTARIUS)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

                ราศีธนู เป็นราศีที่ 9 แห่งจักรราศี ราศีธาตุไฟชนิดทวิภาวะราศี เป็นราศีแห่งความใฝ่รู้ จินตนาการ จิตวิญญาณที่เสรี ชอบการวางแผน เป็นคนช่างคิด ใช้สมองด้านปรัชญา เจ้าหลักการ เป็นคนช่างสังเกต เรียนรู้และตัดสินใจได้รวดเร็ว ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง หนักแน่น ชอบการเดินทาง เป็นคนซื่อตรงเปิดเผย มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น บริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นคนมีมารยาทดี จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว การเป็นทวิภาวะราศีมักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง ไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็น สนใจเรื่องศาสนา ปรัชญา โหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.- 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.- 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพวินาศน์ ย่อมให้โทษแก่ดวงชะตา เพราะดาวพฤหัสบดี (5) เป็นดาวประจำราศีเกิด (ตนุ) และเป็นเจ้าเรือนพันธุ เป็นดาวความรู้ คุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม มาอยู่เบื้องหลังทำให้ขาดสติสัมปชัญญะ ระวังจะใช้ความรู้ความสามารถไปในทางที่ผิดพลาดเสียหาย ขาดความสุขุมรอบคอบ ถูกหลอกลวง ทำเรื่องเล็กๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่โต ควรระวังสุขภาพอนามัยของตนเองและผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี สุขภาพจะอ่อนแอ เจ็บป่วย พลัดพราก หรืออาจสร้างความเดือดร้อนเสียหาย รู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบคั้น ไม่ถูกกับผู้ใหญ่ ขาดผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ขาดอิสรภาพทางความคิดและการกระทำ ดังนั้นเจ้าชะตาจึงควรมีสติคิดทบทวน ไม่ใจร้อนวู่วาม จะทำอะไรต้องพิจารณาด้วยเหตุผล อดทนและอดกลั้น ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผ่านไปได้ มีความคิดพลิกแพลง แยบยล รู้จักเอาตัวรอด ควรใช้วิชาความรู้แบบมีหลักการและเหตุผลจะช่วยระงับเรื่องราวต่างๆ ได้ ควรรอบคอบระวังจะมีปัญหาเรื่องบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน หลักทรัพย์ตลอดจนยวดยานพาหนะไว้ด้วย

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพตนุทับราศีเกิด ได้ตำแหน่งเป็นเกษตรทำให้มีสุขภาพอนามัยกายใจดีขึ้น เข้มแข็งขึ้น  เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ดาวพฤหัสบดี (5) ทับพระอาทิตย์ (1) กำเนิด ทำให้มีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิต เพราะเป็นดาวคู่มิตรทับกันจะได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือจากเทพยดาฟ้าดินทั้งหลาย ดาวผู้ใหญ่ให้คุณทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น ได้เป็นผู้นำ หัวหน้า มีโชคใหญ่ ประสบความสำเร็จด้านการงาน  การเงิน มีความก้าวหน้า มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่ว จะได้รับการนิยมยกย่องจากสังคม เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถและสติปัญญาแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ จะได้สมาคมกับผู้หลักผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ ทำให้เป็นที่เคารพนับถือจะได้เลื่อนขั้น ปรับยศตำแหน่ง

                มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถสร้างเนื้อ สร้างตัวจนประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง ได้รับเกียรติยศ และรางวัล เป็นบุคคลตัวอย่างหรือบุคคลดีเด่น ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทรัพย์สินเงินทองรายได้ผลประโยชน์ โชคลาภเป็นที่พึงพอใจ ดาวครู ดาวศาสนาทับราศีเกิดจะได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมสร้างกุศลกรรม มีความหนักแน่นเข้มแข็งขึ้น เชื่อในหลักการและเหตุผลมากขึ้น ใฝ่ธรรมะ มีคิดแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงจะมีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ งานใหม่ๆ จะเป็นที่รักใคร่ของบุตรบริวารคนแวดล้อมอีกด้วย

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 1 (ตนุ) ตนุ แปลว่า ตัวตน หมายถึง รูปร่าง สภาพของบุคคล นิสัย ความประพฤติ จริตกิริยา สุขภาพอนามัย

                ดาวเสาร์ (7) เป็นประธานฝ่ายบาปเคราะห์ เป็นดาวโทษทุกข์ทับราศีเกิดทับอาทิตย์ (1) ในราศีกำเนิด ส่งผลทำให้ต้องรับภาระที่หนักหน่วงทั้งเรื่องตัวเอง การเงิน การงานและความเป็นอยู่ การดำเนินชีวิต ต้องแบกรับภาระการงานที่หนักหน่วง จะมีความเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น ต้องแก้ไขปัญหาอุปสรรคสำคัญๆ มากมาย ต้องแบกรับภาระอันหนักอึ้ง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพอนามัยตนเองและพ่อแม่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี เพราะอาจเจ็บป่วยเป็นเวลานานๆ เกิดความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ เกิดความวิตกกังวล การใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังอุบัติเหตุ ระวังจะเกิดเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ จะเกิดอาการเครียด จะสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง การงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ถูกออกจากงาน ตกจากตำแหน่ง จากบ้านจากเมือง เป็นต้น

