'นิกร'ห่วงอุบัติเหตุขากลับช่วงวันที่ 1 ม.ค.ขอรัฐเพิ่มจุดตรวจ


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.61- นายนิกร จำนง ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิประชาปลอดภัย แสดงความเป็นห่วงสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่มียอดสะสม 4 วัน เสียชีวิตแล้ว 236 ราย บาดเจ็บกว่า 2.2 พันรายว่า จากสถิติตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมา ในวันที่ 1 ม.ค. จะน่าห่วงที่สุด เพราะเป็นการเร่งรัดกลับ จึงถือว่ายังไม่พ้นอันตราย ถึงแม้ว่าในวันนี้ตัวเลขจะลดลงบ้าง ก็กลัวว่าหน่วยงานเห็นว่าตัวเลขลดลงมาแล้วจะปล่อยมือแต่อันตรายยังอยู่ข้างหลังอย่างที่บอกไว้ว่ามันจะโป่งตอนปลาย 

"เรายังไว้ใจไม่ได้เลยกับสถานการณ์ ซึ่งวิธีแก้ไขคือขอให้หน่วยงานภาครัฐ เพิ่มจุดพักชั่วคราว ซึ่งเป็นที่พักริมทางเพิ่มมากขึ้น และแจ้งประชาชนให้ทราบโดยทั่วถึงกันว่ามีจุดที่พักชั่วคราว หรือที่พักริมทางเพิ่มเติมนั้นอยู่ตรงไหนบ้าง อีกทั้งขอให้เพิ่มจุดตรวจให้มากขึ้น เพื่อเป็นการให้ผู้ขับขี่รู้สึกตื่น เพราะเวลาจอดนั้นจะทำให้ผู้ขับหายง่วงได้ที่ผมยังเป็นห่วงมากคือช่วงวันกลับ ก็ขอภาวนาว่าปีนี้จะไม่เพิ่มมากกว่าปีที่แล้ว เพราะไทยลดลงมาเป็นอันดับ9ของโลกแล้วจากเดิมที่ไทยเป็นอันดับ2ของโลก”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"