งงเป็นแถบ ซิดนีย์ฉลอง 'สวัสดีปีใหม่ 2018'


เพิ่มเพื่อน    

นครซิดนีย์ของออสเตรเลียจัดงานแสดงดอกไม้ไฟฉลองขึ้นปีใหม่ 2019 เป็นภาพสวยงามยิ่งใหญ่ตระการตาเหมือนทุกปี แต่ปรากฏว่าผู้ร่วมงานตาดีมองเห็นข้อความ "Happy New Year 2018!" ฉายบนเสาต้นหนึ่งของสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์

ดอกไม้ไฟเจิดจรัสเหนือสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์และโอเปราเฮาส์ ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2019 / AFP

    งานฉลองวันขึ้นปีใหม่ของนครซิดนีย์ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของงานฉลองปีใหม่ที่ได้รับการจับตามองทั่วโลก ปีนี้มีผู้คนมากกว่า 1.5 ล้านคนมารวมตัวกันที่อ่าวซิดนีย์เพื่อชมการจุดพลุดอกไม้ไฟอันตระการ แต่ผู้ชมบางคนสังเกตเห็นว่า ที่เสาต้นหนึ่งของสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์มีข้อความสวัสดีปีใหม่แต่เขียนผิดปีว่า "Happy New Year 2018!"

    ภาพของความเปิ่นนี้ถูกแชร์ทางโซเชียลมีเดียและแซวกันอย่างขำขัน เช่นผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตว่า "ตามที่ซิดนีย์บอก ปีนี้ยังเป็นปี 2018 งั้นกลับไปนอนดีกว่า" ส่วนผู้จัดงานซึ่งทุ่มเทงบจำนวนมหาศาลและใช้เวลาวางแผนกันนานถึง 15 เดือน แก้เก้อว่า แม้พวกเขาจะไม่ปลื้มเท่าไหร่ แต่ก็มองความผิดพลาดเป็นเรื่องขำๆ และเดินหน้าเตรียมงานนี้ต่อไป.

ภาพการพิมพ์ตัวเลขปีผิดพลาดฉายบนเสาของสะพาน ที่ถูกแชร์กันทางโซเชียลมีเดีย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"