                ดาวเสาร์ (7) เป็นเจ้าเรือนที่ 2 (กดุมภะ) จึงเกิดความวิตกกังวลเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ควรระมัดระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทองให้ดี ระวังจะมีปัญหาอุปสรรคนำความเดือดร้อนหนักใจมาให้เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินเงินทอง จึงควรเอาใจใส่ให้ดี ตลอดจนดูแลตนเอง คู่ครอง และคนใกล้ชิดให้ดีด้วย

                ช่วงดาวเสาร์ (7) โคจรมาทับราศีเกิด จึงต้องดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบระมัดระวังเป็นพิเศษ ดังหลักโหราศาสตร์ที่ว่า “......เสาราหนึ่งสองไซร้ ทรามยิ่ง แท้เอย.....” หรือหลักที่ว่า “...พระเสาร์ (7) จรมาต้องลัคน์มีการหนักอย่ายาตรา เสียทรัพย์มากนานา ทั้งชีวาอาจวอดวาย.....”

                ส่วนในคัมภีร์จักรทีปนีกล่าวว่า “......เสาร์(7) จรประทับลัคน์ คนนั้นจะหม่นหมอง เสียทรัพย์และสิ่งของ ครุเหตุจะพึงมี ดังโปริสารทราษฎร เขาก็ขับหนีจากขัตติยาศรี ศิริราชนคร...”

                เมื่อดาวเสาร์ (7) โคจรมาทับลัคนาในดวงชะตา ต้องดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง จะมีความทุกข์เศร้าหมองจะเสียทรัพย์สินเงินทองและสิ่งของ จะเกิดเหตุใหญ่ๆ ขึ้น มีความทุกข์ต้องออกจากที่อยู่อาศัย เปรียบประดุจดังพระยาโปริสารทซึ่งถูกราษฎรขับออกจากพระนครไป

                ดาวเสาร์ (7) โคจรมาทับอาทิตย์ (1) คัมภีร์จักรทีปนีกล่าวว่า “.......เสาร์ (7) ทับพระอาทิตย์ (1) ปฏิสนธิในชาติ  ชนนั้นจะถึงฆาต บ่มิทรัพย์จะสาธารณ์ ถ้อยความจะถึงตู ผิศัตรูจะปองผลาญ แม้นหมิ่นประมาทการก็จะเป็นอันตราย..........” หมายความว่า เมื่อดาวเสาร์ (7) โคจรมาทับพระอาทิตย์ (1) ต้องดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะมีเรื่องที่ไม่ดีด้วยประการต่างๆ เกิดขึ้น ให้ระวังดวงตก หรือมิเช่นนั้นทรัพย์จะหมด จะมีถ้อยความมาถึง ศัตรูหาโอกาสทำร้าย ถ้ามีความประมาทก็จะเป็นอันตราย เมื่อเสาร์ (7) ทับอาทิตย์ (1) มีสถิติว่า มักจะเสียตำแหน่งหน้าที่การงาน งานราชการและงานบริษัทให้ระวังตัว จะป่วยหนัก หากจะตั้งคำถามว่าชาวราศีธนูจะเป็นดังนี้ทุกคนหรือไม่ ขอตอบว่าไม่ใช่ เพราะบางดวงชะตาดาวเสาร์ (7) ให้คุณก็มี  บางดวงชะตาดาวเสาร์ (7) เป็นเดช ศรี มนตรีจรมาทับ ย่อมให้คุณ และดาวพฤหัสบดี (5) ยังให้คุณ จึงพอคุ้มดวงชะตาได้

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 8 (มรณะ) ของชาวราศีธนู มรณะ หมายถึง การตาย การแปรสภาพ การพลัดพราก การจากไป การห่างไกล การเบื่อหน่ายผิดหวังทุกข์ระทมขมขื่น

                ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนที่ 3 (สหัชชะ) สหัชชะ แปลว่า เกิดร่วมกัน หมายถึง พี่น้องที่เกิดท้องเดียวกัน คนใกล้ชิด เพื่อนฝูง การคบหาสมาคม การเดินทางใกล้ๆ การติดต่อสื่อสาร การเขียนจดหมาย เป็นต้น

