ชาวชัยนาทเข้าวัดทำบุญ เททองหล่อพระพุทธรูปเสริมสิริมงคล


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทเดินทางไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ในจังหวัดชัยนาทกันอย่างเนืองแน่น  อย่างเช่น  ที่วัดพระบรมธาตุ วรวิหาร  อ.เมืองชัยนาท  ประชาชนเดินทางไปกราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  และร่วมกันทำบุญ เททองหล่อพระพุทธรูป หลวงพ่อเพชร ,หลวงพ่อทอง ขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว  และทำบุญสร้างพระนอน ขนาดยาว 38 เมตร  เพื่อนำไปประดิษฐานไว้ภายในวัด  ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยพระสุธีวราภรณ์  เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร  และ ประชาชนบางส่วน ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารคาวหวาน และมอบข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 1,000 ชุด ให้แก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส  เป็นการทำทาน เสริมบุญบารมี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว 

พระสุธีวราภรณ์ กล่าวว่า การตั้งโรงทานและมอบข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ผู้ยากไร้ เป็นการเสริมสร้างทานบารมี อยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการให้ทาน โลกของเรานั้นอยู่ได้ด้วยการให้ทาน ก็คือเมตตาธรรม จึงอยากชักชวนให้ช่วยเหลือจุนเจือผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า  และในศุภวาระวันสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขออำนวยพรให้ญาติโยมสาธุชนทั้งหลาย จงประสบความสุข ความสวัสดี คิดสิ่งหนึ่งประการใด ที่เป็นไปในทางที่ชอบประกอบด้วยธรรม ขอความคิดความดำรินั้น จงสำเร็จโดยฉับพลันทุกท่านเทอญ

ในช่วงค่ำวันนี้  วัดพระบรมธาตุ วรวิหาร จะจัดให้มีพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันสวดมนต์ ทำจิตใจให้ผ่องใส เป็นสิริมงคล  รับวันขึ้นปีใหม่ ในปีพ.ศ.2562     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"