                เมื่อราหู (8) เจ้าเรือนสหัชชะโคจรในเรือนมรณะ ระวังพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะเจ็บป่วย พลัดพราก แปรสภาพ จึงส่งผลให้ต้องใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองไปเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการรักษาตัวพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จึงควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของตนเองและพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้ดี  มิเช่นนั้นอาจเจ็บป่วยหรือเกิดการพลัดพรากจากกันได้ จึงควรเอาใจใส่ฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังโรคลม โรคตับและโรคในช่องท้อง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีทั้งเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อน และการออกกำลังกายให้เหมาะสมพอดี ควรรอบคอบเรื่องการเดินทางไกล เพราะอาจจะเกิดปัญหาอุปสรรคระหว่างการเดินทาง อาจมีความผิดพลาดอย่างไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้

                ราหู (8) เจ้าเรือนสหัชชะจรเข้าเรือนมรณะ ระวังจะมีเรื่องพลัดพรากเสียหายในเรื่องเกี่ยวกับพี่น้องเพื่อนฝูง คนใกล้ชิดที่สำคัญเกิดขึ้นได้ ควรรอบคอบเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจมีปัญหาถูกใส่ร้ายป้ายสี พี่น้องเพื่อนฝูงจะพลัดพราก เจ็บป่วยสูญเสียหรือนำเรื่องเดือดร้อนเสียหายมาให้ จึงควรดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบไม่ประมาท มีความเพียรพยายาม ยึดถือสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง ยึดมั่นในครรลองคลองธรรมจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จที่ดีได้

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) เจ้าเรือนสหัชชะโคจรเข้าภพปัตนิ จะมีการสมาคมกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม พี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด การคบเพื่อนควรระมัดระวัง เพราะจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดปัญหาเรื่องคู่ครอง การลงทุนทำธุรกิจ หุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนไม่มีคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนมีคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามอยู่แล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่อนาคต จึงควรเอาใจใส่ดูแลเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี

                ตำราว่าราหู (8) เล็งราศีเกิดเป็นพินทุบาทว์จรทำให้ดวงช้ำ ดวงร้าว ดวงแตกชั่วคราว จึงควรระวังปัญหาที่จะเกิดกับคู่สมรส หุ้นส่วนเพศตรงข้ามให้ดี ระวังจะมีคดีความ มีคู่แข่ง ทำให้เจ้าชะตาเร่าร้อน มีปัญหา จะใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองเสียเงินไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม การลงทุนทางธุรกิจ จึงควรใช้ความคิดไตร่ตรองให้รอบคอบละเอียดถี่ถ้วน อย่าเอาแต่ใจตนเอง จะทำอะไรควรรอบคอบ มีสติสัมปชัญญะ ระวังจะเสียเงินทองไปกับการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะเจ็บไข้ได้ป่วยต้องดูแลรักษากัน จะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันไม่เข้าใจกัน จึงควรดูแลเอาใจใส่คนรักคู่ครองให้ดีๆ เอาใจเขามาใส่ใจเรา

 

                ชาวราศีมังกร (CAPRICORN0)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

                ราศีมังกร เป็นราศีที่ 10 แห่งจักรราศี เป็นราศีธาตุดิน ประเภทจรราศี เป็นราศีแห่งการกระทำ เป็นคนจริงจัง มีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ เอาจริงเอาจัง เจ็บแล้วจำ สุขุมรอบคอบ มีความอดทนสูง ระมัดระวัง เป็นคนเจ้าระเบียบ ใฝ่รู้ มีหัวในทางเศรษฐกิจ เป็นนักคิดสร้างสรรค์ นักลงทุน นักบุกเบิก นักปฏิรูปและนักปกครอง รักชีวิตแบบสันโดษ มักมองโลกในแง่ร้าย เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม บึกบึน มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง ขี้อายและเจียมตัว แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพที่ 11 เรียกว่า ลาภะ ได้มาตรฐานมหาจักร เป็นสิงห์เกณฑ์ ดาวครู ดาวหมอ วิชาการให้คุณ ทำให้มีสติสัมปชัญญะ มีปัญญาดี มีความคิดอ่านแจ่มใส มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ทำให้ชื่นอกชื่นใจ จะได้เป็นนักพูด ให้การอบรมสั่งสอน เป็นครูอาจารย์ให้การเรียนรู้ จะได้เป็นที่ปรึกษา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดวงชะตาทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ การงานดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น ตัวเองมักมีโชคลาภอยู่เสมอๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ลาภจากญาติสนิทมิตรสหาย ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ได้บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน ยวดยานพาหนะ จะได้รับการยอมรับ มีชื่อเสียง มีคนยกย่องสนับสนุน ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู มีโอกาสได้หลักทรัพย์ สร้างเนื้อสร้างตัว มีความสำเร็จ ได้โชคลาภความสำเร็จเกินความคาดฝัน ทำให้มีพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) จรในภพวินาศน์ ย่อมให้โทษแก่ดวงชะตา เป็นเจ้าเรือนวินาศน์และสหัชชะ เป็นดาวครูดาวคุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม มาอยู่เบื้องหลังราศีเกิด จึงทำให้ไม่รอบคอบ ขาดสติสัมปชัญญะ เกิดความผิดพลาดทางความคิดและปัญญา ระวังจะใช้ความรู้ความสามารถไปในทางที่ผิดพลาดเสียหาย ขาดความสุขุมรอบคอบ แม้จะมีสติปัญญารอบรู้ก็มิวายจะเกิดความผิดพลาด การถูกหลอกลวง อย่าทำเรื่องเล็กๆ ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ควรระวังสุขภาพอนามัยของพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดและผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี สุขภาพจะอ่อนแอ เจ็บป่วย พลัดพรากหรืออาจสร้างความเดือดร้อนเสียหาย รู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบคั้น มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ขาดอิสรภาพทางความคิดและการกระทำ แต่ถ้าเจ้าชะตาควรมีสติคิดทบทวน ไม่ใจร้อนวู่วาม ทำอะไรแบบพิจารณาด้วยเหตุด้วยผล อดทนและอดกลั้น ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผ่านไปได้ มีความคิดพลิกแพลง แยบยล รู้จักเอาตัวรอด การใช้สติ ใช้วิชาความรู้แบบมีหลักการและเหตุผลจะช่วยระงับเรื่องราวต่างๆ ได้ ระวังจะมีปัญหาเรื่องบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน หลักทรัพย์ตลอดจนยวดยานพาหนะไว้ด้วย

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 12 (วินาศน์) วินาศน์ แปลว่า ความฉิบหาย หมายถึง ความเสียหาย ความวิบัติ ย่อยยับ ล้มละลาย การทรยศหักหลัง ศัตรูลับ การถูกจับกุมคุมขัง ความอึดอัดใจ การสุรุ่ยสุร่าย เป็นต้น

                ดาวเสาร์ (7) ดาวประจำราศีเกิด โคจรในภพที่ 12 (วินาศน์) อยู่เบื้องหลังราศีเกิดให้โทษจึงทำให้สุขภาพอ่อนแอ วิตกกังวล คิดมาก ขาดสติสัมปชัญญะ ไม่สามารถคุ้มครองดวงชะตาได้ แต่จะสามารถพลิกแพลงแก้ไขปัญหาได้ดีทุกสถานการณ์ รู้จักเอาตัวรอด ดังนั้นจะทำการใดๆ ควรรอบคอบมีสติสัมปชัญญะ หากไม่รอบคอบไม่มีสติสัมปชัญญะจะมีปัญหาอุปสรรคเกิดความเสียหายตามมา จะไม่มีใครคอยคุ้มครองดวงชะตา ระวังจะเกิดอันตรายความเสียหาย จะเกิดปัญหาและอุปสรรคได้ง่าย ระวังเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองตลอดจนคนใต้ปกครองให้ดี อาจเจ็บป่วยสุขภาพอ่อนแอ อาจต้องรักษาพยาบาลกัน อาจเกิดการพลัดพรากหรือเดือดร้อนเสียหายได้ เป็นห้วงเวลาที่รู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบคั้น จำกัดเสรีภาพ แต่ท่านจะสามารถค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ด้วยวิธีการที่พลิกแพลงแยบยล จึงควรระมัดระวังให้ดี

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 7 (ปัตนิ) ของชาวราศีมังกร ปัตนิ หมายถึง คู่ครอง การสมรส หุ้นส่วน เพศตรงข้าม คู่สัญญา คู่แข่งขัน

                ราหู (8) เล็งราศีเกิดเป็นพินทุบาทว์ จะให้โทษทำให้ดวงชะตาเร่าร้อนเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ตลอดจนเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จึงควรดูแลเอาใจใส่เรื่องราวเหล่านี้ให้ดี คือ อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค ควรรอบคอบไม่ประมาท และควรมีสติสัมปชัญญะ ควรเอาใจใส่ดูแลเรื่องคู่ครองและเพศตรงข้ามให้ดี เพราะจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง คนไม่โสดมักจะมีปัญหาเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม ระวังการแตกแยก การหย่าร้าง มีปัญหาและอุปสรรค อาจมีการเปลี่ยนแปลงแยกทางกันได้ ระวังจะเดือดร้อนเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนและเพศตรงข้าม ถูกร้องเรียนกล่าวหา มีคดีความ มีปัญหาต่างๆ คอยกัดกร่อนจิตใจ ส่วนคนโสดจะได้พบคู่ครองคนรัก จะนำมาซึ่งการสมรส คนโสดอาจพบรักที่แตกต่าง มีตำหนิ คนแดนไกล ต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติ ต่างภาษา

                ราหู (8) ในเรือนปัตนิเล็งใส่ดาวอาทิตย์ (1) ส่งผลให้เกิดทุกข์ใจเรื่องคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ดังนั้นจึงควรดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบ มีความเพียรพยายาม ยึดมั่นในครรลองคลองธรรมที่ดีจึงจะฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคไปได้

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ราหู (8) เจ้าเรือนกดุมภะจรเข้าภพอริ ได้เกณฑ์ “ราหู (8) ขันธพล” จะส่งผลทางแคล้วคลาด ศัตรูทำอันตรายไม่ได้ มีชัยชนะเหนือศัตรู จึงทำให้ต้องต่อสู้ แข่งขัน แก้ไขอุปสรรคปัญหาต่างๆ ได้ด้วยความเหนื่อยยาก สุดท้ายสิ่งที่ตัวเองทำนั้นก็จะส่งผลให้เกิดความสำเร็จในที่สุด จะได้รับการยอมรับนับถือจากบุคคลทั่วไปในความรู้ความสามารถ การแก้ไขปัญหาต่างๆ การที่ราหู (8) เป็นเจ้าเรือนการเงิน จึงจำเป็นต้องต่อสู้ดิ้นรนเรื่องทรัพย์สินเงินทอง การสร้างเนื้อสร้างตัวประสบความสำเร็จ มีกำลังใจอันแรงกล้าในการต่อสู้กับอุปสรรคปัญหา ดิ้นรนเต็มความรู้ความสามารถจึงเกิดความสำเร็จ งานที่คนอื่นทำไม่ได้แต่เราคนมังกรสามารถทำได้ในที่สุด

 

                ชาวราศีกุมภ์ (AQUARIUS)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

                ราศีกุมภ์ เป็นราศีที่ 11 แห่งจักรราศี เป็นราศีธาตุลม ประเภทสถิรราศี ทำให้เฉลียวฉลาด มีความคิดแยบคายในการสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา ไม่ซ้ำแบบใคร เป็นคนชอบแข่งขัน สนุกสนานร่าเริง มีเบญจกามารมณ์สูง มักจะประสบความสำเร็จโดยไม่คาดฝัน ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในภพกัมมะ ย่อมให้คุณ ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นเจ้าเรือนลาภะและกดุมภะ จะส่งผลดีเรื่อง ตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ รายได้และผลประโยชน์ จะมีผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ คนแวดล้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะมีการสมาคมกับผู้ใหญ่ จะได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันดี จะโชคดีประสบความสำเร็จเกี่ยวกับเรื่องการงาน มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีและสูงขึ้น ประสบความสำเร็จเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน มีรายได้และผลประโยชน์เพิ่มขึ้น จะทำให้มีพื้นฐานในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) เจ้าเรือนลาภะและกดุมภะ โคจรในภพลาภะ ได้มาตรฐานเป็นเกษตร มีความสมบูรณ์มั่นคง ได้ “สิงห์เกณฑ์จร” ดาวครู ดาวหมอ วิชาการให้คุณ ทำให้มีสติสัมปชัญญะ มีปัญญาดี มีความคิดอ่านแจ่มใส มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น ทำให้ชื่นอกชื่นใจ ได้เป็นนักพูด ครูอาจารย์ให้การเรียนรู้ จะได้เป็นที่ปรึกษา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดวงชะตา ทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่ การงานดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีรายได้ มีโชคลาภอยู่เสมอๆ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะได้ลาภผลรายได้ผลประโยชน์จากมิตรสหายผู้หลักผู้ใหญ่ จะได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง รายได้เพิ่มขึ้น จะได้บ้าน ที่ดินและยวดยานพาหนะ จะได้รับการยอมรับเชื่อถือ มีชื่อเสียง มีคนยกย่อง ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู มีโอกาสได้หลักทรัพย์ สร้างเนื้อสร้างตัวได้ มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จเกินความคาดฝัน ทำให้มีพื้นฐานการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 11 (ลาภะ) ของชาวราศีกุมภ์ ตำราโหราศาสตร์กล่าวว่า “ดาวเสาร์ (7) จรเป็นสิบเอ็ดลาภคืนคง รณรงค์ก็มีไชย...”

                ดาวเสาร์ (7) เป็นดาวประจำราศีเกิดและเจ้าเรือนวินาศน์ของชาวราศีกุมภ์ โคจรเข้าเรือนลาภะ ลาภะ หมายถึง ลาภผล โชคลาภ รายได้ ความสำเร็จ ผู้ให้ความช่วยเหลือ

                ดาวเสาร์ (7) ภายใต้เรือนลาภะ ส่งผลให้มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จทั้งด้านการงานและการเงิน ทำมาค้าขึ้น  มีเงินทองไหลมาเทมา มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทำให้สร้างหลักฐานได้อย่างมั่นคง สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ มีโชคลาภ จะได้บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย สำนักงาน ที่ดิน ยวดยานพาหนะ หรือได้ยศศักดิ์ มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น มีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจากการกระทำของตนที่ผ่านมา ดาวประจำราศีเกิดอยู่ในภพที่ 11 (ลาภะ) ภพแห่งรายได้และลาภผล จึงให้คุณต่อชาวราศีกุมภ์อย่างชัดเจน

                แต่เนื่องจากดาวเสาร์ (7) เป็นเจ้าเรือนวินาศน์ด้วย และเป็นดาวบาปเคราะห์ใหญ่ที่โคจรช้ามากๆ การสร้างเนื้อสร้างตัวกว่าจะประสบความสำเร็จจึงต้องใช้เวลานานหน่อย ต้องต่อสู้ดิ้นรน แบกรับภาระหนักและเหน็ดเหนื่อยมิใช้น้อย ดาวเสาร์ (7) หนึ่งราศีใช้เวลาโคจรนานถึงสองปีครึ่ง จักรราศีมีสิบสองราศีจึงใช้เวลาโคจรถึงสามสิบปี จึงแสดงให้เห็นว่าต้องใช้เวลาถึงสามสิบปี คือสามสิบปีมีครั้งเดียวที่ดาวเสาร์ (7) จะโคจรเข้าราศีธนูภพลาภะ ดังนั้นคราวนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ชาวราศีกุมภ์จะรีบฉวยโอกาสในการสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างหลักฐาน แสวงหาโชคลาภเพื่อความสำเร็จโดยรวมของชีวิต แต่มักจะมีปัญหาอุปสรรคความเสียหายเกิดขึ้นและมักรักษาทรัพย์ไว้ด้วยความยากลำบาก

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) เจ้าเรือนที่ 1 (ตนุ) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 6 (อริ) ของชาวราศีกุมภ์ ราหู (8) จะโคจรอยู่ในภพที่ 6 ท่านเรียกว่า “ราหู (8) ขันธพล” เป็นดวงชะตาที่แคล้วคลาด ศัตรูทำอะไรไม่ได้ ชนะศัตรู ศัตรูเปลี่ยนใจกลับมาเป็นมิตร

                ราหู (8) ดาวประจำราศีเกิดเมื่อโคจรอยู่ในภพอริอันหมายถึง ศัตรู คู่แข่ง การต่อสู้แข่งขัน อุปสรรคปัญหา การต่อสู้ดิ้นรน การแก้ไข หนี้สิน โรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้น การโคจรมาอยู่ภพอริของราหู (8) ทำให้ราหู (8) มีอุปสรรค เรือนชะตาจะเบียนพระเคราะห์ ทำให้ราหู (8) แสดงอิทธิพลในทางร้ายตามความหมายของพระเคราะห์ราหู (8) ออกมาไม่ได้ เพราะเรือนอริคอยขัดขวางอยู่ ราหู (8) อยู่ภพ 6 (อริ) ท่านจึงว่า “.....ราหู (8).....เป็นหกจะได้ลาภ อย่าคิดบาปผิดใจเขา......”

                ราหู (8) จึงให้คุณดังกล่าวแล้ว แต่การอยู่ในภพอริของราหู (8) จะส่งผลให้ต้องมีการต่อสู้ดิ้นรนต้องแก้ไขปัญหาอุปสรรคมาก มีศัตรูคู่อาฆาตคอยขัดขวางคิดร้าย แต่ท่านก็จะต้องขยันมานะอดทนจึงจะสามารถต่อสู้แก้ไขปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ได้ ปัญหาที่เคยแก้ไม่ได้ก็จะแก้ไขได้ แคล้วคลาด ศัตรูทำอะไรไม่ได้ จะชนะศัตรูและอุปสรรคทั้งมวล ขอให้มีกำลังใจและต่อสู้ดิ้นรนเต็มความสามารถก็จะประสบความสำเร็จในที่สุด

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) ดาวประจำราศีเกิดโคจรอยู่ในภพปุตตะ จะสนใจในสิ่งใหม่ๆ มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ บุตรบริวาร คนอ่อนวัยกว่า จึงส่งผลให้หมกมุ่นสนใจอยู่กับการเสี่ยงโชคเก็งกำไร มีความคาดหวัง ชอบความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ชอบดื่ม ชอบเที่ยว หาความสุข ทำให้ขาดสติ ขาดความยับยั้งชั่งใจในห้วงเวลาดังกล่าว จึงทำให้เกิดปัญหาอย่างคาดไม่ถึง

                ราหู (8) โคจรไปตรงภพใดมักจะเกิดการเปลี่ยนแปลงตรงภพนั้น จึงควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลาน บริวาร คนใต้ปกครองบังคับบัญชาเรื่องความเป็นอยู่ ความประพฤติ สุขภาพอนามัย ความเจ็บไข้ได้ป่วยให้ดี ช่วงนี้ควรระวังบุตรหลาน ลูกน้อง บริวาร ค่อนข้างดื้อไม่ค่อยเชื่อฟัง เอาแต่ใจ ชอบเที่ยว ติดเกม ติดการการพนัน และรวมถึงอบายมุขสิ่งเสพติดทั้งหลายด้วย คนราศีนี้มักจะมีงานใหม่ๆ เกี่ยวกับการเก็งกำไร การเสี่ยงโชค งานเกี่ยวกับเด็กๆ สิ่งใหม่ๆ การรื่นเริงบันเทิงใจเข้ามาให้ทำ ควรใช้ความระมัดระวังรอบคอบ เพียรพยายามและสติสัมปชัญญะอย่างมาก ราหู (8) มักจะหลงละเลิงนำพาความยุ่งยากเสียหายมาสู่ภพปุตตะแบบไม่คาดฝัน

 

                ชาวราศีมีน (PISCES)

                ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

                ราศีมีน เป็นราศีที่ 12 แห่งจักรราศี เป็นราศีธาตุน้ำทะเล ประเภททวิภาวะราศี จึงทำให้เป็นคนใจใหญ่ ใจดี เกรงใจคน มีเมตตาธรรมประจำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักเจ้าอารมณ์ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เปลี่ยนแปลง ปลุกปั่นได้ง่าย ชอบการสมาคม ช่างคิดช่างฝัน ชอบวิชาการและหลักการ สนใจและจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี สนใจศาสนา ปรัชญา พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่ รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูง จึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ จะได้รับความรุ่งโรจน์ในชีวิตเพราะความจงรักภักดี

                ดาวพฤหัสบดี (5)

                1.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีพิจิก (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07 น. ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 17.10 น.-30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น. ช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) ดาวประจำราศีเกิดโคจรในภพ “ศุภะ” ได้มาตรฐานมหาจักรเป็น “ธรรมเกณฑ์ “ จิตใจจึงใฝ่ธรรมะ แสวงหาความสงบสุขร่มเย็น ความเจริญรุ่งเรือง จะได้รับความเคารพเชื่อถือ สนใจปรัชญา ศาสนา ศีลธรรมจารีตประเพณี วิถีการดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน ความเป็นอยู่ภายในบ้าน จะมีโอกาสได้เดินทางไกล ดาวครู ดาวหมอ ดาววิชาการให้คุณ จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ยกย่องนับถือเป็นอย่างดี มีความรู้คู่คุณธรรม มีสิ่งดีงามเกิดขึ้นในชีวิต ทำให้จิตใจสงบสุขร่มเย็น มีสมาธิดี มีสติสัมปชัญญะ รักษาศีล บำเพ็ญภาวนา มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้บวชเรียน จะทำให้ประสบความสำเร็จ ราบรื่น มีผลประโยชน์ตอบแทนสูง เงินทองไหลมาเทมา สร้างเนื้อสร้างตัวได้ การงานประสบความสำเร็จ มีเกียรติยศชื่อเสียง เรื่องร้ายๆ จะกลายเป็นดี มีโชคลาภ โชคดีเรื่องการงาน ลาภผล เงินทอง อุดมสมบูรณ์

                2.ช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดี (5) โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 3 มีนาคม 2562 เวลา 04.07น.-25 พฤษภาคม 2562 ช่วงหนึ่ง และระหว่าง 30 ตุลาคม 2562 เวลา 20.42 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น. อีกช่วงหนึ่ง)

                ดาวพฤหัสบดี (5) ดาวประจำราศีเกิดและเจ้าเรือนกัมมะ โคจรในภพกัมมะ ได้มาตรฐานเป็นเกษตรย่อมให้คุณ จะส่งผลดีเรื่องความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโชคลาภรายได้และผลประโยชน์ จะมีผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ คนแวดล้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะมีการสมาคมกับผู้ใหญ่ จะได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันดี จะโชคดีประสบความสำเร็จเกี่ยวกับเรื่องการงาน มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีและสูงขึ้น ประสบความสำเร็จเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้เลื่อนขั้น ยศตำแหน่ง มีรายได้และผลประโยชน์เพิ่มขึ้น จะทำให้มีพื้นฐานในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

                ดาวเสาร์ (7)

                โคจรในราศีธนู (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.) ดาวเสาร์ (7) จะโคจรในราศีธนูภายใต้ภพที่ 10 (กัมมะ) ของชาวราศีมีน กัมมะ แปลว่า การงาน หมายถึง อาชีพ ตำแหน่งหน้าที่ การงาน  การกระทำ งานในความรับผิดชอบ งานอดิเรก กรรมเก่าที่เคยสร้างมาแต่อดีตชาติ

                ดาวเสาร์ (7) เจ้าเรือนลาภะโคจรอยู่ภายใต้ภพที่ 10 (กัมมะ) ของชาวราศีมีนจะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน เมื่อมีผลงาน มีรายได้ มีผลประโยชน์เกิดขึ้น จะมีการนำรายได้และผลประโยชน์ไปลงทุนเพิ่มเติม จึงส่งผลให้ต้องทำงานหนักขึ้น แบกรับภาระความรับผิดชอบมากขึ้น ต้องต่อสู้ดิ้นรนเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น ต้องฝ่าฟันกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ นานาประการจึงจะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน

                ชาวราศีมีนจะได้ทำงานชิ้นสำคัญที่มีความรับผิดชอบสูง เหนื่อยยากแล้วจึงจะประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ มีรายได้ผลประโยชน์และประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ จะส่งผลทำให้การงานได้รับการพัฒนาไปสู่แนวทางที่ดีขึ้น เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน แต่เนื่องจากดาวเสาร์ (7) เป็นดาวประธานฝ่ายบาปเคราะห์ที่โคจรช้า ส่งผลทำให้กว่าจะประสบความสำเร็จได้จึงต้องใช้เวลานานและลำบากเหน็ดเหนื่อยมิใช้น้อย อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับการงานเกิดขึ้น แต่ท่านจะต้องขยันอดทน เมื่อผ่านปัญหาและอุปสรรคไปแล้วจะประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ตามความประสงค์ อีกประการหนึ่ง ควรระวังสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ของผู้ใหญ่ให้ดี อาจจะเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน มีการซ่อมแซมสำนักงาน บ้านเรือน หลักทรัพย์ และยวดยานพาหนะ เป็นต้น

                ราหู (8)

                1.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีกรกฎ (ระหว่าง 1 มกราคม 2562 เวลา 00.00 น.-22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.) ราหู (8) โคจรอยู่ในราศีกรกฎภพที่ 5 (ปุตตะ) ของชาวราศีมีน

                ราหู (8) ในภพที่ 5 จะส่งอิทธิพลให้เจ้าชะตามีความลุ่มหลง มีความสุขสนุกสนานเพลิดเพลินไปตามอารมณ์บ่อยครั้ง จะมีโชคมีลาภประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งใหม่ๆ เป็นที่ชื่นชมยินดี จะได้บุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชา แต่ควรระมัดระวังดูแลความเป็นอยู่สุขภาพอนามัย ความประพฤติของบุตรหลาน บริวารคนใต้ปกครองให้ดีด้วย

                ราหู (8) เป็นบาปเคราะห์ที่สำแดงถึงความลุ่มหลงมัวเมา เมื่อราหู (8) โคจรในภพที่ 5 จึงควรระมัดระวัง เรื่องอารมณ์ให้ดี ปุตตะ คือ ความรักใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ท่านที่ยังไม่มีคนรักก็อาจจะพบรักแปลกๆ เป็นพวกลูกครึ่ง คนต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างภาษา ต่างถิ่น ต่างแดน หรือพวกนักเลง คนใจใหญ่ ใจกว้าง คนประกอบกิจการสีเทาๆ เป็นต้น

                ราหู (8) จรไปที่ไหนมักเกิดการเปลี่ยนแปลงที่นั่น ระวังการตัดสินใจผิดพลาดเพราะอารมณ์ ความคิดชั่ววูบ จะมีการงานใหม่ๆ กิจการใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ เป็นกิจการงานเกี่ยวกับเด็กๆ คนอ่อนวัยกว่า งานโรงเรียน งานบันเทิง ความสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ จะประสบความสำเร็จในการเสี่ยงโชค การเก็งกำไร การสร้างความหวังให้กับสังคม จะอย่างไรก็ตามถือเป็นห้วงเวลาที่ท่านควรเอาใจใส่ปกครองดูแลบุตรบริวาร คนใต้บังคับบัญชาให้ดี ทั้งทางด้านการรักษาสุขภาพอนามัย ความเป็นอยู่และความปลอดภัย คอยตักเตือนมิให้หลงละเลิงในโลกียวิสัยจนเกินเลยไป จึงต้องดูแลเอาใจใส่ให้ดี มิเช่นนั้นอาจนำปัญหาหรือความเดือดร้อนมาให้อย่างคาดไม่ถึง

                2.ช่วงเวลาที่ราหู (8) โคจรในราศีมิถุน (ระหว่าง 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 02.50 น.-31 ธันวาคม 2562 เวลา 24.00 น.)

                ราหู (8) โคจรในภพที่ 4 เรียกว่า พันธุ เป็นระยะเวลาปีครึ่ง (18 เดือน) เป็น “ทุระ ทุรา” แปลว่า ทุกข์ๆ ยากๆ ทำให้มีเกณฑ์ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน และยวดยานพาหนะ แต่ควรระมัดระวังในความหมายดังกล่าว เช่น บ้านเรือนจะเสียหาย ปลวกบุกรุกบ้าน ทำลายบ้าน จึงควรดูแลที่อยู่อาศัยให้ดี

                ราหู (8) จรอยู่ตรงไหนมักเกิดการเปลี่ยนแปลงตรงนั้น เมื่อจรมาอยู่ภพพันธุจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นที่บ้าน อาจมีหนี้สินเกี่ยวกับการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ หนี้สินระยะยาว ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้ใหญ่คนในบ้านให้ดี เพราะอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน ระวังอบายมุขทั้งหลายจะเข้าบ้าน เช่น การพนัน การดื่มสุรา ชอบเที่ยวกลางคืน ติดเกม คนในบ้านถูกมอมเมาด้วยอบายมุข เป็นต้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"